Cách khử sạch mùi tanh của cá hiệu quả, tăng gấp đôi hương vị món ăn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách khử sạch mùi tanh của cá hiệu quả, lại tăng gấp đôi hương vị, đảm bảo an toàn thực phẩm. Chị em nội trợ nên tham khảo.

Chanh và giấm

Chanh và giấm là 2 nguyên liệu quen thuộc giúp khử sạch mùi tanh của cá. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của 1/2 quả chanh, hòa tan với 1 thìa cà phê giấm, rồi chà xát lên mình cá. Phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ mùi tanh của cá, mà còn giúp loại bỏ chất nhầy bên ngoài da cá, đặc biệt là các loại cá da trơn. 

Nước vo gạo

7-meo-giup-khu-mui-tanh-cua-ca-de-dang-va-hieu-qua--1

Sau khi cá đã được sơ chế, bỏ ruột, đánh vảy sạch sẽ, chị em có thể ngâm cá trong nước vo gạo từ 15 đến 20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch và mang đi chế biến. Ngoài công dụng khử sạch mùi tanh của cá, nước vo gạo còn giúp cá mềm và ngon hơn sau khi nấu. 

Muối và rượu

ca-mua-ve-can-duoc-so-che-dung-cach-de-khu-mui-tanh

Cho 1 thìa cà phê muối trắng vào rượu trắng, chà xát thật mạnh lên mình cá và để nguyên trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Muối không chỉ khử tanh mà còn giúp cá bớt tanh, nhớt. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cá trong rượu pha loãng với nước trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cũng đạt được hiệu quả rõ rệt. 

Gừng

7-meo-giup-khu-mui-tanh-cua-ca-de-dang-va-hieu-qua--7

Gừng mua về, bạn nên đập dập rồi chà xát lên mình cá, để nguyên trong vòng 10 phút. Để tăng hiệu quả, bạn cũng có thể kết hợp với muối và rượu. Gừng không chỉ giúp khử sạch mùi tanh của cá, mà còn tăng thêm hương vị của món ăn. 

Khử sạch mùi tanh của cá trên tay sau khi chế biến:

1. Dùng kem đánh răng: Bạn cho một ít kem đánh răng lên tay, xoa đều, sau đó rửa lại với nước là được.

2. Dùng giấm ăn: Bạn cho một ít giấm ăn lên tay, xoa đều 2 tay rồi rửa lại với nước sạch.

3. Dùng nước trà: Bạn có thể pha loãng trà với nước theo tỷ lệ 2 trà: 1 nước rồi rửa lại với nước sạch. Hoặc cũng có thể chà xát bã trà lên tay. 

4. Dùng quả chanh, quýt, cam: Bạn chỉ cần chuẩn bị một số vỏ của các loại quả trên, chà xát lên lòng bàn tay và bóp thật mạnh cho tinh dầu từ vỏ bắn ra tay và các ngón tay. Sau đó rửa lại tay thật sạch với xà phòng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn