Thầy phong thủy khuyên: Trồng cây rau húng quế trong nhà gia đình khỏe mạnh giàu có? Ý nghĩa thực sự của cây này?

( PHUNUTODAY ) - Rau húng quế là loại rau gia vị quen thuộc trong ẩm thực và trong đời sống tâm linh của người Á Đông.

Trồng cây húng quế tại nhà không chỉ là làm rau gia vị, làm thuốc mà trong tâm linh thì chúng được xem là cây thiêng, cây có ý nghĩa phong thủy tốt lành. Húng quế rất phổ biến ngoài chợ nhưng còn ít người biết ý nghĩa khi trồng cây này trong nhà và công dụng tuyệt vời của chúng. 

Tại sao phong thủy khuyên trồng cây húng quế? 

Trồng cây húng quế trước tiên đảm bảo rau gia vị sạch cho gia đình. Và chúng giúp bạn thuận tiện có rau thơm này trong bữa ăn.

Cây rau húng quế là dạng cây gia vị có tinh dầu thơm và được xem là cây thiêng trong một số nền văn hóa. Ví như ở Ấn Độ, húng quế là cây trồng của các vị thần nên chúng mang biểu trưng cho sự thiêng liêng.

Trong phong thủy những chiếc lá húng quế hướng lên trên biểu trưng cho cây dương, mang ý nghĩa phát tài, phát lộc mang may mắn cho gia chủ nên thường được nhiều người trồng quanh nhà. Trồng cây húng quế nhỏ cũng đủ hút tài lộc vì chúng rất nhiều lá nhiều nhánh nhỏ.

Cây rau húng quế có ý nghĩa tốt lành

Trồng cây húng quế trong nhà còn giúp thanh lọc không khí, thanh tẩy nhà cửa giúp ngôi nhà tăng cường dương khí. Trồng húng quế có tinh dầu thơm còn giúp gia chủ cảm thấy thư giãn tốt hơn, tăng thêm vận may, xua đuổi tà khí xú uế.

Theo phong thủy thì trồng cây húng quế ở hướng Bắc, Đông, hoặc Đông Bắc là tốt nhất để thu hút tài lộc giàu có. Trồng cây rau húng quế rất dễ, có thể gieo hạt hoặc giâm cành.

Chậu cây húng có thể trồng ở ban công, cửa sổ, khu nhà bếp có ánh sáng để triệt tiêu năng lượng tiêu cực xú uế và mang năng lượng tích cực vào nhà, giúp thu hút tài lộc. 

Trồng rau húng quế cũng không yêu cầu bạn chăm sóc cầu kỳ. Bạn chỉ cần cho húng quế vào chậu cao khoảng 20cm, giâm cành trong đất ẩm thì chúng sẽ phát triển thành cây. Trong giai đoạn mới giâm cành chỉ cần đảm bảo độ ẩm, chuột hay kiến hại cây. Bạn có thể tưới cho cây bằng nước gạo nhưng tránh tưới lên lá. Húng quế không nên để nơi nắng gắt sẽ bị cháy lá. 

Trồng rau húng quế lại không sợ sâu bệnh vì loài cây này có thể kháng sâu bệnh và tinh dầu của chúng còn giúp đuổi ruồi muỗi.

Húng quế dễ trồng

Công dụng sức khỏe của rau húng quế

Hỗ trợ ngừa ung thư: Húng quế có nhiều tinh dầu giúp hỗ trợ giảm sự phát triển của tế bào ung thư.Một số thử nghiệm cho thấy ăn húng quế tốt cho người bệnh.

Giải tỏa stress: Rau húng quế có nhiều hương thơm của húng quế đặc biệt giúp làm dịu thần kinh, giảm đau nhức. Nghiên cứu thực hiện tại Ấn Độ cho thấy húng quế giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể. Bởi thế hãy nhai một vài cọng húng quế hoặc vò nát để tinh dầu của chúng giúp bạn thư giãn.

Trị đau đầu: Tinh dầu trong húng quế giúp làm dịu tình trạng đau do bệnh viêm xoang, dị ứng, cảm lạnh hay chứng đau nửa đầu gây ra nên bạn có thể dùng húng quế pha trà uống hoặc ăn trực tiếp. 

Giúp đẹp da: Lá rau húng quế giúp thanh lọc giải độc, lưu thông máu tốt hơn. Bạn có thể dùng nước húng quế rửa mặt, đắp trị mụn

Giúp trị ho: Húng quế sát khuẩn tốt nên uống, ngậm, súc miệng nước húng quế rất tốt cho người bị viêm nướu, người bị ho, viêm họng. Húng quế còn có thể làm dịu tình trạng sung huyết vì chúng có chứa những hợp chất như camphene, eugenol và cineole trong tinh dầu của mình.

Giúp giảm viêm nướu họng trắng răng: Dùng cọng húng quế giã lấy nước ngậm súc miệng giúp giảm viêm nướu và giúp răng trắng hơn

Giúp tiêu hóa, chống táo bón: Khi trướng bụng đầy hơi hãy nhai vài ngọn húng quế sẽ giúp bạn thấy giải tỏa dễ dàng hơn.

Xua đuổi côn trùng: Tinh dầu húng quế là khắc tinh của ruồi muỗi nên bạn có thể dùng chúng để đuổi ruồi muỗi. Bạn cũng có thể bóp lá húng quế xoa xát lên da để tránh muỗi.

Trồng cây rau húng quế rất đơn giản để nhanh chóng có rau gia vị tại nhà lại không mất quá nhiều thời gian. Bởi thế chuyên gia phong thủy khuyên mọi người nên tự trồng rau húng quế tại nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên