Ánh Viên bật khóc nức nở vì thua chính mình ở ASIAD 18

( PHUNUTODAY ) - Niềm hy vọng lớn nhất của bơi Việt Nam - Nguyễn Thị Ánh Viên đã thất bại ở chung kết 400m hỗn hợp - nội dung được kỳ vọng có thể giành huy chương.

Ánh Viên thất bại ở nội dung 400m hỗn hợp khi chỉ về thứ 5 ở cuộc đua chung kết với thành tích 4 phút 42 giây 81, kém rất xa người giành HCV là Ohashi (Nhật Bản) với thành tích 4 phút 34 giây 58.

So với thành tích cách đây 4 năm khi Ánh Viên lần đầu giành HCĐ ở ASIAD 17, với thời gian 4 phút 39 giây 65 thì lần này Viên kém đến hơn 3 giây. Một thất vọng thực sự với những ai kỳ vọng vào cô gái vàng có thể đổi màu huy chương ở ASIAD 18.

Sự lý giải cho thấy bại của Ánh Viên là lỗi xuất phát không tốt ở 50m bơi bướm đầu tiên. Điều này khiến cho Viên không có cơ hội bắt kịp các VĐV giành huy chương.

anh-vien-1

Theo lời kể của một thành viên ban huấn luyện, Ánh Viên đã bật khóc nức nở khi ngồi đối mặt với HLV Đặng Anh Tuấn. Có lẽ chính Ánh Viên cũng không thể hiểu nổi tại sao lại thua chính mình ở ASIAD 2018.

HLV Đặng Anh Tuấn cho hay, trước thềm ASIAD 2018 mọi khâu chuẩn bị với Ánh Viên đều rất tốt, từ việc tập luyện cho tới tâm lý. Nếu Ánh Viên đạt mức 4 phút 36 giây thì cô đã có thể giành HC bạc. Mà thông số này hoàn toàn nằm trong tầm tay của Ánh Viên.

Ở ASIAD 2018, Ánh Viên chỉ còn một nội dung tranh tài là 200m hỗn hợp cá nhân nữ. Đây không phải là nội dung sở trường của Ánh Viên, nên khả năng giành huy chương của kình ngư 22 tuổi là rất thấp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn