Lời Tổ Tiên dạy khống sai: "Phòng khách có 5 loại cây cảnh này, tiền vào như nước, phú quý ba đời"

09:00, Thứ hai 23/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu nên đặt 5 loại cây cảnh này trong phòng khách.

1. Cây kim ngân

Theo phong thủy, cây kim ngân được coi là biểu tượng thu hút sự giàu có và thịnh vượng. Người kinh doanh thường trồng cây này trong văn phòng với hy vọng làm ăn phát đạt, một vốn bốn lời. Đúng với tên gọi, vào các dịp khai trương hoặc tân gia, mọi người thường đặt một chậu cây kim ngân để thể hiện mong muốn tài lộc dồi dào và làm ăn thuận lợi.

Cây có dáng đẹp, lá xanh mướt, mang đến sắc màu hài hòa cho không gian sống. Khi trồng, cần chú ý không để đất quá ẩm, nếu không rễ cây sẽ dễ bị thối, nên tưới nước khi đất đã khô.

Theo phong thủy, cây kim ngân được coi là biểu tượng thu hút sự giàu có và thịnh vượng.

Theo phong thủy, cây kim ngân được coi là biểu tượng thu hút sự giàu có và thịnh vượng.

2. Cây tre may mắn

Cây tre may mắn được tin là mang lại tài lộc và may mắn, giúp gia đình luôn sung túc và an khang. Vì vậy, bạn có thể đặt một chậu tre may mắn ở nhà hoặc nơi làm việc để thu hút tài lộc.

Lá của cây tre có màu xanh tươi, cành giâm dễ sống và thậm chí nếu cắm vào bình nước trong, nó có thể ra rễ và duy trì sức sống lâu dài.

3. Cây cỏ đồng tiền

Những chiếc lá tròn của cây cỏ đồng tiền gợi nhớ đến hình dáng của những đồng tiền cổ, vì vậy người ta thường trồng cây này trong nhà với hy vọng tài lộc sẽ đến. Cây còn mang ý nghĩa đoàn tụ gia đình và mang lại may mắn. Với một loại cây nhỏ xanh mướt và mang lại điềm lành như vậy, bạn có thể xem xét việc nuôi một chậu trong nhà.

Cây cỏ đồng tiền có khả năng thích nghi cao, phát triển nhanh trong môi trường ấm áp và ẩm ướt. Nó có thể được trồng cả trong đất và trong nước, dễ sinh sản và có tỷ lệ sống cao.

Những chiếc lá tròn của cây cỏ đồng tiền gợi nhớ đến hình dáng của những đồng tiền cổ, vì vậy người ta thường trồng cây này trong nhà với hy vọng tài lộc sẽ đến.

Những chiếc lá tròn của cây cỏ đồng tiền gợi nhớ đến hình dáng của những đồng tiền cổ, vì vậy người ta thường trồng cây này trong nhà với hy vọng tài lộc sẽ đến.

4. Cây bình vôi

Cây bình vôi được biết đến với ý nghĩa thu hút sự giàu có. Những chiếc lá tròn xanh mướt của nó rất dễ thương, có thể leo lên ban công hoặc bờ tường, tượng trưng cho tài lộc ngày càng gia tăng của gia chủ. Hơn nữa, cây này ít bị sâu bệnh và đặc biệt dễ trồng.

5. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ biểu trưng cho sự thịnh vượng. Cây luôn xanh tươi quanh năm, tràn đầy sức sống và có thể mang lại tâm trạng vui vẻ cho con người. Người ta tin rằng trồng cây này sẽ giúp gia chủ kiếm được nhiều tiền và làm ăn phát đạt. Đồng thời, cây lưỡi hổ còn là loại cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang