Kết thúc của cuộc tình, đàn ông hay phụ nữ ai mới là người đau khổ nhiều hơn?

( PHUNUTODAY ) - Trên thế gian có biết bao mối tình ngang trái, éo le và kết thúc cho chuỗi ngày đau đớn là sự ruồng bỏ lẫn nhau giữa hai người. Chia đôi con đường từng chung bước, là đàn ông hay phụ nữ ai sẽ khổ đau nhiều hơn?

Những ca từ trong một bài hát “Yêu thì hạnh phúc mà kết thúc thì lại đau”… dường như thật đúng với cuộc tình phôi phai, phải chia đôi con đường. Bất luận là nguyên nhân từ đâu đi nữa, cái chết và sự chấm hết một quá trình yêu thương giữa hai người đều ít nhiều mang đến những phiền muộn, đau khổ và có khi là vực thẳm tuyệt vọng.

1

Để trả lời cho câu hỏi ai đau khổ hơn ai quả thực không hề dễ dàng với sắc thái tình cảm yêu thương muôn hình vạn trạng. Bản thân tình yêu là một thứ đa sắc, đa nghĩa và đa cảm xúc. Giữa đời sống tình cảm lứa đôi phong phú, mỗi cặp đôi có những trạng huống, lí lẽ khác nhau để dẫn tới cái kết không trọn vẹn. Tuy nhiên dựa trên những suy luận cũng như phần nào thực tế về giới có lẽ chúng ta cũng ít nhiều suy đoán, phân định.

Đàn ông xưa nay vẫn được xem là phái mạnh, cả về thể chất lẫn tính cách bản thể. Họ yêu say đắm, yêu cuồng nhiệt nhưng có lẽ sẽ không quá bi lụy nếu rơi vào tình huống chia tay người thương yêu. Vẫn được xem là nhóm đối tượng tham gia nhiều hơn các lĩnh vực xã hội ở góc độ giới, đàn ông thường có nhiều mối quan tâm, nhiều chọn lựa trong sinh hoạt xã hội. Ngay khi trong giai đoạn yêu thương mặn nồng việc đôi chút xao nhãng, đôi lần thất hứa có lẽ không phải hiếm gặp ở cặp đôi yêu nhau.

Tất nhiên thời gian đầu sống trong cảm giác bị ruồng bỏ hay bỗng mất đi sự thương yêu lớn nhất phần lớn nam giới đều như rơi vào trạng thái kiệt quệ về sinh lực và tinh thần. Tuy nhiên phải nói rằng họ vực dậy nhanh chóng và có lẽ sớm lành vết thương lòng hơn. Với đàn ông, thực tế chứng minh đa phần họ không phải chỉ có duy nhất một mối tình và không phải duy nhất một chuyện yêu đương, còn vị thế, còn danh vọng, còn sự nghiệp tương lai nữa.

3

Không có quá nhiều khác biệt với đàn ông trong tình yêu bởi với phụ nữ - nhóm đối tượng được xem như “duy tình” – yêu thương và được yêu thương một chàng trai nào đó là hạnh phúc nhất trần thế rồi. Phụ nữ có thể đánh đổi tất cả để có được người mình yêu thương trọn kiếp. Yêu say đắm trong cuộc tình với người đàn ông, họ chẳng ngại điều chi.

Phụ nữ vốn thuộc tính nhu với sự mềm yếu, mỏng manh, luôn là người cần được che chở, ôm ấp vỗ về. Khi tan vỡ một cuộc tình, chính phụ nữ là người đơn độc nhất, không một ai có thể san sẻ với họ bởi người chia sẻ duy nhất với họ trước đây trong tình cảm nay đã bỏ rơi họ.

Thật hiếm những người con gái kết thúc một cuộc tình mặn nồng bao năm tháng, ngay hôm sau hay thời gian ngắn có thể bình phục, bình tĩnh và bình tâm trở lại sớm. Thực sự rất khó! Vốn dĩ trong tình yêu, phụ nữ thường không muốn hay không dám cùng lúc đi nhiều con đường. Họ sẽ chỉ dành tình cảm cho chàng trai họ yêu thương nhất mà thôi. Chính điều đó cũng phần nào khiến phụ nữ gục ngã và đau đớn dai dẳng khi một mối tình đầu tư nhiều tâm sức rơi vào đổ vỡ.

Dù có thế nào đi chăng nữa nhận định trên đây sẽ ít nhiều nhuốm màu sắc chủ quan bởi tình yêu và giới luôn phong phú, nhiều góc độ. Tuy nhiên, đó không phải không có những cơ sở theo quy luật của giới, của thực tế bồi đắp nên. Một cuộc tình kết thúc là một sự đau khổ với cả hai người. Điều quan trọng là chúng ta luôn hướng về phía trước để sống tiếp và tiếp tục tìm kiếm yêu thương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT