Thành công là kết quả của một nửa may mắn và một nửa kiên trì

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đã đưa ra công thức để thành công. Và tỷ phú Mark Cuban thì cho rằng: Thành công là kết quả của một nửa may mắn và một nửa kiên trì.

 Đối với tỷ phú Mark Cuban, cái nhìn về ý nghĩa cuộc sống vô cùng đặc biệt. Trong một lần khi được người hâm mộ hỏi “Ý nghĩa của cuộc sống tóm gọn trong 4 từ là gì?”, ngôi sao của “Shark Tank” đài ABC đã không ngần ngại trả lời: “Cuộc sống là một nửa ngẫu nhiên” (Life is half random). Câu trả lời này được ông viết trên twitter, dành cho hơn 7,88 triệu người đang theo dõi mình.

Ít nhất đó là theo những kinh nghiệm mà ông đã trải qua – đạt được thành công là kết quả của một nửa may mắn và một nửa kiên trì.

“Trở thành tỉ phú đòi hỏi rất nhiều may mắn, rất nhiều thời cơ trời cho đấy”, Cuban trả lời trong một cuộc phỏng vấn trên "The Jamie Weinstein Show" podcast. Ông chính thức trở thành một tỷ phú sau khi bán công ty Broadcast.com của mình với giá 5,7 tỷ đô la cho Yahoo "ở đỉnh cao của bong bóng dot-com năm 1999", tờ New York Times đưa tin.

Nhưng, may mắn không phải là tất cả.

Đối với Cuban, đó là việc sử dụng mọi nguồn lực có thể để tìm hiểu về công nghệ trước khi tung ra công ty đầu tiên của mình, MicroSolutions ở tuổi 25. “Tôi nhớ mình đã đọc tỉ mỉ hướng dẫn sử dụng PC DOS và tự hào thế nào khi tìm ra cách thiết lập menu cho khách hàng của mình. Tôi đã đọc từng cuốn sách, từng cuốn tạp chí có thể. Cứ 3USD cho một cuốn tạp chí và 20USD cho một cuốn sách. Tôi hiểu rằng, một ý tưởng tốt có thể dẫn đến một khách hàng tiềm năng hoặc một giải pháp mà giá trị nó mang lại lớn hơn rất nhiều những gì mình từng phải bỏ ra”, Cuban chia sẻ trên blog của mình.

“Một người có ít nền tảng về máy tính, công nghệ thông tin hoàn toàn có thể cạnh tranh với những người có nhiều kinh nghiệm hơn, chỉ cần anh ta đầu tư thời gian và công sức học hỏi tất cả những gì có thể”, ông đưa ra lời khuyên.

Quan trọng là: Hôm nay bạn là ai, và ngày mai bạn sẽ trở thành ai?

Đời người chịu khổ muộn chút cũng không bằng chịu khổ sớm một chút. Cuộc sống rất mỏi mệt, bây giờ không mệt thì sau này càng mệt, bây giờ không khổ thì sau này sẽ càng khổ nhiều hơn.

Vạn vật tương sinh tương khắc, không lên thì không xuống, không thấp thì không cao, không đắng thì không ngọt. Chỉ khi đã nếm trải đắng cay, mới biết thế nào là ngọt ngào hạnh phúc; chỉ khi đã trải qua gió táp mưa sa, mới biết trân quý những tháng ngày bình yên không bão tố.

Nếu bạn vẫn còn trẻ, hãy mạnh dạn bước ra ngoài. Hãy bước chân đi, để hiểu thế nào là sóng gió. Nhẫn nại thêm một chút, độ lượng hơn một chút, biết nhìn xa trông rộng, hạnh phúc nhất định sẽ đến, cũng chính là bạn đã thành tựu chính mình.

Cho dù cuộc sống thật gian nan, cũng hãy tươi cười để đối mặt

Tiếng cười giống như hơi thở, chỉ khẽ khàng vậy thôi nhưng liên tiếp không ngừng; tình yêu giống như cơn gió mát, chỉ vô hình vậy thôi nhưng sức mạnh lại bền bỉ không ngờ. Cũng là nói, dù cho cuộc sống có gian nan, thì hãy cứ tươi cười, hãy cứ yêu thương.

Coi nhẹ được và mất, bạn mới có thể tìm thấy trạng thái cân bằng của cuộc sống. Cho dù không thấy tương lai, thì hãy cứ nhấc chân tiến bước; cho dù không thấy hy vọng, thì hãy cứ tin vào chính mình. Cần bạn phải tự lực bước đi, tự chịu đựng, tự cắn răng vượt qua, thì mọi thứ đều khác rồi.

Bất luận xảy ra chuyện gì, hãy nhớ rằng không chỉ có một mình bạn đang cố gắng. Bất luận mưa gió bao lâu, hãy nhớ rằng sau cùng cầu vồng luôn xuất hiện. Bất luận bạn khó chịu thế nào, thì hãy cứ tin rằng hạnh phúc đang ở nơi không xa. Bất luận bạn là ai, đang trải qua những gì, thì hãy cứ kiên trì – bạn nhất định sẽ thấy mình kiên cường bất khuất.

Áp lực không phải vì có người nỗ lực hơn bạn, mà là người kiêu ngạo hơn bạn vẫn đang nỗ lực. Trong đời người, ai mà không có khoảng thời gian như thế?

Tác giả:

Tin nên đọc