Vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong: Gia đình có 2 con trai đều chết vì trị tiêu chảy ở phòng khám tư

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé 22 tháng tuổi bị tử vong sau khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại một phòng khám tư có anh trai cũng chết ở phòng khám tư vì điều trị bệnh tiêu chảy.

Liên quan tới vụ cháu bé 22 tháng tuổi bị tử vong sau khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại một phòng khám tư vào buổi chiều ngày 16/10, anh Nguyễn Đình Tuân - chú ruột của cháu G.B. cho biết khi thấy cháu có dấu hiệu sốc, bác sĩ đã cùng gia đình đưa cháu đến bệnh viện Đa khoa Đức Giang để cấp cứu.

Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, cháu bé đã tử vong ngoại viện.

“Cháu chỉ bị viêm họng và tiêu chảy. Ngoài ra cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, ít khi bị bệnh đường hô hấp, 22 tháng nặng 17kg. chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch”, anh Tuân cho biết thêm.

Theo phản ánh của người chú ruột, bố mẹ cháu đều chất phác, nông dân. Vợ chồng nghèo không dư dả kinh tế. Năm kia, cháu thứ hai trong gia đình đã mất sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư. Giờ lại đến lượt cháu thứ ba.

“Khi bố mẹ cháu đưa cháu đến, bác sĩ bảo là nặng. Nặng mà bà ấy lại giữ lại tiếp nước cho cháu? Đáng nhẽ người bác sĩ có tâm thấy nặng bà phải đẩy trường hợp của cháu tới bệnh viện. Đằng này bà ấy giữ lại tiếp nước cho cháu”, người chú ruột bức xúc.

Gia đình đang yêu cầu làm rõ về cái chết của cháu bé 22 tháng tuổi

Gia đình đang yêu cầu làm rõ về cái chết của cháu bé 22 tháng tuổi

Theo đó, vào chiều ngày 15/10, bố mẹ đưa cháu B. đến Phòng khám Chuyên Khoa Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc phụ trách (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội) vì thấy cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy.

Đến chiều 16/10, sau khi thấy con uống thuốc không khỏi, bố mẹ lại đưa cháu B. đến phòng khám nói trên để khám; khi khám, bác sĩ Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu. Sau khoảng 5 phút, thấy con tím tái, có biểu hiện sốc nên bố cháu bé đã gọi bác sỹ. Lúc này, bác sĩ Cúc chạy từ trên gác xuống, gọi xe cấp cứu để đưa cháu bé đến Bệnh viện Đức Giang cấp cứu nhưng cháu B. đã không qua khỏi.

Liên quan tới sự việc trên sáng 17/10, lãnh đạo phường UBND phường Đức Giang cũng cho biết, qua kiểm tra, có sở khám chữa bệnh của bà Nguyễn Thị Kim Cúc có đầy đủ giấy phép hành nghề.

Hiện gia đình đang chờ kết quả giám định pháp y từ cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân tử vong của bé.

Lãnh đạo phòng Y tế quận Long Biên xác nhận có việc cháu bé tử vong trên và cho biết hiện cơ quan công an phường, quận đang tiến hành điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn