Tại sao phụ nữ ngoại tình lần đầu thường khó dứt bỏ hơn đàn ông?

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ngoại tình thường hay khó dứt bỏ và khiến cho hôn nhân không thể hàn gắn. Dưới đây là những lý do.

Ngoại tình là liều thuốc độc giết chết hôn nhân, nhiều người tuy biết vậy nhưng cũng mắc phải. Đặc biệt, phụ nữ ngoại tình thường hay khó dứt bỏ và khiến cho hôn nhân không thể hàn gắn. Dưới đây là những lý do.

1. Phụ nữ đã chịu nhiều sự thiệt thòi sau khi lập gia đình

Để duy trì được hôn nhân hạnh phúc và bền vững, đòi hỏi cần có sự cố gắng của cả vợ và chồng. Cả hai cần phải thực sự thấu hiểu, đồng cảm, tôn trọng và bình đẳng trên hầu hết mọi vấn đề. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn có nhiều cuộc hôn nhân bất bình đẳng, đa phần người phụ nữ phải đối mặt với nhiều sự thiệt thòi và tủi thân.

Dần dần, sự mất mát và thiệt thòi to lớn về cả mặt thể chất cũng như tinh thần khiến cho người phụ nữ sẽ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và khi đó không còn tha thiết với cuộc sống hôn nhân hiện tại. Trong trường hợp này, khi họ gặp được một người biết tôn trọng, yêu thương và nâng niu họ thì đây chính là thời điểm để họ nghĩ đến việc ngoại tình.

Phụ nữ đã chịu nhiều sự thiệt thòi sau khi lập gia đình nên khi gặp người yêu thương dễ xa ngã vào ngoại tình

2. Phụ nữ thường sống thiên về tình cảm nhiều hơn đàn ông

Có một sự thật là đời sống tình cảm của phụ nữ phong phú và mãnh liệt hơn nhiều so với các đấng mày râu. Họ luôn muốn nhận được nhiều sự yêu thương, quan tâm cũng như chăm sóc từ người đàn ông đặc biệt của mình. Khi họ được đáp ứng đầy đủ về mặt tình cảm, chắc chắn họ sẽ sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ để có thể xây dựng một cuộc sống ổn định gia đình với đối tác.

Chính vì thế, hầu hết các trường hợp phụ nữ ngoại tình thường xuất phát bởi họ có một người chồng vô tâm và không biết yêu thương vợ. Khi bị thiếu hụt tình yêu thương và không nhận được sự che chở cũng như bao bọc của người chồng thì phụ nữ có thể liều lĩnh để tìm kiếm riêng cho mình một mối tình vụng trộm. Đôi khi, đó chỉ là hình thức ngoại tình trong tư tưởng thôi cũng đã đủ để khỏa lấp những sự thiếu thốn về mặt tình cảm của họ.

3. Vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, rạn nứt tình cảm từ trước

Dù đến với nhau bằng tình yêu nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân thì rất nhiều cặp vợ chồng không thể tránh khỏi có những lúc mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Nếu cả hai không biết cách lắng nghe, thấu hiểu, cảm thông cho nhau thì chắc chắn các vấn đề xung đột sẽ mãi không được giải quyết triệt để. Lâu dần sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ, rạn nứt. Đây là thời điểm khiến phụ nữ dễ ngoại tình với một người đàn ông khác biết thấu hiểu và có thể đem đến cảm giác bình yên cho họ.

4. Người phụ nữ cảm thấy họ tìm được tình yêu đích thực

Nghe có vẻ khá vô lý nhưng rất nhiều trường hợp ngoại tình do họ đã tìm được tình yêu đích thực dù khi đã có gia đình, con cái đề huề. Nhiều cặp vợ chồng đã nên duyên với nhau chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu và gắn kết. Sau một thời gian chung sống, những mâu thuẫn, xung đột xảy ra, họ bắt đầu nhận ra cả hai không hề phù hợp với nhau.

Nếu lúc này lại có một người đàn ông khác xuất hiện và đem đến cho họ những điều hằng mong ước thì chắc chắn phụ nữ sẽ xem đó là tình yêu đích thực của đời mình và sẽ yêu họ say đắm, khó có thể dứt bỏ. Người phụ nữ lúc này sẵn sàng dứt bỏ mọi thứ để có thể sống trọn với hạnh phúc của mình.

Người phụ nữ cảm thấy họ tìm được tình yêu đích thực

5. Do không có sự ràng buộc về con cái

Một trong các lý do phụ nữ ngoại tình khó dứt bỏ đó chính là giữa 2 vợ chồng không có bất kì sự ràng buộc nào từ con cái. Bởi rằng, người phụ nữ hiểu nếu ly hôn thì con cái sẽ là người gánh chịu nhiều sự tổn thương và mất mát to lớn nhất. Nếu không có sự ràng buộc này, họ sẽ giảm bớt một phần trách nhiệm trong mái ấm gia đình của mình, Khi họ tìm được một người đàn ông tốt hơn, họ sẽ không ngần ngại bước chân vào một mối quan hệ trái với chuẩn mực đạo đức.

Tác giả: Vũ Thêm