6 dấu hiệu ‘rác thải’ nội tạng đang ngập tràn – Làm nhanh 4 việc để thanh lọc ngay

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng khám phá 6 dấu hiệu cảnh báo và 4 cách thanh lọc độc tố hiệu quả để lấy lại sức khỏe và sắc đẹp!

Táo bón – “Rác” quá mức trong đường ruột

Thức ăn mất khoảng từ 1 đến 2 ngày để di chuyển qua hệ tiêu hóa và được đào thải. Nếu thời gian giữa các lần đại tiện kéo dài quá 3 ngày, có thể bị táo bón.

Táo bón kéo dài có thể gây ra sự tích tụ lớn các chất cặn bã thức ăn trong lòng ruột, làm cho hệ tiêu hóa cảm thấy không dễ chịu.

Trong các trường hợp nặng, điều này có thể làm suy giảm chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể và làm giảm khả năng miễn dịch.

Béo phì: "Rác" trong máu quá nhiều

Cholesterol, protein, và đường là các thành phần dinh dưỡng quan trọng hàng ngày cho cơ thể người, tuy nhiên, việc tiêu thụ chúng vượt mức cần thiết có thể biến chúng thành gánh nặng cho cơ thể.

Sự tích lũy quá mức của những chất này có thể gây đặc quánh máu, làm cứng các động mạch, và tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, nhịp tim nhanh, rối loạn nội tiết và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Béo phì cho thấy

Béo phì cho thấy "rác" trong máu quá nhiều

Nám: Gan dư thừa "rác"

Gan đóng vai trò trung tâm trong việc "lọc" rượu, thuốc và các chất dinh dưỡng. Khi lượng rượu, chất kích thích và chất béo nạp vào cơ thể quá lớn, gan có thể trở nên quá tải và không thể loại bỏ hết chúng, khiến cho các "chất độc" tích tụ trong gan. Sự tích tụ quá mức này có thể gây ra mất cân bằng hormone và tình trạng sạm da, hoặc trong trường hợp nghiêm trọng hơn là gây ra ngộ độc gan.

Mụn trứng cá: Da bị thừa “rác”

Mụn trứng cá là tình trạng viêm nhiễm kéo dài ảnh hưởng đến nang lông và tuyến bã nhờn trên da.

Sự thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng, áp lực tâm lý và một lối sống ăn uống không cân đối có thể là các yếu tố làm mất cân bằng quá trình trao đổi chất của da, từ đó dẫn đến sự hình thành mụn trứng cá. Sự xuất hiện của mụn có thể là do sự tích tụ của các chất cặn bã, gây tắc nghẽn tại lỗ chân lông và làm viêm nang lông.

Mụn trứng cá là tình trạng viêm nhiễm kéo dài ảnh hưởng đến nang lông và tuyến bã nhờn trên da

Mụn trứng cá là tình trạng viêm nhiễm kéo dài ảnh hưởng đến nang lông và tuyến bã nhờn trên da

Hôi miệng: “Rác” quá mức trong lá lách và dạ dày

Dù chăm chỉ đánh răng hàng ngày, một số người vẫn phải đối mặt với vấn đề hơi thở có mùi, điều này có thể là báo hiệu của việc chất cặn "không mong muốn" trong lá lách và dạ dày đã vượt quá ngưỡng cho phép.

Những người có lá lách và dạ dày không mạnh mẽ thường gặp phải rối loạn tiêu hóa, không thể phân giải thức ăn một cách triệt để, dẫn tới tình trạng thức ăn đọng lại trong dạ dày. Điều này có thể gây ra mùi không dễ chịu và thoát lên miệng.

Thức ăn cay nồng, giàu gia vị, hoặc thói quen ăn uống quá mức cũng có thể làm tổn thương lá lách và dạ dày, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Ho: “Rác” dư thừa trong phổi

Việc tiếp xúc liên tục với khói thuốc, môi trường ô nhiễm và làm việc trong điều kiện đầy bụi bẩn có thể dẫn đến việc tích tụ nhiều chất độc trong phổi của con người.

Khi lượng chất ô nhiễm trong phổi vượt quá ngưỡng an toàn, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách ho kèm theo đờm. Đây là cơ chế tự vệ tự nhiên của cơ thể nhằm loại bỏ các chất độc hại và làm sạch phổi.

Ho nhiều cho thấy

Ho nhiều cho thấy "rác" dư thừa trong phổi

4 bước làm sạch cơ thể, hạn chế rác tích tụ lại

Uống nước để làm sạch dạ dày, ruột

Thực chất, nước lọc chính là dung dịch làm sạch hiệu quả nhất để loại bỏ các chất cặn bã trong dạ dày và ruột. Bằng cách tiêu thụ khoảng 2 lít nước mỗi ngày, chia đều qua các lần uống, bạn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm mềm ruột và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Chẳng hạn, bạn nên uống một cốc nước vào mỗi buổi sáng trước khi ăn, hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thói quen uống nước ấm có thể giúp dạ dày và ruột hoạt động ổn định, đồng thời ngăn ngừa cảm lạnh, không chỉ trong mùa hè mà cả mùa đông.

Thở đúng cách để làm sạch tim và phổi

Phổi tự nhiên có khả năng tự vệ và tự làm sạch. Chỉ cần chúng ta sống trong điều kiện không khí sạch, phổi sẽ dần dần đẩy bỏ các chất bẩn ra ngoài.

Thực hiện các bài tập thở sâu cũng có thể làm giảm cảm giác bất tiện và tăng cường khả năng tự làm sạch của phổi.

Một kỹ thuật thở đặc biệt bao gồm việc dang rộng cánh tay ra hai bên, hít thở sâu để bụng phình lên, giữ hơi thở trong giây lát, sau đó thở ra chậm rãi đồng thời co cánh tay vào.

Hít thở sâu tại những nơi có không khí trong lành vào buổi sáng và tối cũng rất có lợi cho việc duy trì sức khỏe của phổi.

Tập thể dục đổ mồ hôi để làm sạch da

Làn da loại bỏ các chất cặn bã chủ yếu thông qua việc tiết mồ hôi. Trong quá trình tập luyện, không chỉ mồ hôi được tạo ra mà cả các sản phẩm chuyển hóa cũng được loại bỏ qua đường này, đây là một phương pháp detox hiệu quả. Điều này còn giúp kích thích tuần hoàn máu và tăng cường khả năng của cơ thể phản ứng với sự thay đổi nhiệt độ, từ đó nâng cao sức đề kháng.

Tuy nhiên, việc luyện tập cần đảm bảo cường độ phù hợp và mức độ ra mồ hôi không quá nhiều. Sau khi tập, việc giữ ấm cơ thể, tắm gội và thay đổi quần áo là các bước quan trọng không nên bỏ qua.

Ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn không cân đối có thể dẫn đến sự tích tụ các chất không mong muốn trong máu, và để thanh lọc chúng, nên bắt đầu từ việc điều chỉnh chế độ ăn.

Đầu tiên, cần hạn chế thức ăn chứa nhiều muối và calo, đồng thời tăng cường tiêu thụ rau xanh và trái cây có hàm lượng đường thấp.

Thứ hai, việc kiểm soát khẩu phần ăn và duy trì lịch trình ăn uống cố định, không ăn quá no, cũng rất quan trọng.

Một số thực phẩm như mộc nhĩ, dưa leo, và tiết vịt có khả năng tăng cường sự lưu thông máu, giảm tắc nghẽn và cải thiện độ đàn hồi của mạch máu, đóng vai trò hữu ích trong việc loại bỏ các chất "rác" ra khỏi máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link