5 bài học đắt giá: Ai đang có hôn nhân hạnh phúc hãy nhớ

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều cặp vợ chồng sau khi chia tay thì nhìn lại mới thấy hối tiếc. Đây chính là những bài học sau ly hôn, những ai đang có gia đình trọn vẹn hãy nhớ để giữ hạnh phúc.

1. Hôn nhân không thể thiếu sự cam kết, trách nhiệm

Nguyên nhân khiến cho nhiều cặp vợ chồng ly hôn đó chính là họ thiếu sự cam kết. Cam kết ở trong hôn nhân chính là họ không nên đưa cái tôi của mình lên trước và cho rằng mình có quyền quyết định mọi thứ trong gia đình.

Một trong hai vợ chồng phải có sự nhường nhịn và giải quyết theo vấn đề chung chứ không phải riêng của bản thân. Những ai sau ly hôn sẽ hiểu, họ dường như chẳng hề biết người bạn đời hay con cái của mình thật sự muốn gì.

2. Hạnh phúc gia đình không thể có người thứ 3

Ngoại tình chắc chắn chính là lý do khiến hôn nhân đổ vỡ nhanh nhất. Nó cũng chính là một mặt trái khi vợ chồng không cam kết trong hôn nhân.

Khi một trong ai người thoái bỏ trách nhiệm thì cũng là lúc họ tìm đến những thú vui của bản thân mình, họ đi tìm điều mà họ mong muốn ở người khác. Chính vì thế mà để có một gia đình hạnh phúc, nhất định hai người phải là 1, mà không được dính dáng đến người thứ 3.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không thể cãi nhau nhiều hơn yêu nhau

Hầu hết các cặp vợ chồng ly hôn thì họ thừa nhận cả hai lúc nào cãi nhau, thậm chí còn lăng mạ nhau. Đó là hậy quả của việc thiếu kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp đâu phải chỉ áp dụng cho người ngoài, trong công việc mà còn trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Khi một vấn đề không được giải quyết thì cả hai sẽ ấm ức và kết cục là ly hôn.

4. Muốn hạnh phúc hãy chia sẻ và nói chuyện nhiều hơn

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông hay đàn bà muốn gắn bó tình cảm phải biết nói nhiều với nhau. Đừng về nhà là chỉ biết im ỉm, việc ai nấy làm. Chính những việc này đã vô tình giết chết đi cuộc hôn nhân lúc nào không hay biết. Vợ chồng lúc vui, buồn hay đau khổ thì phải biết chia sẻ cùng với nhau.

5. Muốn hôn nhân hạnh phúc, hãy thống nhất chuyện tiền bạc

Một trong những vấn đề lớn ở hôn nhân chính là vấn đề tài chính. Tiền có thể mang lại hạnh phúc nhưng nó cũng có thể khiến bất kỳ mối quan hệ nào tan vỡ, hôn nhân cũng không phải là ngoại lệ.

Nhiều cặp vợ chồng vì vấn đề tiền bạc mà chia tay, thế nên muốn hôn nhân hạnh phúc hãy biết thống nhất về tiền bạc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn