Quặn lòng đám tang nữ chủ tịch chết trong đám cháy chung cư Carina Plaza: Kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh

( PHUNUTODAY ) - Chiều nay, gia đình và bà con láng giềng gần xa đã đến tiễn đưa nữ phó chủ tịch bị thiệt mạng trong đám cháy Carina Plaza. Cả không khí ngột ngạt, tang thương bao trùm cả một góc đường quận 5.

Bà Lưu Lê Bích Phượng, Bí thư, Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình sống cùng người con trai 14 tuổi tại căn nhà tầng 18 chung cư Carina Plaza. Khi đám cháy bùng phát, bà cùng con trai chạy xuống tầng 14 và đu dây thoát hiểm xuống dưới. Không may, bà bị trượt chân dẫn tới ngã tử vong. Người con trai may mắn sống sót. Bà Phượng còn có tiền sử bị bệnh tim mạch.

Người thân đau đớn đưa bà về nơi an nghỉ

Người thân đau đớn đưa bà về nơi an nghỉ

Khoảng 14h chiều 23-3, người thân của bà Phượng đã đến Nhà tang lễ An Bình (Q.5) để hoàn tất thủ tục, nhận thi thể bà Phượng đưa về chùa an táng. Người thân cho biết sẽ đưa về chùa Lâm Tế (phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1) để lo hậu sự. Nhiều người không nén được xúc động, bật khóc trong lúc đưa thi thể của bà Phượng về chùa. Không khí ngột ngạt, tang thương bao trùm cả một góc đường tại quận 5.

Cha của vị nữ chủ tịch nghẹn ngào khóc không thành tiếng khi “kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh”. Con trai của bà Phượng thoát chết trong đám cháy cũng thất thần trước sự ra đi đột ngột của mẹ, nhất là khi 2 mẹ con cùng thoát nhưng mẹ lại chết ngay trước mắt mình.

Cha và con trai của nữ chủ tịch đau đớn nhận thi thể mẹ

Cha và con trai của nữ chủ tịch đau đớn nhận thi thể mẹ

Anh Sơn, một người bạn của chị Phượng cho biết hay tin từ lúc 7 giờ. Cho đến giờ này, anh vẫn chưa tin là chị Phượng đã ra đi. Mới 2 tuần trước, anh vừa gặp chị Phượng, vậy mà giờ đây chỉ còn là chiếc quan tài lạnh lẽo.

Người thân đưa thi hài bà Phượng ra xe để về chùa an táng

Người thân đưa thi hài bà Phượng ra xe để về chùa an táng

Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Lan Chi, Trưởng ban tổ chức Quận ủy quận 1 cho biết: “Trong quá trình làm việc, chị Phượng có tinh thần trách nhiệm cao và là cán bộ có năng lực. Chị Phượng công tác ở phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 từ tháng 11/2007 đến nay”.

“ Từ khuya qua khi nhận tin, cả quận ai cũng bần thần” - bà Lan Chi xúc động chia sẻ.

Ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND Quận 1 (TP.HCM) cho biết: “Lãnh đạo Quận 1 đã xuống chia buồn cùng gia quyến và phối hợp giúp đỡ thân nhân tổ chức tang lễ cho bà Phượng”.

Đánh giá về nữ Bí thư vừa qua đời, ông Thuận chia sẻ: “ Bà Phượng là người cán bộ gương mẫu, năng nổ và nhiệt tình với công việc. Bà Phượng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúng tôi vô cùng thương tiếc và chia buồn cùng gia đình vì tai nạn thương tâm này”.

Bà Phượng là một trong 13 người thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà Carina Plaza tại đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn