5 mẹo cực hay giúp chị em "đánh bay" các vết bẩn trên quần áo trắng trong nháy mắt

( PHUNUTODAY ) - Không cần quá cầu kỳ, quần áo trắng của bạn vẫn sạch tinh như mới với những cách vô cùng đơn giảm mà hiệu quả dưới đây.

Ngâm quần áo trắng 2 tiếng trước khi giặt

1

Đối với quần áo trắng bạn cần ngâm với bột giặt hoặc nước rửa chén khoảng 2 tiếng rồi mới cho vào máy giặt. Trong cả bột giặt và nước rửa chén đều chứa hợp chất hydrocacbon và chất kiềm có công dụng tẩy rửa rất mạnh, nhưng chúng cũng cần có thời gian để làm tốt nhiệm vụ đánh tan các vết ố bẩn cứng đầu.

Hỗn hợp chanh+bột giặt+muối

2

Vắt 3 quả chanh lấy nước cốt và chuẩn bị 2l nước đun sôi. Sau đó cho một thìa cafe muối và nước cốt chanh cùng 1/4 cốc bột giặt vào 2l nước nóng. Cho quần áo vào hỗn hợp đã chế sẵn khoảng 40 phút. Cuối cùng đem quần áo ra giặt sạch khoảng 2,3 lần rồi phơi khô. Bạn sẽ thấy những vết bẩn khó tẩy rửa đã bị đánh bay.

Dùng giấm trắng

3

Bạn ngâm quần áo khoảng 40 phút trong hỗn hợp nước ấm (1 lít) với 1/2 chén giấm. Nếu bạn muốn tẩy sạch những vết ố vàng do mồ hôi thì hãy đổ giấm vào khu vực bị ố màu và chà xát xà phòng lên, sau đó giặt sạch.

Dùng Aspirin

4

Aspirin đã quá quen thuộc với mọi người với công dụng giảm đau, hạ sốt. Nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết chúng còn có thể giúp tẩy trắng quần áo. Trong aspirin có các hợp chất acid như acid acetylsalicylic có khả năng làm sạch và tẩy ố khá hiệu quả mà không gây kích ứng cho da.

Bạn cho 4-5 viên aspirin vào khoảng 6-7 lít nước ấm. Ngâm quần áo qua 1 đêm, từ 6-8 tiếng đồng hồ, bạn cần lưu ý ngâm quần áo ngập trong nước để tối ưu hóa tác dụng nhé!

Dùng sữa chua

5

Đặt quần áo hoặc ga giường vào xô sữa chua và ngâm từ 1-2 tiếng. Sau đó, giặt sạch như bình thường. Nếu cảm thấy vẫn chưa đủ sạch, bạn có thể ngâm lại một lần nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn