Mẹo cắm hoa hồng vừa ĐẸP vừa TƯƠI lâu, lại chuẩn phong thủy chưng ngày TẾT ai cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Cùng ngắm những cách cắm hoa hồng đơn giản mà đẹp, nhẹ nhàng nhưng tinh tế giúp bạn trang trí cho căn nhà mình vào dịp tết nguyên đán 2018 nhé.

Cách cắm hoa hồng đẹp có thể sử dụng cho rất nhiều dịp, đặc biệt là những dịp đặc biệt như dịp tết, các ngày lễ hay trong ngày trọng đại của các cặp đôi. Dưới đây là những cách cắm hoa hồng cực đẹp, được rất nhiều người yêu thích mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Cắm hoa hồng bằng lẵng

Đây cũng là một cách cắm hoa hồng đơn giản, chị em nào cũng có thể học. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc giỏ hoặc lãng hoa. Tùy theo kích thước lẵng, bạn cắt hoa hồng sao cho phù hợp. Ngâm xốp vào nước để thấm nước, sau đó cắm hoa hồng xếp kín lên bề mặt xốp, phủ kín bề mặt lẵng.

meo cam hoa hong.jpg4
 
meo cam hoa hong.jpg5
 

Với cách cắm hoa hồng kiểu này bạn có thể đan xen thêm một vài kiểu hoa khác nữa, phù hợp để trang trí bàn tiệc gia đình, hoặc bày lên bàn ăn cũng rất hợp lí.

Cắm hoa hồng với bình thủy tinh tròn

Từ những chiếc bình thủy tinh tròn, bạn có thể biến chúng thành những chiếc lọ hoa đẹp để trang trí nhà. Hãy làm mới ngay cho không gian nhà mình bằng những chiếc lọ hoa siêu độc đáo nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch này nhé!

Cắm hoa hồng đơn giản bằng lọ thủy tinh đứng

meo cam hoa hong.jpg1
 

Với cách cắm hoa đẹp này, bạn chỉ cần chuẩn bị những cành hoa hồng thật tươi, một chiếc lọ thủy tinh cao sau đó bạn cắm đan xen những cành hoa hồng vào lọ sao cho các cành hoa xếp xít nhau tạo thành khối vòm cung tròn. Khi cắm hoa hồng kiểu này, bạn không nên cắt cành hoa quá ngắn, cũng không nên để quá dài so với lọ, tốt nhất nên cắt cành hoa có chiều dài ít nhất bằng 1/2 chiều cao lọ.

Cách đơn giản giữ hoa hồng tươi lâu

Cho thuốc aspirin vào nước cắm hoa

Nếu thả một vài viên thuốc aspirin đã nghiền nát vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, ngấm lên thân cây sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.

Cho giấm trắng vào bình hoa

meo cam hoa hong
 

Mẹo nhỏ tiếp theo là hãy cho một ít giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm nếu muốn hoa hồng tươi lâu hơn. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

Cho đồng xu vào bình hoa

Để một đồng xu trong bình cắm hoa sẽ làm cho hoa tươi lâu vì đồng là kim loại hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên giúp cuống hoa lâu bị phân hủy trong nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn