Vì sao chúng ta nên gõ cửa 3 lần trước khi vào khách sạn, dù phòng trống?

( PHUNUTODAY ) - Dù phòng khách sạn trống, bạn vẫn phải gõ cửa ba lần trước khi vào.

Thông thường, sau khi nhận phòng tại khách sạn, nhiều người sẽ trực tiếp mở cửa và bước vào ngay. Tuy nhiên, đây là một thói quen bạn nên tránh khi lưu trú tại khách sạn. Lý do rất đơn giản: phòng khách sạn là nơi từng có nhiều người đến và đi với nhiều mục đích khác nhau, vì vậy bạn không thể biết được liệu nơi này đã xảy ra những sự kiện gì. Để tránh những điều không may, dân gian thường khuyên nên gõ cửa ba cái trước khi bước vào phòng.

Trong tín ngưỡng tâm linh, các phòng cho thuê thường được coi là phòng vô chủ, dễ tích tụ âm khí. Do đó, khi gõ cửa ba lần trước khi vào, bạn sẽ giúp xua đuổi âm khí và chỉ để lại vượng khí trong phòng. Nếu bạn là nam, khi mở cửa, bạn nên đứng ở phía bên trái, còn nếu là nữ, bạn đứng ở bên phải cửa, cách khoảng 1m. Sau khi thực hiện xong các bước này, bạn có thể vào phòng như bình thường.

Trong tín ngưỡng tâm linh, các phòng cho thuê thường được coi là phòng vô chủ, dễ tích tụ âm khí.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành khách sạn, hành động gõ cửa (thường là ba lần) trước khi vào phòng, dù phòng trống, thực tế là một quy trình nghiệp vụ của nhân viên khách sạn. Điều này giúp đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách lưu trú lẫn nhân viên, trong nhiều tình huống khác nhau.

Tại các khách sạn 4 - 5 sao trên toàn thế giới, việc gõ cửa trước khi vào phòng là một thủ tục bắt buộc. Khách sạn sẽ gõ cửa, xưng danh và chỉ khi không có lời hồi đáp, nhân viên mới mở cửa. Hành động này không chỉ thể hiện sự tôn trọng của khách sạn đối với khách hàng mà còn giúp tránh những tình huống khó xử không đáng có.

Ví dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt phòng có thể báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ phòng có thể bị sai số, phòng đang trong quá trình dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa cập nhật lại thông tin, hay khách đang tạm trú chờ xe… Việc gõ cửa và xưng danh chỉ mất khoảng 3 giây nhưng có thể giúp loại trừ những trường hợp bất ngờ và khó xử.

Vì vậy, dù được thông báo phòng trống, việc gõ cửa trước khi vào phòng là một thủ tục quan trọng mà các khách sạn vẫn duy trì nghiêm ngặt.

Vì vậy, dù được thông báo phòng trống, việc gõ cửa trước khi vào phòng là một thủ tục quan trọng mà các khách sạn vẫn duy trì nghiêm ngặt. Điều này không chỉ bảo vệ uy tín của khách sạn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và toàn ngành.

Tại các khách sạn 4 - 5 sao trên toàn thế giới, việc gõ cửa trước khi vào phòng là một thủ tục bắt buộc. Khách sạn sẽ gõ cửa, xưng danh và chỉ khi không có lời hồi đáp, nhân viên mới mở cửa. Hành động này không chỉ thể hiện sự tôn trọng của khách sạn đối với khách hàng mà còn giúp tránh những tình huống khó xử không đáng có.

Ví dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt phòng có thể báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ phòng có thể bị sai số, phòng đang trong quá trình dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa cập nhật lại thông tin, hay khách đang tạm trú chờ xe… Việc gõ cửa và xưng danh chỉ mất khoảng 3 giây nhưng có thể giúp loại trừ những trường hợp bất ngờ và khó xử.

Vì vậy, dù được thông báo phòng trống, việc gõ cửa trước khi vào phòng là một thủ tục quan trọng mà các khách sạn vẫn duy trì nghiêm ngặt. Điều này không chỉ bảo vệ uy tín của khách sạn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và toàn ngành.

Tác giả: Quỳnh Trang