Cụ ông vô gia cư cẩn thận bỏ từng đồng tiền lẻ vào hòm từ thiện ở chợ làm ai cũng nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cụ ông này vẫn có một tấm lòng giàu tình nhân ái, "lá rách ít đùm lá rách nhiều".

Không phải cứ "nhà có điều kiện" mới có thể đi làm từ thiện và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Với việc làm nhân ái này, chúng ta có thể thực hiện bằng rất nhiều cách khác nhau, điển hình như tấm lòng và hành động của cụ ông vô gia cư trong câu chuyện dưới đây.

Mới đây, dân mạng bất ngờ chia sẻ lại hình ảnh cụ ông vô gia cư đang bỏ tiền vào thùng tiền từ thiện ở chợ Đồng Xuân đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Cụ ông vô gia cư bỏ tiền lẻ vào thùng quyên góp từ thiện. Ảnh: Nguyễn Tiến Đức

Cụ ông vô gia cư bỏ tiền lẻ vào thùng quyên góp từ thiện. Ảnh: Nguyễn Tiến Đức

Được biết, người tình cờ chụp được khoảnh khắc cảm động này là anh Nguyễn Tiến Đức. Bức ảnh được chụp lại ở chân cầu thang đi từ tầng 1 lên tầng 2 của chợ Đồng Xuân, Hà Nội vào ngày 8/5/2018.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, một cụ ông gầy rộc, lam lũ, một tay ôm đôi dép tổ ong, tay còn lại thì cẩn thận bỏ những đồng tiền lẻ vào hòm từ thiện ở chân cầu thang. Dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng cụ ông vô gia cư này vẫn chia sẻ và quyên góp cho người kém may mắn hơn mình.

Chẳng cần biết số tiền mà cụ ông bỏ vào hòm có giá trị bao nhiêu nhưng hành động và tấm lòng nhân ái của cụ chắc hẳn sẽ khiến ai nấy đều bất ngờ và nể phục.

Hình ảnh này ngày sau khi được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần mọi người đều cảm thấy xúc động với hình ảnh đầy tính nhân văn này. Hành động nhỏ của cụ ông lại một lần nữa cho thấy, sự cho đi không phải là nhiều hay ít mà quan trọng là xuất phát từ tấm lòng của mỗi người chúng ta.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn