Bi kịch gia đình khi con gái xuống tay hạ sát cha già nát rượu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Những lần uống rượu say ông lại lôi mẹ con Hà ra chửi cho hả giận. Sau nhiều ngày nén nhịn, một ngày, Hà đã ra tay sát hại chính người bố đẻ của mình…

(Phunutoday) - Tuổi trăng tròn, Hà không đẹp nhưng có nhiều nét duyên khiến cho không ít chàng trai xóm Kim Lũ, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, Hà Nam xao xuyến. Nhưng rồi năm ấy, Hà đem lòng yêu người đàn ông ở xóm khác, rồi lỡ trao cái quý giá nhất của đời con gái cho ông ta. Khi phát hiện cô có thai, người đàn ông đã cao chạy xa bay, để lại cái thai dần lớn trong bụng cô.


Trở thành người đàn bà không chồng mà chửa, Hà ngậm ngùi cay đắng nuôi con nhưng cũng không yên thân khi sóng gió gia đình ập đến, người em trai duy nhất đổ bệnh rồi chết. Bị cú sốc quá lớn, bố Hà đâm ra chán nản rồi lao vào rượu chè. Những lần uống rượu say ông lại lôi mẹ con Hà ra chửi cho hả giận. Sau nhiều ngày nén nhịn, một ngày, Hà đã ra tay sát hại chính người bố đẻ của mình…

Nỗi đau chất chồng

Trong cơn mưa nặng hạt, chúng tôi tìm về nhà người mẹ, người vợ còn nặng lòng với chồng với con và với đứa cháu côi cút của mình tại xóm Kim Lũ, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, Hà Nam. Trải qua hai thế kỷ, bà đã vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống để nuôi dậy những đứa con của mình trưởng thành bằng chúng bạn, nhưng đến gần cuối đời bà lại phải chứng kiến cảnh tai ương ập đến ngôi nhà ba gian, cũ kỹ, xiêu vẹo vốn đã quá xác xơ.

Người đàn bà ấy là Phạm Thị Lưu (SN 1947, trú tại xóm Kim Lũ, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, Hà Nam). Trong cơn đau thắt lòng, bà đang phải cưu mang đứa cháu trai tội nghiệp không có cha, giờ mẹ lại phải vào tù vì nhẫn tâm ra tay sát hại chính người cha ruột của mình. Nén nỗi đau, nuốt nước mắt vào trong, bà Lưu ngồi nhìn di ảnh của chồng và nghẹn ngào kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về cuộc đời bà và cái giá mà bà phải trả, có lẽ suốt quãng đời còn lại bà sẽ không được yên thân.

Vốn là người đàn bà có nhan sắc nên đến tuổi trưởng thành, bà nhanh chóng nhận lời và theo ông Nguyễn Huy Du, người cùng tuổi với bà về làm vợ vào năm 1973. Năm tháng qua đi, lần lượt bốn đứa con (1 trai, 3 gái) khỏe mạnh của vợ chồng bà ra đời. Trong đó, cô con gái đầu lòng của bà là Nguyễn Thị Hà (SN 1975) được ông bà đón nhận và chờ đợi nhất, bởi đó là khởi đầu cho sự kết tinh tình yêu giữa ông và bà.

Tuy nhiên, cuộc sống cả gia đình khó khăn, thu nhập chính chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng khoán nên để nuôi đủ 6 miệng ăn là cả một sự gian nan, vất vả. Nhưng được cái, bốn đứa con của bà lớn lên khỏe mạnh và biết chăm sóc, thương yêu nhau khiến mọi vất vả trong lòng ông bà Lưu được phần nào an ủi. Nếu như cuộc sống cứ theo guồng quay của nó thì có lẽ cuộc đời bà Lưu sẽ đỡ khổ phần nào. Nhưng cái điều không mong mỏi lại bất ngờ ập đến với ngôi nhà vốn đã quá xác xơ, khiến cho ai biết đến cũng không thể kìm lòng nổi.
Đối tượng Nguyễn Thị Hà
Đối tượng Nguyễn Thị Hà

Cách đây gần chục năm, khi ấy, cô con gái đầu lòng của bà Lưu là Nguyễn Thị Hà mới 18 tuổi. Tuổi thiếu nữ, Hà không đẹp nhưng có nhiều nét duyên khiến cho không ít chàng trai nơi xóm Kim Lũ, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, Hà Nam xiêu lòng. Nhưng rồi, năm ấy, Hà đem lòng yêu người đàn ông ở xóm khác, rồi lỡ trao cái quý giá nhất của đời con gái cho người đàn ông đó. Khi phát hiện Hà có thai, người đàn ông kia đã cao chạy xa bay, để lại cái thai dần lớn trong bụng cô.

Trở thành người đàn bà không chồng mà chửa, Hà ngậm ngùi cay đắng nuôi con một mình và sống dựa vào cha mẹ đẻ. Nhưng cuộc sống của cô cũng không yên thân khi người em trai duy nhất đổ bệnh rồi chết. Không chịu được cú sốc, nỗi mất mát quá lớn khiến cho bố Hà là ông Nguyễn Huy Du (SN 1947) đâm ra chán nản.

Cũng từ đấy, ông Du thường xuyên lang thang ở những quán rượu trong làng, khi về đến nhà, người ông lại sực nức mùi rượu và đi không vững. Đã không ít lần mẹ Hà và những đứa con gái phải ra tận quán để dìu chồng, dìu cha về nhà. Những lần say ấy, ông Lưu đều lôi Hà ra mắng chửi khiến cho không khí gia đình trở nên nặng nề.

Từ chuyện người đàn ông phụ bạc đã làm lỡ dở cuộc đời Hà để rồi cô phải tự mình lo kinh tế và phải vừa làm cha, vừa làm mẹ của con mình, bố Hà con đay nghiến cô bằng những lời lẽ cay nghiệt và độc ác. Những lời nói trong lúc say mèm của bố làm nỗi u uất trong lòng Hà ngày một lớn dần. Chính vì vậy, Hà nhiều lúc đã trở thành người hoàn toàn khác. Thương con, thương cháu, bà Lưu (mẹ Hà) đã xin đi làm giúp việc cho một nhà người quen ở trên thành phố, mong đỡ đần phần nào cho mẹ con Hà và giúp gia đình đỡ khổ. Không ngờ, một ngày, thình lình sự dồn nén bấy lâu nay của Hà nổ tung.

Vào một đêm khuya vắng, bà Lưu bỗng nhận được cuộc điện thoại báo tin dữ. Lập cập chạy về đến viện thì bà đã vĩnh viễn không được gặp chồng. Thủ phạm gây ra cái chết oan nghiệt cho chồng bà, không ai khác, lại chính là cô con gái bấy lâu nay bà hết mực cưu mang, chiều chuộng.

Ra tay làm hại cha đẻ…

Vào ngày 30/3/2009, ông Nguyễn Huy Du đi lợp nhà cho gia đình ông Lê Xuân Đồng, người ở cùng xóm với gia đình ông Du và có ăn cơm uống rượu. Đến khoảng 21h30, trong men say, ông Du được một người gần nhà đưa về đến ngõ. Khi đi được vài bước, ông Lưu loạng choạng ngã xuống vườn rau.

 Nhìn cảnh cha say sỉn ngày đêm khiến Hà nổi cơn bực tức. Bỗng dưng, cô ta nghĩ ra cái điều độc ác với chính người cha đẻ của mình. Khi đó, thấy bố ngã, Hà không những không dìu cha vào giường mà còn chạy vào bếp lôi chiếc chày ra cảnh cáo bố đẻ. Nhìn thấy mẹ vác chày đánh ông, cháu Nguyễn Xuân Bảo, 8 tuổi đã khóc thét lên, van xin mẹ nhưng  Hà đã không tha cho cha, khiến cháu bé phải nhờ tới sự giúp đỡ của những người hàng xóm. Khi nghe thấy tiếng ồn ào, hai người hàng xóm của gia đình ông Du đã chạy sang. Lúc đó, hai người này thấy ông Du đang nằm ở vườn rau và nhìn thấy Nguyễn Thị Hà tay đang cầm chiếc chày, đứng cách đó 2m.

Thấy vậy, hai anh hàng xóm hỏi Hà: “Cầm chày làm gì?” thì Hà cầm chày chỉ về phí ông Du và đáp: “Để đánh chết mẹ nó đi!”. Hai anh nghĩ rằng Hà không “bình thường”, nói bâng quơ nên đã bế ông Du vào giường rồi đắp chăn, bỏ màn cho ông rồi mới ra về. Đến khoảng 23h15’, anh Lê Văn Hiếu (người ở sát vách nhà ông Du) nghe thấy tiếng “đụp, đụp” rất mạnh, lại nghe thấy tiếng cháu bé con của Hà hét lên: “Mẹ đừng đánh ông nữa, không ông chết mất!”.

Nghe tiếng kêu thất thanh của cháu bé, anh Hiếu vội chạy vòng ra ngõ, nhìn vào trong nhà ông Du, vẫn thấy điện sáng, cửa mở và nhìn thấy Hà đang cầm chày đập vào vùng mặt của bố mình. Nhìn thấy vậy, anh Hiếu đã tri hô bà con kéo đến nhà Hà can ngăn. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Du đã chết sau khi nhập viện ít phút.

Còn về phần Hà, sau khi gây án với chính bố đẻ của mình, cô ta đã lẳng lặng cầm chày đi ra bể nước, rửa vết máu rồi cất vào buồng. Khi thấy một số người họ hàng trong gia đình đến, Hà còn đứng ngoài hè, mặc áo mưa, đội nón và còn tung tin là bố mình bị cảm chết rồi. Nhưng khi mọi người tiến lại gần, phát hiện ra rất nhiều thương tích trên vùng đầu và mặt ông Du thì đã đưa đi cấp cứu nhưng ông Du không qua khỏi.
1

     Căn nhà xác xơ, nơi Hà xuống tay sát hại chính cha đẻ của mình

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội CA tỉnh Hà Nam đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, CA huyện Thanh Liêm, xuống hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ, tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Qua khám nghiệm sơ bộ ban đầu cho thấy, ông Du chết là do toàn bộ vành trước trán bên phải xuống đến môi dưới có nhiều vết rách da, bờ mép nham nhở, sâu sát xương, không rõ chiều hướng; vỡ sập xương trần hố mắt bên phải; vỡ sập gò má bên phải, gãy sập xương chính mũi, làm mặt biến dạng; dập thùng trước bán cầu đại não bên phải…

Qua những dấu vết để lại hiện trường và thu thập lời khai từ những nhân chứng liên quan, cơ quan điều tra đã xác định hung thủ gây nên cái chết cho ông Du chính là cô con gái của ông. Ngay ngày hôm ấy, cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh Hà Nam đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hà về tội “Giết người”.

Ngày gặp phóng viên tại trụ sở Công an tỉnh, Hà vẫn không giấu được nỗi ân hận, nuối tiếc. Trong bộ quần áo rộng thùng thình của những ngày bắt đầu ăn cơm tù, cô ta lý giải cho hành động điên cuồng của mình rằng do có người “xui khiến” mình làm việc đó. Nhưng khi tĩnh tâm lại, cô mới thấm thía, mới thấy tội ác của  mình là không thể tha thứ. Nước mắt cô đã không ngừng rơi khi nhắc đến đứa con trai không cha, giờ lại thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ.

Lý giải việc này, Trung tá Đinh Văn Khảng, Đội trưởng Đội Trọng án, cán bộ chỉ đạo trực tiếp vụ án cho biết: qua điều tra,  khai thác lời khai cũng như tâm lý của Hà khi trả lời các câu hỏi của các điều tra viên cho thấy, Hà đã bị những cuộc bạo hành gia đình lấn át cuộc sống của mình. Khi mọi nguồn cơn của sự việc không còn là  bình thường, cô đã không làm chủ được chính mình, xuống tay sát hại chính người mình từng một thời yêu thương, che chở cho mình.

Sau những ngày bị bắt, Hà liên tục bị ám ảnh và thường xuyên mất ngủ. “Mỗi lần được dẫn giải ra ngoài lấy cung, chúng tôi đều hỏi bị can xem cô ta có đủ sức khỏe để làm việc không? Những lúc như thế, Hà lại òa khóc, nhưng mọi sự đều đã quá muộn. Chính vì vậy, chỉ có con đường thành khẩn khai báo và chăm chỉ lao động, cải tạo trong trại giam mới có thể cho Hà một cơ hội để có ngày trở về bên đứa con trai tội nghiệp”. Trung tá Đinh Văn Khảng tâm sự thêm.
  • Bảo Nam
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn