Đại ca Bỉm to và những hành động kì quặc

( PHUNUTODAY ) - Chưa bao giờ mẹ thấy cuộc sống ý nghĩa đến thế. Mẹ yêu Bin, yêu bố Bin , yêu gia đình nhỏ này đến phát …rồ.

(Phunutoday) - Chưa bao giờ mẹ thấy cuộc sống ý nghĩa đến thế. Mẹ yêu Bin, yêu bố Bin , yêu gia đình nhỏ này đến phát… rồ.

[links()]
jjj
 
 
Ngày này, cách đây đúng 5 tháng, buổi sáng định mệnh đấy, sốt ruột vì đã đến ngày đến tháng mà con không chịu chui ra thế là mẹ tung tăng …đi đẻ. Lên tới viện trong khi bao bà bầu mặt mày xám xịt, ôm bụng rên khóc từng cơn thì mẹ vẫn …tung tăng, còn ngại ngần không muốn mặc bộ váy bệnh viện xấu xí. Thế rồi, sau 1 hồi thăm khám bác sĩ chỉ định cho mẹ con mình vào phòng mổ. Chẳng phải đợi lâu, 5 giờ 8 phút chiều mẹ con ta đã được gặp nhau. Tiếng khóc đầu đời của con nghe sao mà dễ thương đến thế.
 
Trước khi con ra đời bố mẹ đã chuẩn bị rất kỹ về tinh thần bởi nghe mọi người nói nuôi con thơ vất vả rồi dọa nạt đủ điều. Thế mà, đến nay tròn 5 tháng rồi Bin của mẹ vẫn tỏ ra là cậu bé ngoan ngoãn, chịu ăn, chịu chơi. Trong vòng tay mẹ con lớn lên từng ngày. Mỗi sáng thức dậy mẹ đều đợi chờ một hành động mới của con.
 
Mẹ hạnh phúc khi lần đầu tiên khi chưa đầy 2 tháng con biết nhìn thấy chiếc áo đỏ của mẹ và cười tít mắt, hu hú chuyện với áo như đã quen rất lâu từ trước đó. Rồi con biết mếu tủi thân vì ngủ dậy mà không thấy ai ở bên. Con biết quờ lấy mẹ ngấu nghiến đòi đưa tất cả vào miệng. Con khám phá đôi bàn tay, đưa lên ngắm mãi mà không thấy chán. Đôi bàn tay đó trực chộp lấy bất cứ thứ gì lướt qua.
Hết chiêu mút tay con chuyển sang món mới là gặm “móng giò”. Cặp giò ngày nào còn yếu ớt thì nay đã mập mạp, đạp huỳnh huỵch cả ngày. Mẹ chỉ cần lơ con đi 1 lát là ngay lập tức con kéo lấy cặp móng giò đưa lên miệng mút ngon lành. Nhìn con gặm mẹ có cảm giác như đây mới là món con khoái khẩu nhất.
 
Mẹ chưa một lần gọi con là thiên thần của mẹ, tình yêu của mẹ hay bất kỳ cụm từ nào hoa mỹ như thế nhưng mẹ biết Bin là niềm tự hào của mẹ. Mỗi hành động mới của con mẹ đều cố gắng “chộp”lại rồi up lên blog chia sẻ cùng mọi người. Mỗi lần mẹ giơ máy ảnh, như một phản xạ tự nhiên con lại nhìn lên cười tít mắt. Mẹ con ta vẫn thường đùa nhau rằng, “chụp pô ảnh làm kỷ niệm cho con cháu sau này”.
 
Giờ đây trong giờ làm việc mẹ có thêm niềm vui mới là viết blog cho con. Mẹ say sưa ngắm lại từng tấm ảnh mẹ đã up lên. Chỉ là kiểu ảnh con chụp với chiếc mũ vòi voi mẹ mới mua, là cảnh mẹ tạo dáng cho Bin với chiếc kinh râm của bố rồi đặt cho Bin biệt danh cực kỳ dễ thương – Đại ka Bỉm to. Từ chiếc khăn mùi xoa của ông ngoại, túm lại 4 góc, chụp lên cái đầu “thủ đô” của Bin thế là mẹ có chùm ảnh thật là ngộ nghĩnh…
 
Càng lớn Bin của mẹ càng có thêm nhiều trò hay. Con ra sức đạp vào quả bóng bay màu đỏ đến toát mồ hôi  mà không biết chán. Con cuồi khềnh khệch khi thấy mẹ hạ bát bột xuống không bắt phải ăn thêm. Đang nằm chơi mà thấy bố mắc màn là con phản đối ngay, mẹ lại phải phiên dịch “ Bin chưa ngủ đâu, bố cất màn đi”.
 
Độ hóng hớt của con mỗi ngày lại gớm hơn. Này nhé đăng nằm chơi nhưng xa xa đâu có tiếng động hay chuông điện thoại reo là ngay lập tức con đưa tai ra nghe ngóng. Con thích được bà cho ngồi vào xe 3 bánh rong đi quanh nhà. Ai đã trót dại mà bế Bin ra ngoài chơi, thì khó mà quay vào nhà được nữa, chỉ cần đặt 1 cân ngoài cửa, 1 chân vào nhà là Bin đã é lên, ra chiều không đồng ý.
 
Nhìn con lật mới buồn cười làm sao. Cái đầu nặng cứ dúi dụi đi, đến phát cáu mà quả mông to tròn vì phải mang theo cái bỉm vẫn bướng bỉnh không chịu nhúc nhích. Thế rồi cộng với sực giúp sức của mẹ con vẫn hứng thú với tư thế mới này. Lần đầu tiên có khiến mẹ tròn mắt vì chỉ quay đi khoảng 30 giây quay lại còn đã tự úp được. Mới chỉ cách đây 3 ngày mẹ còn mơ ước thấy Bin nhà mình tự lật, thế mà sáng nay mẹ đã phải lấy chăn chặn 2 bên vì sợ con lật nhiều quá sẽ mệt. 
 
Còn nhiều, nhiều lắm những hành động kỳ quặc của con mà có cho mẹ kể cả ngày chắc cũng không xuể. Đó có thể chỉ là hành động bình thưởng, chẳng có gì đáng nói với ai đó nhưng với mẹ nó thật tuyệt vời. Mỗi hành động mẹ lại thấy Bin lớn thêm 1 chút. Mỗi cử chỉ mẹ lại thấy Bin của mẹ tuyệt vời hơn.
Hãy khám phá thật nhiều thế giới xung quanh để mỗi ngày với con là một niềm vui mới con nhé.
Mô tả ảnh.
 
  • Hoàng Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn