5 lời đàn bà đừng nói ra kẻo khẩu nghiệp, rút cạn phước đức của chồng con

17:22, Thứ sáu 04/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Dù cho nóng giận đến mấy cũng hãy học cách kiềm soát cảm xúc của mình phụ nữ ạ. Đừng giận quá mất khôn rồi thốt ra những lời cay độc, chửi bới người khác bằng lời lẽ khó nghe.

Lời nói cay nghiệt làm tổn thương người khác

Con người nhất định phải hướng đến những điều lành, nếu không thể nói những lời tử tế thì tốt nhất là nên im lặng. Hãy nhớ khẩu đức quyết định vận may trong cuộc sống này, thế nên đừng dại làm tổn thương đến người khác kẻo có ngày hối hận.

Dựng chuyện nói xấu

Con người nhất định phải hướng đến những điều lành, nếu không thể nói những lời tử tế thì tốt nhất là nên im lặng.  (ảnh minh họa)

Con người nhất định phải hướng đến những điều lành, nếu không thể nói những lời tử tế thì tốt nhất là nên im lặng. (ảnh minh họa)

Là phụ nữ nhất định phải có tính trung thực, đừng dựng chuyện tâm cơ hị người khác. Cuộc sống này chẳng ai bắt bạn phải yêu quý tất cả mọi người nưng nhất định cũng đừng vì thế mà nói xấu người khác. Là phụ nữ đừng gây ra sự rắc rối cho mình rồi phải gánh quả báo.

Nói lời cục súc

Dù cho nóng giận đến mấy cũng hãy học cách kiềm soát cảm xúc của mình phụ nữ ạ. Đừng giận quá mất khôn rồi thốt ra những lời cay độc, chửi bới người khác bằng lời lẽ khó nghe. Bạn càng chửi tục thì chỉ càng khiến bản thân thêm xấu trong mắt người khác.

Bạn càng chửi tục thì chỉ càng khiến bản thân thêm xấu trong mắt người khác. (ảnh minh họa)

Bạn càng chửi tục thì chỉ càng khiến bản thân thêm xấu trong mắt người khác. (ảnh minh họa)

Lời nói ngông cuồng

Khi có được những thành công thì con người ta ai cũng có quyền tự hào về bản thân. Bởi đây chính là nỗ lực cống hiến, là quá trình phải khó khăn lắm mới có được. Nhưng nếu phụ nữ ngông cuồng, lúc nào xem thường người khác thì chính là dại dột nhất.

 Nhưng nếu phụ nữ ngông cuồng, lúc nào xem thường người khác thì chính là dại dột nhất. (ảnh minh họa)

Nhưng nếu phụ nữ ngông cuồng, lúc nào xem thường người khác thì chính là dại dột nhất. (ảnh minh họa)

Nói hết ra bí mật của người khác

Khi bạn được ai đó tiết lộ bí mật của họ thì chứng tỏ họ tin tưởng bạn. Thế nên đừng bao giờ mang bí mật của đối phương đi kể cho người khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: khẩu nghiệp