Tổ tiên nhắc nhở: 6 điều cấm kỵ trong phong thủy liên quan đến 'túi tiền' của gia đình, ai cũng cần tránh

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, có những điều cần phải gần như cấm tuyệt đối để đảm bảo tài chính gia đình không bị hao hụt, ai cũng cần biết.

Phong thủy nhà ở là một trong những chủ đề luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nếu nắm được những yếu tố sau đây về tài vị sẽ giúp gia đình bạn không bị hao hụt tài chính:

- Tài vị không nên bị đè nặng

Theo phong thủy, tài vị (vị trí thu hút tài lộc) bị đè nén là điều không tốt. Nếu đặt những vật nặng như tủ lớn, tủ sách hoặc tủ đồ ở tài vị, điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến vận tài lộc của ngôi nhà.

- Tài vị kỵ nước

Một số người thích đặt bể cá tại tài vị, nhưng điều này không thích hợp, vì nó sẽ giống như việc đẩy Thần Tài xuống nước, khiến tiền tài tan biến. Do đó, tài vị kỵ nước và không nên đặt các loại cây thủy sinh (cây trồng trong nước) ở đó.

- Tài vị không nên trống rỗng

Phía sau tài vị nên có một bức tường vững chắc, tượng trưng cho sự ổn định và hỗ trợ, giúp tụ khí và bảo vệ tài vận. Nếu phía sau tài vị là cửa sổ kính trong suốt, sẽ khó tích tụ tài lộc và dễ bị thất thoát tiền bạc.

- Tài vị kỵ bị xung

Phong thủy kỵ nhất là bị các góc nhọn xung vào. Do đó, tài vị không nên có các vật nhọn xung quanh, để tránh ảnh hưởng đến tài vận.

- Tài vị kỵ bẩn

Nếu nhà vệ sinh hoặc phòng tắm nằm ở tài vị, hoặc nếu tài vị bị chất đầy đồ đạc lộn xộn, điều này sẽ làm ô uế tài vị, làm giảm đi may mắn về tiền tài, không chỉ không mang lại của cải mà còn gây tổn thất tài sản.

- Tài vị kỵ tối

Tài vị nên sáng sủa, không nên tối tăm. Ánh sáng tốt sẽ tạo sinh khí, còn bóng tối sẽ tạo ra sự trì trệ, ảnh hưởng xấu đến tài vận. Do đó, cần tăng cường độ sáng ở tài vị để thúc đẩy sự hưng thịnh.

Tác giả: Minh Khuê

Tin nên đọc