Treo những loại tranh phạm "đại kỵ" này trong nhà, Thần Tài bỏ đi, gia đình điêu đứng

( PHUNUTODAY ) - Nếu không cẩn thận treo nhầm phải những loại tranh này, những điềm xui xẻo sẽ ập vào nhà, mọi vận may đều bị tiêu tan.

Tranh thú dữ

Tranh hình thú dữ như hổ, rồng, chim ưng... cũng như các loại đao kiếm thể hiện sát khí, sự hung dữ sẽ gây nhiều điều không tốt thậm chí dễ gây ra họa sát thân. Do đó, hạn chế treo những loại tranh này trong phòng khách. Nếu muốn treo tốt nhất để đầu chúng hướng ra cửa tuyệt đối không cho quay đầu vào nhà.

treo-tranh-phong-thuy-01

Tốt nhất nên treo tranh chim hạc, sơn thủy, cá chép, hoa mẫu đơn... những linh vật biểu tượng cho sự thịnh vượng, phú quý để cầu tài lộc.

Tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Con giáp của gia chủ cùng con giáp của tranh có thể hình thành tương xung, tương hình và tương hại. Khi treo tranh phong thủy về con giáp cần tuân thủ theo 2 quy tắc sau:

Nguyên tắc thứ nhất là "tam hợp tương sinh": Sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang lại may mắn, có 4 cặp kết hợp, lần lượt là: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn. Ví dụ, gia chủ cầm tinh con ngựa thì trong nhà có thể treo những bức tranh về chó hoặc hổ.

Nguyên tắc thứ hai là "lục hợp tương hợp": Đó là sáu nhóm quý nhân, trong mỗi nhóm có 2 tuổi hỗ trợ cho nhau, lần lượt: Tý -­ Sửu, Dần -­ Hợi, Mão­ - Tuất, Thìn - ­Dậu, Tỵ ­- Thân, Ngọ -Mùi.

Tranh có màu sắc tăm tối, ảm đạm

Những bức tranh  trừu tượng, khó hình dung và màu sắc u tối, hắc ám không nên treo ở phòng khác. Tranh như vậy dễ gợi sự tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương sẽ mang đến những chuyện không mấy tốt đẹp, xui xẻo. 

treo-tranh-phong-thuy-02

Ngoài ra, những bức tranh này còn tạo cảm giác u tối, tĩnh mịch, buồn bã không mang đến sinh khí cho căn nhà mà mang đến cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống.

Tranh người quá cố

Tốt nhất không nên treo một bức chân dung của người đã khuất, đặc biệt ở một nơi dễ thấy như phòng khách. Để tranh của người quá cố ở nơi dễ thấy và mọi người đi qua đi lại nhiều vô tình  khiến không khí trong căn nhà trở nên ngột ngạt, dễ dàng ảnh hưởng tới tài sản gia đình, đặc biệt là sự nghiệp và chuyện tiền bạc.

Nếu muốn thờ cúng tại nhà tốt nhất bạn nên chọn một nơi riêng tư, yên tĩnh để đặt ban thờ và di ảnh. Nó cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng đối với người đã mất.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn