Nhà trường lên tiếng việc học sinh bị bỏng nặng vì mang cồn vào trường đốt

( PHUNUTODAY ) - Theo bà Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) – nơi xảy ra sự việc, “Hiện cháu Q.A đang được điều trị tại viện Bỏng Lê Hữu Trác. Cháu ăn uống bình thường, hơi đau và chưa có kết quả đánh giá về tỉ lệ bỏng của học sinh”.

Liên quan đến vụ học sinh bị bỏng nặng vì mang cồn vào trường đốt, như báo Người đưa tin đăng tải, bà Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) – nơi xảy ra sự việc thông tin: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên y tế của trường đã tiến hành sơ cứu cho học sinh. Sau sơ cứu, nhân viên y tế cùng Phó hiệu trường, giáo viên chủ nhiệm đã đưa học sinh Q.A vào bệnh viện. Hiện cháu Q.A đang được điều trị tại viện Bỏng Lê Hữu Trác. Cháu ăn uống bình thường, hơi đau và chưa có kết quả đánh giá về tỉ lệ bỏng của học sinh”.

Vị Hiệu trưởng cũng cho biết thêm: "Sau sự việc này nhà trường nhắc nhở các giáo viên tăng cường công tác giám sát hoạt động của các em nhất là công tác ăn bán trú. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tuyên truyền, nhắc nhở học sinh về vấn đề an ninh trật tự, mang các vật liệu cháy nổ vào trường học. Thú thực, việc học sinh mang bật lửa và cồn đến trường chúng tôi khó kiểm soát được vì các em có thể giấu trong tư trang”.

Các phòng học đều có camera giám sát. Tuy nhiên, trước khi đốt cồn 4 học sinh này đã dùng vật chắn để che camera lại.

nha-truong-len-tieng-vu-hoc-sinh-bi-bong-nang-vi-mang-con-vao-truong-dot-1

 Bà Nguyễn Mỹ Hảo -  Hiệu trưởng nhà trường (phải)

Nói về quan điểm xử lý, bà Hảo cho hay tạm thời trước mắt nhà trường cần ổn định sức khỏe và tâm lý cho các em học sinh, tăng cường công tác quản lý, giáo dục trong trường. Sau khi sức khoẻ cháu Q.A ổn định, nhà trường sẽ tiến hành xác minh, làm rõ trách nhiệm liên quan.

Theo bà Hảo, phải mất ít nhất 1 tuần để học sinh Q.A có thể quay trở lại lớp học.

Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe cho học sinh bị bỏng; Phân công học sinh chép bài cho Q.A và các thầy cô hỗ trợ việc học tập”, bà Hảo nói.

Cũng theo vị Hiệu trưởng, tối ngày 6/10, Phó Chủ tịch quận cùng Hiệu trưởng đã đến thăm hỏi sức khoẻ và động viên học sinh Q.A cùng gia đình. Gia đình và các học sinh liên quan cũng đã chia sẻ, thăm hỏi học sinh này.

Được biết, công tác quản lý bán trú của trường THCS Nghĩa Tân có 26 thầy cô. Sự việc xảy ra trong quãng thời gian học sinh đi rửa tay sau ăn và di chuyển từ phòng ăn đến phòng nghỉ bán trú.

nha-truong-len-tieng-vu-hoc-sinh-bi-bong-nang-vi-mang-con-vao-truong-dot-2

Trường THCS Nghĩa Tân, nơi xảy ra sự việc

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, theo tường trình của những học sinh có liên quan trực tiếp đến sự việc cho thấy ngày 6/10 một học sinh đã mang  chai cồn y tế với dung tích 500ml  và một học sinh mang bật lửa đến.

Ngay sau giờ các em ăn cơm trưa tại trường, 4 học sinh đã hòa cồn vào chai nước sau đó bật lửa và đốt. Lần đầu tiên, các em đốt không cháy.

Sau đó, các học sinh tiếp tục đốt lần thứ 2 trước sự can ngăn của học sinh khác. Lần này thì chai dung dịch có chứa cồn và nước bốc cháy khiến học sinh có tên Q.A bị bỏng nặng phần lưng và chân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn