Cô dâu 61 tuổi trong ngày cưới ở Cao Bằng: “Tôi như được tái sinh lần nữa vì lại được gọi tiếng mẹ”

( PHUNUTODAY ) - Theo chia sẻ của chị Thu Sao, dù bố mẹ chồng chị là người dân tộc Dao, đã lớn tuổi nhưng khá tâm lý và có suy nghĩ hiện đại.

Sau hơn 2 tháng gây chú ý trên mạng xã hội, hôm nay (20/9), chị Thu Sao (Cao Bằng) chính thức lên xe hoa về nhà chồng. Trong ngày chính thức trở thành con dâu nhà họ Triệu, cô dâu 61 tuổi đã có những tâm sự rất xúc động về mẹ chồng.

Trước ngày cưới, cô dâu Thu Sao đã diện trang phục độc đáo của người dân tộc Dao. Khi khoác trên mình bộ trang phục mẹ chồng tự tay chuẩn bị, chị  không giấu nổi sự xúc động.

Chị Thu Sao rạng rỡ trong bộ trang phục truyền thống của nhà chồng.

Chị Thu Sao rạng rỡ trong bộ trang phục truyền thống của nhà chồng.

"Cách đây nửa tháng, mẹ chồng đã đưa cho tôi bộ trang phục truyền thống của người Dao đỏ. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì được bà lo lắng như con đẻ. Chồng tôi là con út, bà quý con trai nên cũng rất quý con dâu. Mẹ đẻ của tôi đã mất lâu rồi và khi gặp người chồng hiện tại, tôi như được tái sinh lần nữa vì lại được gọi tiếng mẹ.

Tôi là người thứ 3 được khoác lên người bộ trang phục truyền thống của gia đình chồng. Dù chỉ mặc cho đúng phong tục nhưng tôi vô cùng trân trọng", chị Thu Sao xúc động.

Họ đã vượt qua mọi chê bai, chỉ trích.

Họ đã vượt qua mọi chê bai, chỉ trích.

Chị nói: “Đây là bộ trang phục của người dân tộc Dao đỏ mặc trong mỗi dịp lễ truyền thống. Mẹ chồng là người tận tay chuẩn bị cho tôi. Khi khoác trên mình bộ trang phục này, tôi thấy thật thiêng liêng, hạnh phúc. Cảm động vì mẹ không sinh ra tôi nhưng mẹ lại là người vô cùng chu đáo.

Làm dâu của gia đình người dân tộc nên mọi phong tục mình vẫn phải tuân theo. Mặc dù không mặc để tiếp khách nhưng tôi muốn mặc để chụp ảnh, lưu giữ làm kỷ niệm”.

Empty
Cặp đôi đũa lệch đã nhận được nhiều lời chúc phúc tốt đẹp.

Cặp đôi đũa lệch đã nhận được nhiều lời chúc phúc tốt đẹp.

Theo chia sẻ của chị Thu Sao, dù bố mẹ chồng chị là người dân tộc Dao, đã lớn tuổi nhưng khá tâm lý và có suy nghĩ hiện đại. Để chuẩn bị đám cưới, mẹ chồng chị Sao trực tiếp xâu vòng ngọc trang trí phòng cưới, dán tường, bố chồng thì đóng giường, tủ.

Với câu hỏi khi về nhà chồng chị có sợ bố mẹ chồng? Chị Thu Sao thẳng thắn: “Bố mẹ chồng quý con trai thì đương nhiên phải quý con dâu. Nên lúc này tôi rất xúc động. Mẹ tôi mất lâu rồi mà giờ lại được gọi tiếng mẹ, tiếng cha thì tôi thật sự rất hạnh phúc”.

Cách đây hơn 1 tuần, người phụ nữ này từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi được chồng trẻ trao nhẫn cầu hôn trong ngày sinh nhật. Niềm hạnh phúc đó được chính chị Thu Sao đăng trải trên trang cá nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn