5 bí quyết giúp bạn sống hạnh phúc, điều thứ 2 đặc biệt quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc vốn đơn giản nhưng quan trọng là cách chúng ta cảm nhận và nắm giữ nó như thế nào.

Lòng biết ơn tạo ra hạnh phúc

Lòng biết ơn không chỉ là truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc, là bài học vỡ lòng của những em thiếu nhi mà đối với người trưởng thành, nó còn có tác dụng tâm lý tích cực giúp mỗi người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Lòng biết ơn sẽ giúp chúng ta nhận ra những điều tốt đẹp xung quanh mình, từ đó rộng lòng với mọi người hơn, cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày. 

freedom

Sống cho hôm nay

Cuộc đời ngắn hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Vừa chớp mắt đã qua hết thời thanh xuân, đến khi nhìn lại chỉ thấy hối tiếc về những điều mình chưa làm được trong quá khứ. Nhưng cũng có nhiều người cứ mải đắm chìm vào những chuyện đã qua, còn có những người luôn lo nghĩ cho ngày mai khi mà ngày mai vẫn còn chưa đến.

Cho nên, biết trân quý những gì đang có, hài lòng với những gì thuộc về mình, sống một cách thiết thực tại chính giờ phút mình đang sống mới là cách sống mọi người cần hướng tới.

Luôn cố gắng làm người khác vừa lòng!

Có 1 sự thật bạn phải chấp nhận, đó là bạn sẽ không bao giờ làm vừa lòng được hết tất cả mọi người. Nếu cứ muốn làm vừa lòng tất cả, đôi khi bạn sẽ phải miễn cưỡng làm những điều không thích, thậm chí là sống giả tạo. Như vậy lâu dần bạn sẽ đánh mất chính con người thật của mình.

1_37774

Vì vậy, thay vì cố gắng làm người khác vừa lòng theo ý họ, hãy lắng nghe bản thân nhiều hơn để nhận ra khi nào bạn thực sự thoải mái.

Tránh suy nghĩ tiêu cực

Suy nghĩ bi quan sẽ khiến tâm trạng mệt mỏi, cảm xúc đi xuống, căng thẳng chán nản. Vì vậy, hãy cố gắng suy nghĩ tích cực vì chuyện gì rồi cũng có cách giải quyết, người đến đường cùng người hồi sinh. 

Hãy nghĩ rằng: “Tôi đã làm gì sai?", "Tôi cần thay đổi như thế nào?", "Việc này cũng không đến nỗi kinh khủng như mình nghĩ, mình có thể làm tốt hơn”... Khi mặt tích cực xuất hiện, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Không nên so bì, ganh tị

Mỗi buồn phiền, khó chịu sẽ chỉ làm ta trở nên mệt mỏi, thậm chí biến ta thành người nhỏ mọn trong mắt người khác. Chắc chắn là chẳng ai hoàn hảo, nên đôi khi ta cứ khao khát, mong muốn trở thành người khác, nhưng bởi vì ta là ta, người là người nên ta cứ so bì, tị nạnh với người khác.

Hãy để lòng mình rộng mở, bao dug, độ lượng, sống với người khác bằng cả tấm chân tình, có như thế cuộc sống mới đáng hưởng thụ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn