Trung Quốc phát hiện thêm 15 trường hợp mắc bệnh dịch hạch, WHO đang kiểm soát ca bệnh

( PHUNUTODAY ) - Kể từ ngày 5/7 khi phát hiện ca nhiễm dịch hạch đầu tiên, thành phố Bayan Nur (Trung Quốc) mới ghi nhận thêm 15 bệnh nhân dịch hạch. Giới chức thành phố đã nâng mức cảnh báo lên cấp 4.

Thông báo từ Ủy ban Y tế thành phố Bayan Nur thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, cho biết  dịch hạch  đã bùng phát tại địa phương này. Theo Chinanews, Nội Mông phát hiện 3 ổ dịch với 15 ca mắc bệnh. Đáng chú ý, toàn bộ bệnh nhân đều có liên quan chặt chẽ đến ca bệnh đầu tiên được công bố cách đây 2 ngày.

Theo ông Fu Ruifeng, Phó giám đốc Ủy ban Y tế và Sức khỏe Nội Mông, 15 ca mắc dịch hạch mới được phát hiện tại ba điểm dịch. Cũng tại nơi này, người ta tìm thấy 4 con chuột đã chết từ ngày 18/6, kết quả xét nghiệm cho thấy, cả 4 con đềy bị bệnh dịch hạch.Bắt đầu từ ca mắc mắc đàu tiên ngày 5/7, giới chức thành phố Bayan Nur và Sở Y tế Nội Mông đã nâng mức cảnh báo lên cấp 4 và phòng ngừa cấp 3 để người dân cảnh giác với dịch hạch đang có nguy cơ tái phát. 15 ca mắc mới đã được cách ly và điều trị.

dich_hach_trung_quoc

Ngày 7/7, trong cuộc họp báo trực tuyến, người phát ngôn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bà Margaret Harris khẳng định, sự tồn tại của bệnh dịch hạch qua nhiều thế kỷ cho đến ngày nay, song WHO đang giám sát và kiểm soát tốt tình hình.

Bà Margaret Harris phát biểu: "Chúng tôi đang theo dõi sự bùng phát của bệnh dịch hạch ở Trung Quốc. Chúng tôi cũng đang hợp tác với giới chức Trung Quốc và chính quyền vùng Nội Mông (Trung Quốc) về vấn đề này. Hiện tại, WHO không đánh giá bệnh dịch hạch có nguy cơ cao, nhưng chúng tôi đang theo dõi nó một cách cẩn thận".

Bệnh dịch hạch là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi khuẩn thường lưu hành trong quần thể các loài gặm nhấm chủ yếu là chuột và bọ chét. Căn bệnh này có khả năng lây lan nhan và nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao từ 30-60%.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn