Đầu bếp mách bạn cách luộc ngô CHUẨN làm sao để chín nhanh hơn, KHÔNG BỊ KHÔ mà vẫn THƠM NGON NGỌT CHẮC

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết cách chọn và luộc ngô đúng chuẩn.

Cách luộc ngô ngon

Chuẩn bị:

- Ngô non, tươi

- Xíu muối

Cách làm:

- Ngô bỏ râu, bóc bỏ các lớp vỏ ngoài, chỉ giữ lại một lớp trong cùng. Lớp vỏ này giúp giữ nước bên trong bắp ngô mà còn giữ được hương thơm của ngô.

luoc-ngo-bang-nuoc-nong-hay-lanh-ngay-tu-dau-moi-ngon-va-day-la-cach-lam-cua-dau-bep-73f3bd8a21084209aaff3b519dc0cc98-1556019643-603-width640height480

- Xếp ngô vào nồi, đổ một lượng nước lạnh xâm xấp mặt bắp ngô, sau đó thêm xíu muối vào, dùng đũa khuấy tan muối. Nếu dùng nước nóng để luộc ngô, khiến ngô mất nước, khô hơn và giảm đi vị ngọt bên trong hạt ngô.

- Bắc nồi ngô lên bếp, luộc trong khoảng 20 phút là ngô chín. Lúc này chỉ việc vớt ra thưởng thức.

Lưu ý: Việc dùng nước lạnh và cho chút muối vào nồi luộc ngô nhằm giúp cho ngô có thể giữ được nước, không bị khô mà cũng giữ được vị ngọt của ngô hơn!

Cách chọn ngô ngon

Chọn ngô tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất nếu muốn có món ngô luộc ngon. Bạn nên chọn những bắp ngô tươi, lớp vỏ ngoài màu xanh chưa bị khô, râu bắp vẫn còn độ mềm mượt , cuống không được thâm hay héo. Đặc biệt lớp vỏ ngoài phải ôm chặt lấy bắp.

Bạn còn cần chú ý tới hạt ngô, hạt ngô phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài vừa phải.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn