Chồng à, đừng nghĩ đàn bà "quá lứa lỡ thì" sẽ không dám ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Đừng nghĩ đàn bà quá lứa lỡ thì là không dám ly hôn chồng ạ. Tôi thà mang tiếng ly hôn, thà độc thân cả đời chứ không đời nào sống kiếp chung chồng với con giáp thứ 13 đâu.

Vừa về nhà Liên đã nhìn thấy chồng ôm eo một người phụ nữ khác rất tình tứ, trong khi 1 tiếng trước Liên gọi điện thì Quân vẫn nói mình đang họp ở công ty.

- Thế này là thế nào hả anh? Cô là ai?

- Cô nhìn mà còn không biết à? Đây chính là bồ của tôi đấy.

- Anh nói gì vậy chứ? Chúng ta mới cưới được 3 tháng mà, sao anh có thể.

- Chẳng có gì là tôi không thể cả, để tôi nói cho cô biết nhé, tôi vốn dĩ chẳng yêu cô. Chẳng qua vì nghĩ nhà cô giàu, nên tôi mới cưới cô thôi. Chứ đàn bà hơn 30 tuổi như cô còn lâu mới xứng với tôi.

- Anh nói như vậy không sợ tôi ly hôn ư?

- Cô có giỏi thì ly hôn đi, cô xem mình bao nhiêu tuổi rồi? Cô mà ly hôn bố mẹ cô sẽ chẳng biết giấu mặt vào đâu cả đâu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nghe những lời chồng nói mà Liên chẳng thể dám tin, cô thật sự không ngờ trong khi mình yêu chồng thật lòng thì anh lại đối xử với cô như thế. Liên chợt nhớ về đêm tân hôn lúc cô bước vào thấy chồng nói chuyện với ai đó rất vui vẻ.

Liên có hỏi thì chồng chỉ trả lời là bạn bè cũ chúc mừng đám cưới nên cô cũng không bận tâm. Kết quả là sau đó tân hôn xong thì Quân lấy cớ bạn bè cũ đang đợi ở ngoài quán chúc mừng anh lấy vợ nên Liên cũng để chồng đi. Giờ nghĩ lại thì đúng ra chồng liên đi với bồ chứ không phải là bạn bè.

Giờ đây biết chồng ngoại tình thì đúng là Liên không dám ly hôn thật, bởi cô sợ bố mẹ sẽ giận dữ rồi xấu hổ trước họ hàng, láng giềng. Mãi mà cô mới lấy chồng, giờ mới cưới chưa lâu đã ly hôn thế nào cũng bị người ta xì xào. Thế là Liên chấp nhận cam chịu nhìn cảnh chồng đi với bồ mỗi ngày.

Cô sống với chồng như bóng ma trong nhà, anh ta chẳng thèm quan tâm hay để ý đến Liên. Trong nhà chỉ có mẹ chồng là thương Liên nhất, sau khi thấy con dâu ủ rũ, bà hỏi chuyện mới biết chính con trai mình cặp bồ thì mẹ chồng cầm lấy tay Liên:

- Thằng Quân là con trai mẹ thật nhưng việc nó phản bội con mẹ không thể tha thứ được. Con đừng sống cảnh khổ sở như này, ly hôn đi con ạ.

- Mẹ nói vậy là sao? Mẹ muốn con ly hôn ư? Mẹ đứng về phía con ư?

- Mẹ luôn đứng về phía con, chồng mà tệ thì con việc gì phải ngồi thương tiếc, làm như nó cao giá lắm. Cứ nhẫn nhịn thì mình chỉ thiệt thôi con ạ. Đàn bà sợ nhất là lấy nhầm chồng, biết lấy nhầm mà con cam chịu thì càng khổ. Mẹ cũng từng như con, bố thằng Quân cũng từng phụ bạc mẹ chạy theo người đàn bà khác. Nhưng mẹ không cam chịu mà quyết ly hôn. Dù sống một mình mà an yên cuộc đời vẫn còn hơn mang tiếng có chồng mà một đời bất hạnh.

- Nhưng mẹ ơi...con đã hơn 30 tuổi rồi...con sợ mình...

- Sợ gì mà sợ, đàn bà 30 thì sao? Con mà cứ sợ như thế này thì cả đời sẽ bị chồng đè đầu cưỡi cổ mà thôi. Bố mẹ con cũng chỉ muốn tốt cho con thôi. Họ muốn con kiếm được tấm chồng tốt chứ không phải sống chịu cảnh ức hiếp thế này.

Nghe những lời mẹ chồng nói mà Liên biết ơn lắm, cô không ngờ bà lại thấu tình đạt lý như vậy. Liên quyết định làm rõ trắng đen với chồng. Tối đó khi chồng vừa về cô kéo anh ngồi lại nói chuyện rõ ràng.

- Mình đã là vợ chồng, em muốn cho anh cơ hội sửa sai. Em sẽ tha thứ cho anh chuyện anh cặp bồ miễn sao anh cắt đứt với cô ta quay về bên em. Anh chọn đi, là em hay là cô ta.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Nếu tôi chọn nhân tình thì sao?

- Thì em sẽ ly hôn anh ngay lập tức.

Quân nghe vợ nói thì cười hả hê:

- Tôi thách cô cũng không dám ly hôn, cô nghĩ cô còn trẻ à?

- Đừng nghĩ đàn bà quá lứa lỡ thì là không dám ly hôn chồng ạ. Tôi thà mang tiếng ly hôn, thà độc thân cả đời chứ không đời nào sống kiếp chung chồng với con giáp thứ 13 đâu. Tôi cho anh 3 ngày suy nghĩ, sau 3 ngày nếu anh vẫn chọn nhân tình thì chúng ta sẽ gặp nhau ở tòa.

Nói rồi Liên quay lưng bước đi, cô cảm thấy nhẹ lòng vô cùng, điều mà trước đây cô chưa bao giờ dám nghĩ đến. Từ giờ cô sẽ chỉ sống cuộc đời của riêng mình mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn