Thu nhập 10 triệu/tháng lại phải nuôi bạn trai, tháng nào cũng "cháy túi" mà vẫn bị mắng "tiêu gì hết tiền"

( PHUNUTODAY ) - Cô gái vừa học vừa làm kiếm được 10 triệu/tháng nhưng chẳng bao giờ được dư dả bởi còn phải bao nuôi bạn trai. Trong khi chàng trai đã đi làm lương 5 triệu/tháng, mỗi tháng gửi 3 triệu về cho gia đình và luôn miệng vặn vẹo bạn gái chuyện chi tiêu trong nhà.

Để tiết kiệm chi phí và gắn kết tình cảm, chuyện "góp gạo thổi cơm chung" đã không còn xa lạ với nhiều người. Cũng từ đây mà bao câu chuyện rắc rối xảy ra khiến người ta ngán ngẩm lối sống này. Thế nhưng, nhiều bạn trẻ không lấy đó làm bài học, làm kinh nghiệm để đề phòng những bất trắc mà vẫn cứ đi theo tiếng gọi con tim về chung một nhà trước khi cưới hỏi.

Cặp đôi trong câu chuyện dưới đây cũng rơi vào tình trạng éo le khi chàng trai chỉ chung nhà, chung giường chứ chẳng chịu chung tiền. Trong khi đó, cô nàng phải vừa kiếm tiền, vừa đi học, vừa phải "bảo bọc" cho bạn trai mình, chi trả tất cả mọi chi phí sinh hoạt chung của hai người, đã vậy còn bị bẻ hành bẻ tỏi.

thu-nhap-10-trieu-1

Cô nàng ấm ức tâm sự: "Em đang học năm cuối đại học. Chuyện chẳng có gì khi mà một đứa đi học lại nuôi một người đi làm.

Em có bán hàng online nên mỗi tháng kiểm được khoảng 10 triệu, còn anh ấy đi làm lương chỉ có 5 triệu/tháng thôi (gửi về cho mẹ 3 triệu/tháng). Hàng tháng em vừa đóng tiền nhà, tiền điện, tiền thức ăn... và đủ thứ tiền nhưng anh ấy chẳng đưa cho em được đồng nào. Chỉ thỉnh thoảng đi chợ cùng nhau anh ấy mới chịu trả tiền.

Tiền nhà tháng nào cũng chả triệu bạc. Ăn uống lại tốn kém. Tiền hàng tháng em kiếm được như thế mà chẳng dư dả được đồng nào. Anh ấy cứ hỏi em bán hàng thế mà tiền sao cứ đi đâu hết. Em không muốn mang tiếng là yêu nhau tính toán nên cứ kệ thôi".

thu-nhap-10-trieu-3

 Mọi người nên cho em lời khuyên bây giờ phải làm thế nào để anh ấy không nói em tính toán đây. (Ảnh minh họa)

Vừa làm vừa học vừa phải nuôi bạn trai mà còn bị nhiếc móc không tiếc lời. Nhưng sự đời luôn trái ngang như thế, chắc có lẽ vì yêu nên cô nàng chiều lòng, quyết định im lặng làm ngơ rồi đăng đàn kể lể bức xúc của mình thôi.

Càng đọc các chị em càng thấy "nể" cô gái này. Tiền mình kiếm được chẳng được tiêu lại đi "nuôi báo cô" một người chưa chắc sẽ cưới, tính tình ích kỷ chẳng biết san sẻ, đỡ đần với bạn gái. Quả thật, có trách chàng trai thì cũng phải trách lại cô gái vì "đường quang không đi lại quàng bụi rậm".

FB Kim Lan Vu đưa ra một lời khuyên chân thành: "Em gái ơi, kiểu này thì phải cho biến ngay thôi. Nếu yêu thì đã góp gạo thổi cơm chung, chị thấy đây chỉ biết lợi dụng. Tháng làm 5 triệu mà gửi về cho nhà hết 3 triệu, còn em làm tháng 10 triệu, chẳng gửi cho gia đình mà còn lo không có đồng nào bỏ túi. Dại quá, khôn lên đi em, bỏ đi".

FB Nguyễn Lan Anh thì nói thẳng vào một sự thật: "Bạn dại trai quá, tiền đấy thà đưa về cho bố mẹ, mà bố mẹ chắc cũng không dám xài đâu, ông bà sẽ cất hộ bạn. Tỉnh lại đi! Nhưng người yêu bạn khôn thế, tháng làm có 5 triệu mà được gửi về cho bố mẹ, chi phí sinh hoạt trên này thì có bạn lo. Bạn không thấy mình mù quáng quá rồi sao?".

Tuy nhiên, trong những dòng bình luận chỉ trích cô gái dại khờ, thì cũng có người đứng ra chửi anh chàng bạn trai khôn lỏi kia cho hả giận giùm: "Xin lỗi chứ nói thẳng, bạn trai bạn là cái kiểu chỉ bám váy đàn bà mà còn lắm lời đòi hỏi. Bạn làm như thế chẳng khác nào nuôi báo cô đâu nhé cô gái. Thân là con gái thì vừa học, vừa làm nên để dành một ít phòng khi bất trắc, chứ có đâu mà dâng tận miệng cho cái kiểu đểu cáng kia. Chửi cho một trận rồi bỏ thôi, chờ gì nữa".

thu-nhap-10-trieu-2

 Những bình luận "phẫn nộ" của chị em trước câu chuyện trái ngang này

Cuối cùng, câu chuyện được đăng tải ít lâu nhưng nó lại được hội nhóm chị em mang ra bàn tán xôn xao làm cho chủ đề "bi hài chuyện sống thử" gây bão mạng xã hội. Có lẽ đây sẽ là một bài học cho các chị em xa nhà có ý định sống thử. Góp gạo thổi cơm chung cũng được, nhưng phải góp ngang nhau, chứ không phải người nai lưng "cày" nuôi cả hai, người gom góp gửi về cho gia đình, nhé. Thóc đâu mà đãi gà rừng!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn