Lời khai lạnh lùng của kẻ giết thím họ cướp 60 nghìn rồi tự tử không thành

( PHUNUTODAY ) - Cướp 60 nghìn của người thím họ xong, đối tượng sợ bị tố cáo nên dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà rồi bỏ trốn. Khi bị CA bắt, đối tượng đang uống thuốc sâu để tự tử.

Khoảng 11h ngày 1/8, sau nhiều ngày không thấy sự xuất hiện của bà Lù Thị H. (sinh năm 1976, trú tại tổ 17 phường Nam Cường, TP.Lào Cai) nên mọi người xung quanh đã vào nhà tìm. Khi mở cửa nhà bà H., thì mọi người tá hỏa phát hiện bà H. nằm tử vong ở trên giường, cơ thể có nhiều vết thương.

Người dân ngay lập tức trình báo lên cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an phường Nam Cường đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Lào Cai.

Tiếp nhận được thông tin, PC45 Công an tỉnh Lào Cai đã có mặt ở hiện trường đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Hiện trường vụ việc tại nhà bà H.

Hiện trường vụ việc tại nhà bà H.

Cơ quan Công an xác định chị H. đã tử vong từ đêm hôm trước, trên cơ thể có nhiều vết thương nặng, đặc biệt là vùng đầu. Tài sản trong nhà có dấu hiệu bị xáo trộn. Căn nhà chị H. sinh sống nằm cách xa các hộ gia đình khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 24 giờ ngày 1/8, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp cùng Công an TP.Lào Cai bắt được Bạch Văn Sì (SN 1990, trú P.Nam Cường, TP.Lào Cai), đối tượng nghi vấn chính trong vụ án, có quan hệ họ hàng với nạn nhân.

Trong quá trình truy xét nóng đối tượng nghi vấn gây án, lực lượng Cảnh sát Hình sự đã phát hiện Bạch Văn Sì uống thuốc diệt cỏ nên nhanh chóng đưa đối tượng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tiến hành lấy lời khai.

Sau khi cấp cứu thành công, Sì khai nhận mình chính là hung thủ ra tay sát hại bà H. để cướp tài sản. Được biết, đối tượng Sì là cháu họ của chị H., gọi bà H. bằng thím.

Đối tượng Sì được cấp cứu trong bệnh viện sau khi uống thuốc sâu định tự tử

Đối tượng Sì được cấp cứu trong bệnh viện sau khi uống thuốc sâu định tự tử

Theo lời khai của Sì tại cơ quan công an, khoảng 20h ngày 31/7, Sì mang theo một con dao bầu đến nhà bà Lù Thị H (SN 1976) – là thím họ nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Khi đến nơi, Sì phát hiện đèn ngoài hiên vẫn sáng nhưng khóa cửa đã chốt. Nghe có tiếng chó sủa ầm ĩ, bà H ra mở cửa thì bất ngờ Sì cầm dao đe dọa nạn nhân đưa tiền.

Sau khi vào trong buồng, bà H nói với Sì chỉ còn 60.000 đồng rồi đưa cho đối tượng. Cầm tiền xong, Sì liền dùng dao ra tay sát hại nạn nhân nhằm “bịt đầu mối".

Gây án xong, Sì rời khỏi hiện trường và đến nhà anh Lùng Văn Chinh (ở tổ 16, phường Nam Cường, TP.Lào Cai) gần đó trộm cắp chiếc xe máy biển kiểm soát 24K7 - 1821 đi mua ma túy sử dụng và bỏ trốn.

Sau hơn 12 giờ gây án, đến chiều 1/8, do biết không thể thoát tội, Sì đã mua hai lọ thuốc diệt cỏ rồi giấu xe máy trộm cắp được ở gần đó và về nhà uống thuốc để tự tử.

Được biết, người thím của đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, năm 2017 được chính quyền và nhân dân trong tổ quyên góp hỗ trợ xây dựng căn nhà tình thương. Thời điểm xảy ra án mạng, chị Hoa ở nhà một mình trong khi hai con đang đi làm ăn xa.

Hiện, các tình tiết liên quan đang được cơ quan công an TP Lào Cai làm rõ và xử lý vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn