Rất nhiều người đến lúc cưới mới nhận ra: 'Hình như mình đã chọn nhầm người'

( PHUNUTODAY ) - Hẳn là không ai muốn một "bữa tiệc" chia tay đột ngột, lại càng không mong đợi buổi chia tay hôm nay vốn là kết quả của sự tính toán, coi mối quan hệ tình cảm là tạm bợ.

Tình yêu xưa nay vốn là thứ tình cảm thiêng liêng và người ta cho rằng phải có duyên phận mới gặp gỡ rồi gắn bó với nhau. Trong số hàng vạn những con người, tìm được 1 người phù hợp với bản thân chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Bởi thế tình yêu có bền vững và đi với bạn đến cuối cuộc đời hay không cũng phải do bạn có biết trân trọng và xem nửa kia là quan trọng với mình hay không.

Gần đây tôi gặp gỡ một số người bạn mới. Hầu hết tất cả mọi người đều ngấp nghé tuổi 30. Và dĩ nhiên chủ đề mà chúng tôi khó lòng né tránh đó là: Chuyện kết hôn.

Một trong số những câu chuyện mà tôi biết được là cặp đôi đã bên nhau được gần 8 năm. Họ gặp gỡ nhau tại trường Đại học và mối quan hệ của họ có vẻ rất bền chặt. Thế nhưng khi được hỏi liệu anh đã sẵn sàng kết hôn với bạn gái mình chưa thì anh ta cúi đầu và mỉm cười rồi đáp: "Tôi đã trốn tránh...".

tinh-yeu-234234

Câu trả lời của anh bạn đó không khỏi khiến tôi thảng thốt và không thể không hỏi: "Không phải đó là cuộc hôn nhân mà anh và bạn gái theo đuổi sao?". Rõ ràng kết hôn trước tuổi 30 là mục tiêu của đa phần các cô gái.

Anh ngập ngừng: "Không, mọi người chưa sẵn sàng".

À phải rồi, có quá nhiều thứ phải chuẩn bị cho hôn nhân. Đầu tiên, phải có tình cảm ổn định. Thứ hai, phải có đủ tiền. Tiền chi cho đám cưới, nhà ở và tuần trăng mật tốt. Cuối cùng, chúng ta phải thực sự rất rất yêu nhau.

Không chỉ với anh bạn kia, mà một số không ít những cặp đôi yêu nhau nhiều năm xong vẫn chưa kết hôn và rồi đột ngột chia tay. Không ai ngoài họ có thể hiểu được lý do là gì? Ai là người chủ động chia tay? Phải chăng mối quan hệ của họ ngay từ đầu đã không có ý định kết hôn? Vậy thì tại sao lại để người kia "chiếm dụng" tuổi xuân của mình sau bao nhiêu năm như thế?

Hẳn là không ai muốn một "bữa tiệc" chia tay đột ngột lại càng không mong đợi buổi chia tay hôm nay vốn là kết quả của sự tính toán, coi mối quan hệ tình cảm là tạm bợ. Vậy vì sao số đông các cặp đôi càng yêu nhau lâu năm càng khó tiến tới hôn nhân và đột nhiên "đứt gánh giữa đường"? Và kết quả cho những mối tình dài ấy vẫn là: "Hình như mình đã yêu nhầm người". Chúng ta hãy xem xét những câu chuyện của họ.

tinh-yeu-032343

Câu chuyện đầu tiên

Anh Thanh gặp chị Lê năm 23 tuổi. Đối với anh Thanh, Lê là mẫu phụ nữ hấp dẫn và anh thực sự thích chị ấy. "Lúc nào trong đầu tôi cũng nghĩ cô ấy sẽ là người phụ nữ cuối cùng của đời mình" - anh Thanh nói. Thế nhưng trong một lần ghé thăm nhà bạn gái gần đây, anh Thanh nhận thấy tất cả các cửa sổ nhà chị Lê không hề có chấn song bảo vệ. Điều đó khiến anh Thanh không khỏi e ngại và đã hỏi chị Lê.

Thế rồi anh Thanh bỗng như rơi tõm xuống hố sâu khi câu trả lời của chị Lê: "Tại sao anh lại nghĩ phải lắp chấn song vào đó? Em đã sống ở đây từ khi còn nhỏ và em thấy điều đó không cần thiết, chẳng làm sao cả!". Không hài lòng với câu trả lời của chị Lê là một nhẽ nhưng anh Thanh bỗng thấy rùng mình khi nghĩ đến một viễn cảnh không may. Nhỡ có một tai nạn thì sao? Anh Thanh lúc đó không có ý định tranh luận với bạn gái. Và với anh câu trả lời của chị Lê theo cách nào đó đã bí mật làm "rớt điểm" của chị trong lòng anh.

Sau đó, giữa họ có một số tranh cãi nhỏ trong cuộc sống, và tất cả gần như xuất phát từ việc "anh thấy có vấn đề" còn chị thì "em thấy không cần thiết và chả làm sao cả". "Điều này rõ ràng là sai với tôi, nhưng tôi cũng nhân cơ hội chia tay với cô ấy. Vì tôi đã lãng phí rất nhiều thời gian, tôi không muốn kéo dài", anh Thanh tâm sự.

Các cặp đôi yêu nhau lâu thường hay rơi vào tình cảnh vỡ mộng. So với những ngày đầu yêu nhau, dường như chàng và nàng đã thay đổi 360 độ.

tinh-yeu-01-12431434

Câu chuyện thứ 2

Chị Hồng yêu và sống chung cùng bạn trai gần 10 năm. Đối với chị, anh đã như là chồng của mình. Chính bởi thế chị luôn chủ động chăm sóc bạn trai trên mọi mặt trận. Bạn trai của chị Hồng dường như là người thích được nuông chiều nên thấy bạn gái chăm sóc mình thì coi đó là lẽ dĩ nhiên.

Năm ngoái hai người quyết định kết hôn và đám cưới đã được lên kế hoạch vào tháng 9 năm nay. Thế nhưng vào tháng 9, một sếp nam mới chuyển đến công ty chị Hồng và điều đó làm đảo lộn mọi kế hoạch. Sếp nam đó rất chu đáo và giống như đặc biệt dành sự quan tâm chăm sóc chị Hồng. Điều đó khiến cho chị cảm thấy bản thân mình được nâng niu, trân trọng. Và nó cũng là lý do khiến chị bắt đầu lay động tình cảm với bạn trai.

Chị bắt đầu nhìn nhận lại mọi thứ kể từ khi chị và bạn trai bắt đầu hẹn hò. "Tôi không được anh ấy đưa về nhà sau mỗi buổi hẹn. Ngay cả khi tôi ốm, anh ấy cũng chưa bao giờ lấy giúp tôi một cốc nước ấm. Tôi bắt đầu tự hỏi anh ấy có chút nào trân trọng mình không?!" - chị Hồng bộc bạch. 

Một số người nhìn bên ngoài có thể đánh giá rằng chị Hồng tham lam "có mới nới cũ". Nhưng thực tế chị không hề có tình cảm với vị sếp của mình bởi vì thực tế anh ta không phải là người thích hợp với chị. Tuy nhiên, sự xuất hiện của anh ta đã nhắc nhở chị Hồng rằng: Không có gì quá đáng khi một người phụ nữ tìm và yêu người đàn ông thực sự trân trọng mình. Và sau đó, chị Hồng đã thông báo huỷ đám cưới.

Theo chị Hồng, mặc dù chị không còn trẻ trung nhưng tới lúc này chị hiểu rằng điều quan trọng là phải yêu bản thân mình và tìm một người đàn ông chân thành để yêu và được trân trọng. Điều quan trọng hơn là chỉ "không sẵn lòng" và chỉ kết hôn.

Nguyên nhân dẫn tới sự chia tay của nhiều cặp đôi

1. Chọc ghẹo người khác phái

Khi bước vào tình yêu, ai cũng mong muốn đối phương xem mình là duy nhất, chỉ dành tình yêu thương, sự quan tâm, gần gũi cho mình mà thôi. Nhưng không ít người lại quan niệm “yêu 100, chọn 10, lấy 1”, có nghĩa là dù có người yêu rồi, nhưng nói chuyện, gần gũi với người phụ nữ khác cũng chẳng có vấn đề gì. Điều đó, khiến cho một nửa yêu thương của bạn sẽ cảm thấy đau lòng, tổn thương, khó chịu.

Thực ra, chính những điều bạn nghĩ sẽ không có vấn đề gì đấy sẽ là nguyên nhân dẫn tới sự chia tay,  bào mòn trong tình cảm, niềm tin của đối phương dành cho bạn. Nếu bạn không nhận ra sớm và ngưng “thả thính” với bạn nữ khác; cũng chính là bạn đang dần đánh mất đi tình yêu của mình. Bởi khi bạn nói với các cô gái khác rằng “Anh đã có người yêu đâu”, “Anh cũng muốn lắm nhưng chẳng có ai thèm để ý”, cũng chẳng khác gì bạn đang phủ nhận mối quan hệ tình cảm mà mình đang có và người con gái đang ở bên cạnh bạn.

2. Kiểm soát quá mức

Khi bước vào tình yêu, vì tình yêu dành cho đối phương quá lớn nên nhiều người vẫn muốn chiếm hữu, kiểm soát đối phương. Điều đó có thể được thể hiện qua những lần bạn đọc trộm tin nhắn của người yêu, bạn cấm không cho người yêu quen với bạn khác giới, hay mỗi lần người yêu đi đâu bạn cứ gọi điện hỏi xem họ đang ở đâu, làm gì, đi với ai…

Bạn làm thế, có thể là một cách để bạn thể hiện tình cảm đối với họ, vì không yêu thì chẳng bao giờ bạn muốn biết họ như thế nào. Nhưng điều đó sẽ có tác dụng ngược bởi người yêu bạn sẽ có cảm giác không được tôn trọng, không được tin tưởng, cảm thấy mệt mỏi, mất tự do và là nguyên nhân dẫn tới sự chia tay của nhiều cặp đôi.

3. Vô tâm

Chúng ta đến với nhau là để nhận được sự quan tâm, đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ cùng nhau. Nhưng nếu một ngày nào đó, vì bận rộn bởi công việc, bởi sở thích, bởi những mối quan tâm khác mà ta quên rằng có một người ở bên cạnh ta với danh nghĩa là người yêu, cần được chúng ta biết đến sự hiện hữu của họ, dành cho họ sự quan tâm và tình yêu thương. Nhưng nếu không một lần bạn nhìn lại, tình yêu thương không được thể hiện bằng lời nói, cũng không được thể hiện bằng hành động là bạn đang đánh mất họ rồi. Một ngày nào đấy khi quay đầu nhìn lại, họ sẽ không còn ở đằng sau và chờ đợi bạn nữa.

4. Nói “chia tay” sau mỗi lần giận dỗi

Cãi vã, giận dỗi trong tình yêu là một điều hết sức bình thường mà bất kì cặp đôi nào yêu nhau cũng đều trải qua. Nhưng sau mỗi lần có mâu thuẫn, điều chúng ta cần làm không phải là nói lời chia tay, mà phải cùng nhau bình tĩnh lại, sau đó nói chuyện, giải quyết vấn đề một cách rõ ràng, để sau mỗi lần như vậy ta càng hiểu và yêu nhau nhiều hơn. Còn nếu mỗi lần cãi vã, chúng ta nói lời chia tay một cách dễ dàng sẽ khiến lời chia tay trở nên vô nghĩa, và tệ hơn là khiến cho đối phương cảm thấy nghi ngờ về tình cảm bạn dành cho họ. Bởi chỉ có những người không nghiêm túc trong tình yêu, xem tình yêu chỉ là trò chơi hoặc không coi trọng tình cảm của họ nên mới có thể nói lời chia tay một cách dễ dàng đến vậy.

5. Thất hứa

Mỗi lời hứa ta nói ra mà không thực hiện sẽ khiến cho đối phương cảm thấy thất vọng, mất niềm tin vào tình cảm của ta dành cho họ, là nguyên nhân dẫn tới sự chia tay.

Nếu thực sự yêu nhau, người ta sẽ luôn cố gắng thực hiện những điều nửa  kia của mình chờ đợi, mong muốn. Một khi đã hứa thì bạn bạn phải thực hiện đến cùng, còn không thì bạn đừng hứa. Nếu bạn không muốn thì chẳng ai bắt bạn phải hứa cả, nên bạn đừng gieo hy vọng cho người khác rồi lại khiến họ thất vọng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT