Về già, cha mẹ nhất định phải giữ được 3 thứ này thì tuổi già sẽ bình an

( PHUNUTODAY ) - Tuổi già đừng trông chờ vào con cái, cha mẹ cần tự chuẩn bị trước cho mình những điều này.

Không phải ai cũng có những đứa con ngoan hiếu thảo hiểu chuyện. Không phải cứ con hiếu thảo thì cha mẹ phó mặc tuổi già của mình cho con. Thế nên dù con cái như thế nào, cha mẹ có chắc 3 thứ này trong tay thì cuộc sống sẽ bình yên.

Giữ được ngôi nhà riêng mình

Cha mẹ tuyệt đối không nên bán nhà để cho con tiền cho con mua nhà rồi về ở chung với con. Cha mẹ vẫn nên có ngôi nhà của riêng mình để khi cần có thể sống riêng với con cái. Nhiều người bán nhà đưa tiền cho con mua nhà thế là nhà thành nhà riêng của con, cha mẹ hết chỗ ở. Cuộc sống có những điều rất trần trụi thực tế. Đừng nghĩ rằng bán nhà cho con tiền mua nhà thì ở đó là nhà của mình. Bởi thế cha mẹ rất cần tỉnh táo trong quyết định quan trọng này. Nhà của cha mẹ luôn là nhà của con nhưng nhà của con sẽ không phải nhà của cha mẹ. Mọi thứ của cha mẹ có thể là của con nhưng của con thì không phải của cha mẹ.

Cha mẹ già nhất định phải giữ ngôi nhà cho mình

Có khoản tiền tiết kiệm dưỡng già

Ngoài lương hưu, cha mẹ nên chuẩn bị tiền tiết kiệm dưỡng già cho mình. Đó là khoản tiền phòng thân rất quan trọng. Tuổi già ít nhu cầu chi tiêu nhưng lại có thể tăng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, viện phí. Lúc này có khoản tiền tiết kiệm vô cùng quan trọng. Đó là điều giúp cha mẹ giữ được sự tôn nghiêm với con cái, giữ được sự yêu mến tôn trọng của con cái.

Bao nhiêu công lao chăm sóc con cái bao nhiêu khổ cực đã qua, nhưng đừng lấy đó để con cái chăm sóc lại. Nhất là nếu con cái lại khó khăn kinh tế, bận rộn nuôi cháu thì cha mẹ già không có tiền tiết kiệm lại càng là tình cảnh bi đát.

Bởi thế dù thế nào cha mẹ luôn phải chuẩn bị khoản tiền tiết kiệm cho mình. Và khoản tiền đó đừng bao giờ mang cho con vay, cho con giữ. Hãy để phòng thân cho mình.

Có khoản tiền tiết kiệm rất quan trọng khi về già

Có sức khỏe vui tuổi già

Sống lâu nhưng không khỏe thì đó là một sự đau khổ cho cả cha mẹ và con cái. Thế nên muốn tuổi già thực sự vui vẻ bên con cháu thì cha mẹ cần có sức khỏe. Không có sức khỏe thì đó chỉ là tồn tại, thậm chí là nỗi đau ê chề với nhiều người. Bởi thế luôn luôn rèn luyện sức khỏe, giữ lối sống sinh hoạt lành mạnh, chăm sóc sức khỏe từ trẻ là rất quan trọng. Có trong tay 3 lá bài trên, cha mẹ sẽ sống tuổi già vui vẻ, thực sự là tận hưởng tuổi già chứ không phải là tồn tại chờ ngày tổ tiên ông bà gọi tên. 

Tác giả: An Nhiên