Thông tin mới nhất vụ máy bay Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng khi tiếp đất khiến nhiều người nhập viện trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Chuyến bay số hiệu VJ 356 khởi hành từ Sài Gòn đi Buôn Ma Thuột đêm 29/11/2018 đã gặp sự cố nghiêm trọng khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn, tháo chạy.

Một hành khách bị thương sau sự cố. Ảnh: CTV Zing

Rạng sáng ngày 30/11, đại diện Vietjet Air đã thông tin chính thức về vụ việc Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng khi tiếp đất khiến nhiều người nhập viện trong đêm. Theo đó, Chuyến bay VJ356 khuya 29.11.2018 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh.

Thời điểm gặp sự cố, trên máy bay có 207 hành khách và hiện toàn bộ hành khách đã được an toàn an toàn. Chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Chuyến bay được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác hỗ trợ khách hàng.

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Sau sự cố chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Trao đổi với Zing.vn, Chánh văn phòng Cục hàng không Việt Nam cho biết hai bánh trước của tàu bay bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Đây là sự cố nghiêm trọng. Cục đã cử đoàn công tác vào Buôn Ma Thuột để điều tra. 

Một cụm bánh của máy bay không còn sau khi hạ cánh. Ảnh: CTV Zing

Cục Hàng không đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh. Đơn vị cũng đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.

Tin nên đọc