Chuyển nhầm 19 triệu cho người lạ, cô gái lên mạng nhờ giúp thì bị chửi tới tấp vì câu nói này

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái trẻ trong lúc chuyển tiền đã không may chuyển nhầm cho một tài khoản cùng tên rồi lên nhờ dân mạng giúp đỡ.

Mới đây, vụ việc một cô gái có chuyển khoản nhầm số tiền 19 triệu đồng, cho một tài khoản cùng tên, nhưng khi nhắn tin để xin lại số tiền thì đã bị bên nhận nhầm vòng vo không trả gây xôn xao trên mạng xã hội.

Cô gái chuyển nhầm gần 19 triệu cho người lạ.

Cô gái chuyển nhầm gần 19 triệu cho người lạ.

Cụ thể bài chia sẻ như sau: "Chẳng là hôm qua mình có đứa em gái nó chuyển nhầm số tiền gần 19 triệu đồng vào một tài khoản cùng tên khác, vì tài khoản này đã từng giao dịch và nó đã lưu lại. Khi có số điện thoại thì nó gọi điện cho người ta hơn chục cuộc mới nghe và sau khi nghe thì chị ấy có trả lời là tài khoản lập cho con gái chị sử dụng.

Chiều chị ấy sẽ liên hệ lại, biết kiểu người ta vòng vo em nó tìm đến tận địa chỉ đăng ký số tài khoản nhưng đó lại là căn nhà tập thể. Sau đó gọi mãi chị ấy mới nghe máy và có nói con chị tưởng tiền chị chuyển rút tiêu hết rồi em thông cảm nhé!  Nghĩ mà cay quá xong bị chị ấy có quay văn vở đủ thứ, em mình thì đang cần tiền gấp để chuyển tiền hàng cho người khác.

Khi biết là chị không có ý định trả lại số tiền em mình đắn đo mãi mới phải báo công an vì nghĩ khả năng không lấy lại được, em nó không hiểu sao chị ấy lại trả lời một cách thiếu trách nhiệm như vậy, cũng đã nhắn tin gọi điện nói chuyện rất nhẹ nhàng và rất khẩn khoản xin lại số tiền ấy. Vì là khoản tiền kinh doanh nhưng đúng không ngờ thật".

Thái độ của cô gái đã bị nhiều người chỉ trích.

Thái độ của cô gái đã bị nhiều người chỉ trích.

Vụ việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi trái chiều của cộng đồng mạng, rất nhiều người sau khi đọc đoạn tin nhắn qua lại đã có chung một nhận xét là, cô gái chuyển nhầm tiền nên có thái độ lễ phép hơn một chút thì có lẽ sự việc đã không diễn ra theo chiều hướng xấu như vậy.

"Ô hay bạn vừa chuyển tiền nhầm đã bắt người khác chuyển lại ngay. Ít ra bạn cũng để cho người ta thời gian xác minh chứ. Họ biết được bạn là thực hay lừa đảo".

"Mới có 2 tiếng mà đã đòi báo công an chắc người ta chỉ ở nhà rồi phục vụ chuyển khoản cho nhà bạn đấy, đã sai rồi thì từ từ nhỉ, nhẹ mà xin".

Tuy nhiên, một số khác thì lại có vẻ đồng cảm cho hoàn cảnh của cô gái và cho rằng, việc đột nhiên mắc phải một sai lầm tai hại như vậy thật khó mà có thể khiến con người ta bình tĩnh được, nhất là nó còn liên quan đến một số tiền lớn, biết là giọng văn có chưa được đúng mực, nhưng người nhận nhầm cũng không nên vòng vo rồi chối bỏ trách nhiệm như vậy, và nếu như số tiền này không được trả lại thì cách tốt nhất là khổ chủ nên trình báo sự việc lên cơ quan cchức năng để được giải quyết một cách sớm nhất.

Hiện vụ việc vẫn trở thành tâm điểm chỉ trích của dân mạng, cô gái không ngờ đăng bài cầu cứu nhưng vì thái độ 'lồi lõm' đã bị dân mạng phản đòn cực gắt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn