Gia đình bị ngộ độc khi đi du lịch: Chuyến đi kỷ niệm ngày cưới định mệnh

( PHUNUTODAY ) - “Chuyến du lịch lần này là để vợ chồng V. hâm nóng tình cảm và kỷ niệm ngày cưới nhưng không ngờ lại xảy ra bi kịch như vậy”, người thân các nạn nhân tâm sự.

Trong câu chuyện đau lòng của một gia đình bị nghi ngờ ngộ độc khi đi du lịch ở Đà Nẵng, chỉ còn người chồng còn sống sót và đang phải điều trị tích cực. Trước đó, chuyến đi này là niềm vui của họ nhưng đã trở thành định mệnh chia lìa.

Trước đó, gia đình anh V. cùng vợ (SN 1990) và con trai (SN 2014) đi cùng đoàn khách đi từ TP. HCM ra Đà Nẵng du lịch. Cả ngày 15/9 đoàn đi tham quan, ăn uống ở Hội An (Quảng Nam) đến chiều tối thì về lại Đà Nẵng.

Tối đó, gia đình anh V. tách đoàn đi thăm bà con và có ăn tối ở một hàng quán tại Đà Nẵng nhưng chưa được xác định.

Đến rạng sáng 16/9, 3 người có dấu hiệu nôn mửa và đau bụng, lập tức được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để cấp cứu nhưng vợ và con anh đã không qua khỏi.

Anh V. chưa biết vợ và con mình đã không qua khỏi

Khi tiếp nhận, cháu bé trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Sau khi đưa con nhập viện, người mẹ xuất hiện tình trạng mệt, choáng, da tái xanh, chân tay lạnh. Sau 2h hồi sức tích cực, do sức khỏe không đáp ứng với điều trị, người mẹ cũng đã qua đời.

Anh Đặng Ngọc T. (anh ruột của nạn nhân V.) ở Hà Nội vào Đà Nẵng sau khi biết tin gia đình em trai ngặp nạn:

"Sự việc quá đột ngột. Chúng tôi phải chia nhau ra vì còn phải làm đám tang cho vợ con V. Gia đình đã tổ chức tang lễ và chôn cất em dâu cùng cháu vào chiều hôm qua (17/9) tại quê nhà xã Diễn Hoa (huyện Diễn Châu, Nghệ An)".

Theo đại diện người thân gia đình nạn nhân, chuyến du lịch này vợ chồng anh V. đi cùng công ty có trụ sở tại TP.HCM và gồm có 10 gia đình. Họ là những người anh em, đồng nghiệp thân thiết nên rủ nhau đi du lịch tự túc.

"Chuyến du lịch lần này là để vợ chồng V. hâm nóng tình cảm và kỷ niệm ngày cưới (18/9), nhưng không ngờ lại xảy ra bi kịch như vậy", đại diện gia đình nạn nhân chia sẻ về câu chuyện đau lòng.

"Vợ chồng em tôi cùng cháu lớn đi từ Nghệ An vào Đà Nẵng do nó phụ trách công trình ở Nghệ An. Theo dự kiến có cả mẹ và con nhỏ của V. nhưng sau đó do lấn cấn một số việc nên chỉ có 2 vợ chồng cùng con lớn đi".

Anh V. đang phải điều trị tích cực trong tình trạng nguy kịch

Theo tìm hiểu của anh T., vì là chuyến đi nhằm kỷ niệm ngày cưới nên họ đã nhiều lần tách đoàn ăn riêng, thăm bà con họ hàng đang sinh sống ở Đà Nẵng.

"Tôi nắm được ngày 15/9 (trước ngày xảy ra sựu việc) vợ chồng em tôi đi Hội An chung đoàn và ăn chung với mọi người.

Trong chiều 15/9 thì em tôi tách đoàn đi thăm bà con bên vợ. Sáng 16/9 thì gia đình V. đến bệnh viện và em dâu cùng cháu tử vong".

Gia đình anh V. cũng khẳng định vợ chồng cưới nhau 5 năm và đang hạnh phúc, không có xích mích, mâu thuẫn. Công việc làm ăn của 2 vợ chồng rất ổn định.