Đàn bà đánh ghen và tình yêu "bốc mùi mắm tôm" và ớt bột

( PHUNUTODAY ) - Thời gian gần đây, những vụ đánh ghen đáng sợ đầy những mắm tôm, nước mắm, ớt bột ngày càng lan tràn ngoài xã hội. Và nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng ấy, người ta bỗng e dè khi nghĩ đến tình yêu.

Cách đây vài năm, trang cá nhân của nữ nhà báo Hoàng Hường chia sẻ một câu chuyện gây ám ảnh. Chuyện xảy ra ở một vùng nông thôn Việt Nam, người vợ ở nhà làm ruộng, làm dâu trong gia đình chồng.

Người chồng đi làm, “nhập nhèm” với một phụ nữ khác cùng cơ quan và có một cậu con trai nhỏ. Nhân một hôm người chồng không có mặt ở nhà cô nhân tình, người vợ và gia đình chồng gồm bố chồng và anh chị em kéo đến "tập kích" mẹ con cô.

Một trận đánh ghen man rợ, tàn nhẫn nhất diễn ra, đứa trẻ suýt bị người đàn bà ghen tuông điên cuồng ném xuống giếng. Cô nhân tình sống sót, nhưng chắc cả đời không thể quên trận đòn hội đồng kinh hoàng đó.

tuyet-chieu-doi-pho-ke-thu-3-trong-hon-nhan-hinh-4

Người đàn ông tuyên bố “thà từ cả họ, sau này chết một mình, chui vào bao tải, lăn xuống sông” chứ quyết không bao giờ quay lại với người vợ, vẫn làm dâu ở nhà mình từ ngày ấy.

Cách nhau hàng thập kỷ, nhưng cơn “cuồng ghen” của các bà vợ cũng hao hao nhau. Chiều 12.7, trên các trang mạng xã hội lan truyền clip do camera ghi lại hình ảnh nghi đánh ghen tại xã Phùng Xá (Thạch Thất - Hà Nội). Cô gái bị lột đồ, cắt tóc, đổ mắm tôm lên người, khiến đầu tóc rũ rượi, quần áo xộc xệch.

Trước đó, tại Thanh Hóa vào tháng 6, hành động đánh ghen tàn nhẫn, ác tâm và dã man như thời trung cổ xảy ra. Một cô gái trẻ bị chửi rủa, nhục mạ, túm tóc, tát ngay giữa phố đông người. Chưa dừng ở đó, một người phụ nữ còn thản nhiên cầm chai nước mắm dội lên người cô gái trong tư thế bị lột trần truồng, sau đó xát ớt bột lên người.

Đành rằng cần gìn giữ hạnh phúc gia đình, “ớt nào mà ớt chẳng cay, gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng”, nhưng những phân cảnh tàn bạo, rùng rợn và có phần ám ảnh trong những sự vụ gần đây bỗng khiến người đáng thương trở nên đáng trách.

Sự ác tâm và tính toán côn đồ trong những vụ đánh ghen khiến người xem rợn người, và chắc chắn không thể lý giải do “cả giận mất khôn”. Người chồng chắc cũng dựng tóc gáy nếu “đầu gối tay ấp” với những người vợ có phần tàn nhẫn như vậy.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, sẽ rất dễ để nổi điên lên, làm một trận đánh ghen, đòi ly hôn với chồng… Nhưng sau tất cả, những điều đó có làm bạn bớt tổn thương, có bảo tồn được hạnh phúc cho gia đình bạn?

Nếu bạn vẫn còn muốn tha thứ, muốn giữ gìn tổ ấm của mình, thay vì đánh ghen, thay vì chửi bới chồng, đây là những việc mà một người vợ khôn ngoan nên làm để chiến thắng kẻ thứ 3 và vun đắp lại tình yêu vợ chồng:

Ke-thu-ba-va-nhung-cai-ket-the-tham-1

Đừng quá căm thù người thứ ba

Nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng nếu như chồng bạn chung thủy, không có kẻ thứ ba nào có cơ hội chen chân vào gia đình bạn. Bởi thế, khi bạn muốn ngăn chặn mối quan hệ đó, muốn giữ gìn tổ ấm của mình, thay vì đi tìm gặp người thứ ba để đánh đập cho bõ tức, hãy giải quyết từ chính chồng bạn. Chính anh ấy mới là đối tác, là một nửa trong cuộc hôn nhân của bạn.

Đừng tự nhận tất cả lỗi là do mình

Trên con đường tha thứ cho chồng, nhiều phụ nữ lại mắc phải sai lầm là nhận tất cả lỗi lầm do mình. Họ nghĩ rằng đó là cách để chồng hối lỗi và quay trở về bên mình. Có nhiều nguyên nhân khiến chồng ngoại tình, tất nhiên, có thể cũng vì một vài thiếu sót của bạn nhưng điều đó không có nghĩa mọi sai lầm đều là vì bạn.

Đừng nói với cả thế giới

Người phụ nữ nào khi phát hiện chồng ngoại tình cũng vô cùng đau đớn và tức giận. Tâm lí chung khi đó là sẽ muốn nói với cả thế giới, với những người thân của bạn, với bạn bè chung… để hả cơn đau, để cho chồng bẽ mặt, để cho “thiên hạ biết anh là loại người gì”…

Tuy nhiên, khi bạn muốn hòa giải, muốn tha thứ cho người đàn ông của mình thì việc “loan tin” trước đó của bạn lại vô tình trở thành thứ gây hại cho hạnh phúc gia đình bạn. Cả hai vợ chồng sẽ gặp nhiều áp lực hơn khi có quá nhiều người biết lỗi lầm, biết vết rạn trong hôn nhân của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT