Bộ trưởng Bộ tổng tham mưu Mỹ xem vũ khí hạng khủng của Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Trung Quốc tiếp đón Bộ trưởng Bộ tổng tham mưu Mỹ Admiral Mike Mullen và "khoe khoang" về sức mạnh quân sự. .

Mô tả ảnh.
Ảnh theo news


Ngày 12/7 Admiral Mike Mullen – Bộ trưởng Bộ tổng tham mưu quân đội Mỹ đến thăm Trung Quốc trong sự tiếp đón nồng nhiệt. Đô đốc Mỹ chính thức ngồi thử nghiệm lên chiếc phi cơ chiến đấu J27 – vũ khí chủ lực của sư đoàn 19 thuộc bộ Tư lệnh không quân giải phóng nhân dân Trung Hoa. Ông đùa hóm hỉnh: “Tôi cảm giác mình như là phi công”. Sau khi ngồi thử chiếc phi cơ, ông Mullen được đến thăm một căn cứ quân đội ở gần Hangzhou – thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Ở đó, ông được chứng kiến cuộc diễn tập chống khủng bố. Ông chia sẻ với báo chí:  “Tôi đánh giá cao những gì tôi được thấy”. Theo ông, việc sắp xếp chuyến thăm này là “bước tiến tích cực” cho quan hệ cả hai bên.

Trong cuộc phỏng vấn ông Trần Bình Đức, Tổng tham mưu trưởng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc cho biết: “Tôi không có gì hơn để nói về các tàu sân bay của Trung Quốc, vì các phương tiện thông tin đại chúng nổi bật đã đề cập về chúng khá nhiều”. Ông cũng khẳng định, Trung Quốc đang tiến hành xây dựng tàu sân bay và thử nghiệm những vũ khí chiến lược. Tên lửa đạn đạo tầm xa với tầm bắn 2700km của Trung Quốc – mệnh danh là “sát thủ tàu sân bay” được  thử nghiệm thành công. Nó có khả năng tấn công vào những mục tiêu di động trên biển, bao gồm cả tàu sân bay. “Đây là loại vũ khí công nghệ cao”.

Mô tả ảnh.
Tên lửa Dongfeng - 21D mệnh danh là sát thủ tàu sân bay

Xác nhận này của Bắc Kinh như sự thách thức với Mỹ và các nước đang có tranh chấp với Trung Quốc. Tuy nhiên, kỹ thuật quân sự của Washinton tiên tiến hơn Trung Quốc từ 20-30 năm.

11/7/2011 Trung Quốc tiến hành đóng tàu sân bay nội địa 65,000 tấn - China Defense Mashup đưa tin. Điều này Trung Quốc khẳng định có thể làm chủ được công nghệ chế tạo tàu. Theo đánh giá, tàu sân bay này có kích thước tương đương với tàu Thi Lang – Trung Quốc mua từ Ucraina năm 1988 hiện đang được cải tạo lại. Có thông báo, tàu sân bay Thi Lang sẽ được đưa vào hoạt động năm 2012 với mục đích nghiên cứu (?)
Mô tả ảnh.

J27 là phi cơ chiến đấu mua từ Nga và đã được nâng cấp
  • Hải Như (Tổng hợp)
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn