Cả một bầu trời đáng yêu: 4 bà cụ lên phố "giải ngố", selflie cực vui tại trung tâm thương mại

( PHUNUTODAY ) - Những hình ảnh chụp các bà cùng nhau ăn kem, chụp ảnh, tham quan trong trung tâm thương mại thực sự khiến cộng đồng mạng tan chảy.

Đối với người trẻ, việc đi du lịch, mua sắm,... là những thú vui tiêu khiển, giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi, vất vả. Dám chắc rằng, chúng ta thường ít khi dành những buổi cuối tuần để ở nhà, đi chơi gia đình, bởi luôn "bận" với các cuộc hẹn hấp dẫn.

Mới đây, mạng xã hội vô cùng thích thú và rầm rộ chia sẻ những hình ảnh  cực đáng yêu về 4 bà cụ lên phố "giải ngố".

Tài khoản Quynh Chu là chủ nhân của những bức ảnh này đã chia sẻ câu chuyện yêu thương này lên một group mạng xã hội.

Theo như Quynh Chu chia sẻ, 4 bà là chị em gái ruột với bà ngoại của cô, hiện đang sống tại xã Chuyên Mỹ, Phú Xuyên. Tuy sống không xa thủ đô, nhưng mỗi năm, các bà chỉ lên Hà Nội vài lần và chỉ ở trong nhà, không ra ngoài phố. Biết các bà ở quê, cuộc sống chỉ quanh quẩn với ruộng vườn, con cái, đàn gà,... không được ai dẫn đi chơi, nên cô cháu gái đã dẫn các bà đi thăm thú phố phường, vào siêu thị ăn uống và "xem cho biết".

giai_ngo
giai_ngo_1
giai_ngo_3
giai_ngo_4

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau:

"Bao nhiêu năm mới có dịp ở quê lên phố.Con cháu thì ăn chơi tĩ tã tuần nào cũng lượn lờ khắp nơi nhưng mấy ai mời được bố mẹ ông bà người thân mình đi đâu. Thế nên Mình mời mãi mới mời đc 4 bà đi siêu thị Aoemall giải ngố..Các bà ngại lắm, cứ chối đây đẩy. Bảo ăn gì cũng ko dám ăn. Sợ tốn tiền của cháu. Đi thang máy còn túm tụm ko dám bước lên. Chực sợ ngã. Đi vào toilet hiện đại còn ko biết cần gạt ở đâu, rửa tay thì tìm mãi nút vặn nước..thương ghê..Lại chơi nguyên quả 4 bộ hoa hoè đặc sản dân tộc. Nói chung cũng bị vài người ngoái nhìn nhưng thôi kệ. Các bà cả đời vất vả rồi, chả bao giờ được đi đâu. Sống được bao lâu nữa.Vậy nên chúng mày hãy giành thời gian đến những người già bên cạnh mình nhé. Đưa các bà đi 1 hôm là thấy vui lắm, khoe mãi thôi."

Đọc câu chuyện trên, nhiều người không khỏi cay cay mắt vì xúc động. Tâm lí củn 4 bà cụ cũng giống đa số các người già ở Việt Nam, thường sợ con cái, cháu chắt tốn tiền nên cái gì cũng nhịn, cũng nhường. Trong mắt các bà, ruộng vườn, cây cỏ là những thứ quen thuộc, vì thế, khi đến nơi có nhiều ánh đèn, đô hội và đông người thì không khỏi bỡ ngỡ.

Hiện, bài viết vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người lên tiếng cảm ơn vì những bức hình và câu chuyện tích cực, trong khi đó, những người khác cũng chia sẻ những kỉ niệm vui vẻ khi đi chơi với gia đình mình.

Nguồn ảnh: Quynh Chu/Group Không sợ chó

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn