Về già nằm một chỗ mới hiểu: Con cái hiếu thảo mấy cũng không bằng 'giữ chặt' 3 thứ này

( PHUNUTODAY ) - Một người già đi mới hiểu, con cái dù có hiếu thảo đến mấy cũng không bền vững bằng những thứ sau.

Tiết kiệm đủ để bảo vệ bản thân

Bà Vương có một cậu con trai ngoan và hiếu thảo. Cả đời bà tích lũy được số tiền tiết kiệm kha khá, bà quyết định dùng tất cả để mua nhà cho con trai. Tuy nhiên sau khi bà qua tuổi 70, bà Vương nhiều lần phải nhập viện, lúc này con dâu bà không còn vui vẻ như trước.

Một lần, bà Vương nghe tiếng con dâu nói với con trai bà. “Mẹ đau ốm liên miên như vậy, tiền tiết kiệm của chúng ta gần như cạn sạch vì nộp viện phí. Nếu cứ tiếp tục như vậy, học phí của 2 đứa trẻ phải làm sao?”.

Bà Vương nghe xong, chỉ biết khóc thầm. Lúc này bàn nhận ra bản thân đáng lẽ phải giữ một khoản tiền tiết kiệm để tự lo cho chính mình. Có như vậy bản thân bà sẽ không rơi vào hoàn cảnh như bây giờ.

Tiết kiệm đủ để bảo vệ bản thân

Một cơ thể khỏe mạnh cho phép bạn sống tận hưởng

Người ta già đi mới nhận ra không gì quý bằng sức khỏe. Khi còn trẻ, bạn phung phí sức khỏe bao nhiêu thì khi về già, bạn sẽ phải trả lại gấp bội. Bệnh vặt tuổi già còn đỡ, nhưng bệnh nặng nan y thì vô cùng khổ sở.

Về già rồi bạn sẽ hiểu ra chân lý, một cơ thể khỏe mạnh là món quà quý nhất, không chỉ giúp cuộc sống sau này của bạn thuận lợi hơn, mà còn giúp bạn sống tự do và thoải mái hơn, không cần phải phụ thuộc vào ai cả.

Một cơ thể khỏe mạnh cho phép bạn sống tận hưởng

Một thái độ cởi mở để vượt qua nhiều thay đổi tâm sinh lý

Đối với người lớn tuổi đừng nghĩ quá nhiều, đừng quá ôm đồm, lao tâm khổ tứ quá mức, con cái đã trưởng thành hãy để chúng tự bước đi trên con đường của chúng.

Hãy dành thời gian này để tận hưởng cuộc đời của chính mình, làm những việc bạn thích, đi đến nơi bạn muốn, ít lo lắng muộn phiền, hưởng thụ mỗi giây phút trôi qua.

Tác giả: Thạch Thảo