Vùng đất nhiều gái đẹp nhất thế giới, nhà nước cho phép lấy 10 vợ: Đàn ông đến là không muốn về

( PHUNUTODAY ) - Latvia là một quốc gia có nhiều người phụ nữ xinh đẹp, đàn ông đến đây rất dễ bị "say nắng", thậm chí quên lối về nhà. Ở đất nước này cũng có một tập tục khá kỳ lạ, cho phép đàn ông có thể lấy 10 vợ.

Đất nước Latvia - Vùng đất nhiều gái đẹp nhất thế giới

Latvia có tên chính thức là Cộng hòa Latvia, là một nước với bề dày lịch sử lâu đời ở châu u. Phía Bắc giáp với Estonia, phía nam giáp với Nga trong khi đó phía đông giáp Belarus và phía tây giáp biển Baltic. Với dân số ít ỏi, chưa tới 3 triệu người nhưng các cô gái ở nơi đây lại sở hữu vẻ đẹp cuốn hút với làn da trắng, chân dài, đôi mắt to sáng cùng với màu tóc nâu hoặc vàng, đặc biệt, tính cách cởi mở, thân thiện.

Đất nước Latvia - Vùng đất nhiều gái đẹp nhất thế giới

Có rất nhiều nguyên nhân tạo nên vẻ đẹp của các cô gái ở Latvia. Trước hết là về lịch sử, Latvia từng bị đô hộ bởi rất nhiều nước láng giềng, quốc gia này từ thế kỉ 18 đã trực thuộc Sa hoàng đến ngày 18/11/1918 mới chính thức độc lập. Chính vì vậy, người Latvia thế hệ sau sẽ được lai tạo bởi nhiều dòng máu khác nhau, trong đó chủ yếu là Nga cũng là một trong những quốc gia nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới. Ngày nay, ở quốc gia này có 59% dân số là người Latvia, 28,3% là người Nga, còn lại sẽ là các dân tộc thiểu số khác.

Nguyên nhân thứ 2 khiến cho phụ nữ Latvia "đẹp từ trong trứng" chính là vì khí hậu nơi đây rất thuận lợi, phù hợp để xây dựng lên “trại tập trung hoa hậu” nổi tiếng nhất ở châu u.

Latvia - Quốc gia đặc biệt, một đàn ông có thể lấy 10 vợ

Tỷ lệ nam nữ ở Latvia cũng đang mất cân đối nghiêm trọng nhưng lại trái ngược với đại đa số các nước trên thế giới. Dân số nữ ở nước này lại đông hơn nhiều so với nam. Nhiều phụ nữ bị buộc phải trở thành những người phụ nữ ‘ế’. Ngoài ra, phụ nữ địa phương rất cởi mở với những khách du lịch nam từ nhiều quốc gia, họ có thể dễ dàng cặp kè ở các quán bar của Latvia.

Ngày nay, thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Latvia - Riga – đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới với rất nhiều công trình đậm tính lịch sử và văn hóa. Những du khách, đặc biệt là nam giới rất thích cảnh đẹp và cảm giác mới mẻ thường đến với Latvia, không ít trong số họ thừa nhận họ... không muốn rời khỏi đây vì phong cảnh rấtvhữu tình và những cô gái quá tuyệt vời.

Các điểm du lịch hấp dẫn tại Latvia

+ Thị trấn Sabile

Thị trấn Sabile được thành lập từ thế kỷ 13, ở Abava Valle, nằm về phía tây Riga. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy những vườn nho tự nhiên lớn nhất thế giới và lễ hội rượu vang tuyệt vời. Thời điểm tốt nhất để đến tham gia sự kiện đáng nhớ này là vào tháng 7 hàng năm.

Một điểm đến không thể bỏ qua khác ở thị trấn này là bảo tàng ngoài trời ở Pedale Manor. Nơi này có trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật hiện đại và cũng chính là địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa quanh năm.

Latvia - Quốc gia đặc biệt, một đàn ông có thể lấy 10 vợ

+ Bến cảng Pavilosta

Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, bến cảng Pavilosta được một nam tước người Đức coi là điểm đóng tàu và nhanh chóng trở thành một bến cảng nổi tiếng ở thời điểm đó.

Ngoài ra, đây cũng là một trong những nơi có nhiều nắng nhất ở Latvia. Kể từ khi chế độ cộng sản sụp đổi, Pavilosta cũng đã trở thành một địa điểm du lịch khá nổi tiếng.

+ Thủ đô Riga

Nằm ở rìa ngoài ven biển, Riga là thủ đô và đồng thời cũng là thành phố có bề dày lịch sử bậc nhất Latvia.

Tác giả: Vũ Thêm