Sự trở về của người phụ nữ Việt sau 22 năm lưu lạc khiến bao người cay mắt

( PHUNUTODAY ) - Sau 22 năm lưu lạc tại xứ người, người phụ nữ đã được trở về đoàn tụ với gia đình nhờ một mảnh giấy nhỏ.

Theo đó, vào ngày 30/6, Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin tỉnh Lạng Sơn” bất ngờ thấy một phụ nữ lang thang tại cửa khẩu giáp biên giới Trung Quốc trong tình trạng tinh thần hoảng loạn nên đã đến hỏi han. Sau đó, nhóm người trong Câu lạc bộ đã đưa người phụ nữ vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc.

Người phụ nữ này không nói được tiếng Việt nên đã đưa tờ giấy ghi tên tuổi của người thân, quê quán cho mọi người xem. Theo những thông tin trên giấy tờ được biết, người này tên Nguyễn Kim Hon (43 tuổi), quê ở xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu.

Sau đó, chị Ngô Thanh Thủy (chủ Facebook Hoàng Quốc Tuấn) đã quay lại clip cùng những thông tin về chị Hon rồi chia sẻ lên các trang mạng xã hội để tìm người thân giúp chị.

Người phụ nữ gặp lại anh trai sau 22 năm lưu lạc.

Người phụ nữ gặp lại anh trai sau 22 năm lưu lạc.

Được biết, sau khi bài viết được đăng tải khoảng 3 giờ thì chị Hon đã tìm được người thân của mình. Chị Thủy cho biết, sau khi nhận được thông tin, gia đình của chị Hon ở Bạc Liêu đã liên lạc với chị để xác nhận và xin làm thủ tục đón chị về.

Được biết, chị Hon đi khỏi địa phương từ năm 1997. Sau nhiều năm không liên lạc được, gia đình chị đã làm thủ tục khai tử cho chị.

Nhờ sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, ngay trong tối 2/7, người anh trai của chị Hon đã bay ra Hà Nội. 

Giây phút đoàn tụ khiến bao người cảm động.

Giây phút đoàn tụ khiến bao người cảm động.

Theo Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông, tới đây UBND sẽ đề xuất thu hồi lại giấy khai tử, làm khai sinh, nhập khẩu cho chị Hon.

Đoạn clip "Cô gái Bạc Liêu bị lưu lạc sang Trung Quốc" được sự giúp đỡ của cộng đồng mạng đã tìm lại người thân vẫn đang gây được sự chú ý trên mạng xã hội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn