Bật khóc trước giọng ca trong trẻo của "cặp đôi ca sĩ tí hon”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giọng hát của hai chị em Thanh Hằng và Thanh Hà trong sáng vút cao từ trên sân khấu của BTC “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...” khiến cho cả hội trường rơi lệ

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...” khiến cho cả hội trường rơi lệ.
 

Giọng hát của hai chị em Hằng và Hà trong sáng vút cao từ trên sân khấu của BTC Cô tấm ngày nay người xem càng thấu hiểu hơn những thiệt thòi mà các em gánh chịu.

Hai chị em một người 33 tuổi, một người 23 tuổi nhưng hình thể chỉ như một cô bé 10 tuổi mà thôi.
Hai chị em một người 33 tuổi, một người 23 tuổi nhưng hình thể chỉ như một cô bé 10 tuổi mà thôi.(Ảnh internet)

Hai chị em đó là Thanh Hằng (32 tuổi) và Thanh Hà (23 tuổi) sinh ra và lớn lên ở xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh (Hà Nội), trong một gia đình có 5 người con. Mặc dù chênh lệch nhau khá nhiều về tuổi tác, song hai chị em Hằng và Hà giống nhau như một cặp song sinh và hình hài chỉ bằng một cô bé 10 tuổi.

Cả hai chỉ phát triển bình thường đến năm 12-13 tuổi là chững lại, không thể cao thêm được nữa. Nguyên do được các bác sĩ xác định là bị đột biến gene, bởi ảnh hưởng chất độc da cam, do người bố bị nhiễm từ thời chiến tranh.

Do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, năm 2008 Thanh Hằng- Thanh Hà vào Nam để tìm việc làm. Rời xa gia đình, vào Thành phố Hồ Chí Minh với bao khó khăn khắc nghiệt của cuộc sống, hai chị em đã may mắn được Ban biên tập tạp chí Kiến thức ngày nay nhận vào làm.

Thanh Hằng và Thanh Hà tham dự nhiều chương trình ca nhạc của
Thanh Hằng và Thanh Hà tham dự nhiều chương trình ca nhạc va một số kênh của đài truyền hình TP.HCM.(Nguồn ảnh : Inter net)

Thanh Hằng và Thanh Hà chia sẻ: Ngày mới vào Nam lập nghiệp hai chị em gặp rất nhiều khó khăn. Vì không đi xe được nên muốn đi đâu thì hai chị em lại ra đón xe buýt. Nhưng khổ nỗi khi đến cửa xe buýt rồi hai chị em lại không được lên bởi với hình hài như trẻ con, mà trẻ con thì phải có mẹ đi cùng nên họ không cho đi.

Điều đặc biệt ở Thanh Hằng-Thanh Hà chính là khả năng ca hát. Ngoài thời gian làm việc, Hằng và Hà còn có mặt tại một số điểm ca nhạc và trên một số kênh truyền hình của TP. HCM. Vào mỗi thứ 7, chủ nhật hàng tuần 2 chị em ca sĩ tí hon này lại đến Khoa thanh nhạc, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh để luyện tập và bồi dưỡng tài năng âm nhạc của mình.

Chia sẻ với những người có chung cảnh ngộ bị nhiễm chất độc Da cam, Thanh Hằng và Thanh Hà cho biết: So với các bạn cùng hoàn cảnh 2 chị em còn may mắn hơn vì cơ thể mình vẫn phát triển bình thường chỉ bị thu nhỏ hơn thôi. Do vậy, 2 chị em em sẽ cố gắng sống tự lập, lao động và làm việc để cuộc sống được tốt đẹp hơn.
  • Thu Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn