Khởi tố và bắt tạm giam Nga Vọc - đối tượng tra tấn dã man giúp việc như thời trung cổ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi có kết quả giám định thương tật với cô gái 23 tuổi, cơ quan điều tra đã chính thức khởi tố và bắt tạm giam chủ nhà Nga "vọc" về hành vi cố ý gây thương tích.

Tối 24/7, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tên thường gọi là Nga “vọc”, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai), nghi can có hành vi tra tấn dã man cô gái Y Nhiêu, tỉnh Kon Tum.

Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hà được đưa ra sau khi có kết quả giám định thương tật đối với chị Y Nhiêu (SN 1995, trú thôn Pêng Siêl, Đăk Pét, Đăk Glei, Kon Tum).

Bị can Nguyễn Thị Hà đã bị khởi tố và bắt tạm giam

Bị can Nguyễn Thị Hà đã bị khởi tố và bắt tạm giam

Mặc dù chưa công bố kết quả giám định tỷ lệ thương tật, song theo Công an TP Pleiku, đã có đủ cơ sở để khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Hà, nghi can của vụ án.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Công an TP. Pleiku đã trực tiếp đưa Y Nhiêu đến bệnh viện giám định thương tích. Chị Y Nhiêu đã có thể đi lại; tuy nhiên, người nhà cho biết chị vẫn còn nhiều vết thương đau nhức, đặc biệt ở vùng bụng. Còn tinh thần cô gái vẫn chưa ổn định, vẫn còn lo sợ và chỉ mong về nhà sớm.

Như tin đã đưa trước đó, vào năm 2014, Y Nhiêu (SN 1995, thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới.

Trước đó, Y Nhiêu đã được đưa đi giám định thương tật

Trước đó, Y Nhiêu đã được đưa đi giám định thương tật

Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, Tp. Pleiku, Gia Lai). Lúc này, bà Hà liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian, bà Hà luôn cho rằng nữ giúp việc có quan hệ với chồng mình và thường xuyên trộm cắp nên đã tra tấn; cắt tai; bẻ răng; rạch mặt; lấy bàn là nóng dí vào người Nhiêu. 

Khi Y Nhiêu có người yêu và mang thai tháng thứ 5 thì cũng là lúc chị bị Nga “vọc” tra tấn khủng khiếp nhất, khiến đứa bé không thể chào đời.

Ngày 10/7, lợi dụng sơ hở của bà chủ, Nhiêu đã chạy trốn ra khỏi nhà. May mắn Nhiêu được người dân giúp đỡ đưa đến bệnh viện và trình báo cơ quan công an.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn