Trồng cây nguyệt quế trước nhà giúp giàu có phát tài, đặc biệt người mệnh này rất hợp trồng cây nguyệt quế

( PHUNUTODAY ) - Cây nguyệt quế là loại cây cảnh đẹp, hoa thơm dễ chịu giúp gia chủ hưng phấn tinh thần.

Phân biệt hai cây có tên gọi nguyệt quế

Cây nguyệt quế nhắc tới ở đây là nguyệt quế cảnh hoa trắng. Nhiều người nhầm với nguyệt quế Hy Lạp để lam gia vị lấy lá thơm.

Nguyệt quế Hy Lạp có tên khoa học là Laurus nobilis có nguồn gốc Địa Trung Hải. Còn nguyệt quế Việt Nam trồng làm cảnh là cây thuộc họ cam quýt. Nguyệt quế Hy Lạp trồng phổ biến ở châu Âu, với những chiếc lá có hương thơm đặc biệt để nấu ăn. Lá của nguyệt quế Hay Lạp to và thơm trong khi nguyệt quế cảnh không thơm. Hoa nguyệt quế Hy Lạp màu vàng không phải màu trắng như nguyệt quế cảnh. 

Cây nguyệt quế cảnh, có đặc điểm hoa trắng, hương thơm như hoa cam hoa bưởi, lá nhỏ, xanh tốt quanh năm và ít khi rụng lá. Quả nguyệt quế cảnh hình bầu dục màu đỏ rực. Nguyệt quế nở rất nhiều hoa và hương thơm ngát. 

Đây là cây nguyệt quế Hy Lạp

Ý nghĩa trồng cây nguyệt quế? Cây nguyệt quế hợp người nào?

Cây nguyệt quế cảnh có hương thơm thanh khiết tương tự cam quýt bưởi. Hương thơm của nguyệt quế có thể trừ tà ma, giúp thư giãn, thanh tẩy không gian sống nên rất tốt trong phogn thủy. Trồng cây nguyệt quế giúp mang lại phong thủy tốt lành, bình an may mắn, rước đó tài lộc thần tài. Trồng cây nguyệt quế giúp gia chủ làm ăn thuận lợi thành công, đặc biệt với người kinh doanh. Cây nguyệt quế cũng có những tán lá xanh quanh năm và bóng mượt ít khi rụng ít khi héo biểu trưng cho sự trường tồn chiến thắng. Hoa của cây nguyệt quế nở sum sê thành chùm, quả chín đỏ rực nên biểu trưng cho sự giàu có tiền bạc sung túc, sum vầy. Bởi thế những gia đình kinh doanh cũng rất thích trồng nguyệt quế trong sân nhà.

Nguyệt quế cảnh là cây cảnh có hương thơm thanh khiết, và  là loại cây biểu trưng cho tiền bạc và sự luân chuyển đều đặn phát triển sinh sôi nên trồng cây nguyệt quế thu hút giàu có tài lộc. Điều đó rất tốt cho người kinh doanh và làm ăn. Nguyệt quế trồng trong khuôn viên còn giúp thanh lọc không khí làm thơm không gian sống và xua đuổi ma quỷ. 

Những người mệnh Mộc và Hỏa rất thích hợp trồng cây nguyệt quế. Tuy nhiên người mệnh Thổ và Kim thì không hợp với nguyệt quế nên nếu trồng cây ở góc nhìn phong thủy thì người thuộc hai mệnh này nên tránh trồng nguyệt quế.

Đây là nguyệt quế cảnh phong thủy

Vị trí trồng cây nguyệt quế để thu hút giàu có

Trồng cây nguyệt quế nên trồng trước nhà để đủ ánh sáng và để hương thơm lan tỏa quanh nhà.  Nguyệt quế là cây ưa sáng, do đó trồng cây nguyệt quế trước nhà là tốt nhất. Bạn cũng có thể trồng ở ban công để đủ sáng. Nếu trồng nguyệt quế bonsai thì có thể để trong nhà nhưng nên là vị trí nhiều sáng và đều đặn mang ra tắm nắng. 

Trồng cây nguyệt quế nên trồng phía trước hoặc gần phòng khách để hướng thơm của hoa nguyệt quế giúp thanh tẩy không gian, đuổi tà, để hương thơm tỏa ngát và dẫn lối thần tài, hoặc ở chung cư thì trồng ở ban công có sáng. Nên tránh trồng nguyệt quế ở phía sau nhà hoặc nơi u tối, thiếu ánh sáng.

Trồng cây nguyệt quế nở nhiều hoa thơm ngát

Trồng cây nguyệt quế cần chú ý một số điều sau khi chăm sóc để cây phát triển tốt:

Đất trồng cây nguyệt quế nên chọn là đất thịt và muốn cây thường xuyên ra hoa thì nên thay đất trồng 3-4 tháng một lần. Bạn loại bỏ lớp đất cũ, sau đó thêm đất mới. 

Điều kiện ánh sáng phải đủ để cây nguyệt quế ra hoa.

Chú ý tưới nước: Trồng cây nguyệt quế nên chú ý đây là loại cây ưa ẩm nhưng không úng nước. Cây nguyệt quế trồng chậu gần như nên tưới hàng ngày. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên