Trả tự do giám đốc tổ chức đêm đại nhạc hội 7 người tử vong

( PHUNUTODAY ) - Sau gần một ngày làm việc với công an, ông Lê Thái Sơn, giám đốc công ty tổ chức đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây nơi 7 người tử vong nghi do sốc ma tuý đã được trả tự do vì Viện kiểm sát không phê chuẩn việc bắt giữ.

Chiều 22/9, VKSND Hà Nội ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt giữ đối với Lê Thái Sơn (26 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nam thanh niên này là Giám đốc Công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức đêm nhạc hội có 7 người chết ở Công viên nước Hồ Tây mới xảy ra cách đây ít ngày.

Trước đó, ông Sơn bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp để điều tra vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người, theo Điều 295 Bộ Luật hình sự 2015.

Trao đổi về vấn đề này, luật sư Trần Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội), người bảo vệ quyền lợi cho ông Sơn, nói rằng vụ việc xảy ra ở công viên nước là do lỗi vô ý. Theo luật sư Thanh, 7 nạn nhân tử vong do sử dụng ma túy, không phải an toàn lao động hay an toàn trong khu vực đông người.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cũng ra lệnh bắt khẩn cấp Bùi Mạnh Duy (19 tuổi, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) về tội Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

7 thanh niên tử vong dương tính với ma túy

Đêm nhạc hội điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip To The Moon) diễn ra tối 16/9 tại công viên nước hồ Tây. Chương trình được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép cho Công ty Kết nối Á Châu tổ chức với quy mô hàng nghìn người tham gia.

Những người có mặt tại đêm hội cho biết khi chương trình diễn ra, họ thấy nhiều thanh niên sử dụng chất kích thích. Trong khuôn viên sân khấu, có người bày bán "bóng cười".

Hơn 22h, nhiều thanh niên trong đó có nữ giới bất tỉnh. Cơ sở 2 của Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp nhận 2 trường hợp trong tình trạng tim ngừng đập.

Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Một nạn nhân trong số này tử vong trước khi nhập viện, 4 trường hợp khác tử vong sau đó. Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu.

Kết quả kiểm tra xác định 7 người tử vong và 5 người nhập viện đều dương tính với ma túy. Khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức đêm nhạc hội, cảnh sát phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Tin nên đọc