Bỏ ngay 5 cách dưỡng ẩm sai lầm sau đây để da không bị khô rát, bong tróc

( PHUNUTODAY ) - Cứ dưỡng da như vậy bảo sao da khô ráp, bong tróc, xấu xí. Bạn cần phải chú ý để thay đổi ngay.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm quá lâu hoặc quá dày

Nhiều bạn gái nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu thì da càng hút được nhiều độ ẩm. Vì vậy, họ đắp mặt nạ quá lâu. Tuy nhiên, đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến mặt nạ hút ẩm da. Chưa kể là một số bạn gái còn lầm tưởng rằng đắp mặt nạ dưỡng ẩm mỗi ngày là có thể cấp nước đầy đủ cho da.

chamsocda3

Trên thực tế, đắp mặt nạ quá thường xuyên sẽ gây kích ứng da và làm da mất độ ẩm nhanh hơn. Hãy đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2-3 lần/ tuần, mỗi lần 10-15 phút, sau đó thoa kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da.

Không bù nước ngay sau khi rửa mặt

Khi da khô và mất nước lâu ngày thì da sẽ trở nên mỏng manh, dễ bị dị ứng, nhất là với da nhạy cảm. Vì vậy lúc này dưỡng ẩm cho da thì đã quá muộn. Thời điểm da hấp thụ tốt nhất là sau khi rửa mặt, sau đó bạn hãy thoa ngay các sản phẩm dưỡng ẩm da.

Empty

Da dầu và hỗn hợp không cần dưỡng ẩm

Nhiều bạn gái lầm tưởng rằng da dầu và da hỗn hợp thì không cần dưỡng ẩm nhưng một trong những nguyên nhân khiến da dầu và da hỗn hợp tiết dầu là do lớp da dưới đáy thiếu nước. Vì vậy, da dầu và da hỗn hợp cũng nên được dưỡng ẩm. Chỉ cần thoa tinh chất dưỡng ẩm để vận chuyển nước và dưỡng chất đến tận lớp tế bào sừng, thúc đẩy tuần hoàn nước trên da, tăng độ ẩm cho da mướt mịn. 

Không dưỡng ẩm da

Nhiều người không thích kem dưỡng ẩm nhờn dính trên da nên không dùng kem dưỡng ẩm mà chỉ dùng toner hay tinh chất dưỡng da. Nếu không dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt, da sẽ bị mất độ ẩm do thoát hơi nước, và thậm chí bị lấy đi lớp da ban đầu khiến da khô ráp hơn. Sau khi thoa tinh chất, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm chứa dầu để khóa ẩm, tạo thành lớp màng khóa ẩm trên bề mặt da, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da.

Tẩy da chết quá mức

Nhiều bạn gái lầm tưởng các sản phẩm dưỡng da chưa thẩm thấu hết nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết. Việc tẩy da chết có thể làm da sạch, mịn màng và còn đẩy lùi lão hóa. Tuy nhiên nếu tẩy da chết thường xuyên sẽ làm tổn thương lớp sừng của da, gây kích ứng và làm suy yếu khả năng trữ nước và chống lại các tác nhân bên ngoài của da.

chamsocda

Đừng quên đổ lotion dưỡng ẩm lên miếng bông và nhẹ nhàng lau khắp mặt để nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào sừng của da. Như vậy da mới được chăm sóc cẩn thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link