“Cấm địa” của đàn ông, phụ nữ đừng dại động đến

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ nên nhớ, cho dù đàn ông có yêu mình đến thế nào, thì bản thân họ cũng có những “tử địa” mà không muốn bất cứ ai xâm phạm.

 Điều tra mọi thứ về chàng

Trong tình yêu hay hôn nhân, phụ nữ luôn muốn biết tất cả về người đàn ông của mình. Đây là lý do nhiều phụ nữ quản lý hết điện thoại, laptop, ví, thậm chí là mail, facebook của bạn trai hay chồng. Không những vậy, họ còn tìm hiểu hết bạn bè, đồng nghiệp, cả người quen của đối phương.

Thật ra, đàn ông không bao giờ thích điều này, có người còn cực kì ghét và khó chịu. Do đó, phụ nữ khôn ngoan không bao giờ có những hành động điều tra và quản thúc thế này với người đàn ông của mình. Đàn ông cũng có bí mật và những riêng tư của mình, hãy tôn trọng điều này, từ đó họ cũng sẽ quý trọng bạn hơn.

cam dia

Liên tục gọi điện khi đàn ông đang xã giao

Nhiều người vợ hoặc người yêu quá cứng nhắc trong việc kiểm soát chồng hoặc bạn trai. Khi đàn ông giao thiệp, xã giao sẽ có hai mục đích chính: công việc hoặc thư giãn. Thế nhưng nếu bạn liên tục gọi điện thoại, nhắn tin trong thời gian này sẽ khiến họ khó xử. Họ rơi vào trạng thái: Nếu không đáp lại sẽ “có chuyện” khi về nhà, còn đáp lại ngay tức sẽ mất mặt với bạn bè, đồng nghiệp.

Nên khi người đàn ông đã báo trước ra ngoài có việc gặp gỡ xã giao thì chị em đừng nên kiểm soát chồng theo kiểu đó. Người phụ nữ thông minh sẽ chỉ hỏi thăm chồng khi anh ấy về nhà muộn hoặc chỉ một cuộc gọi, một tin nhắn là vừa đủ. Bạn hãy để yên anh ta với thời gian riêng của mình.

Lấy khuyết điểm người đàn ông của mình ra làm trò cười

Khi yêu, bạn sẽ thấy mọi điều về người đàn ông của mình đáng yêu, và dĩ nhiên bạn muốn cả thế giới được biết điều đó. Kể cả những điều ngớ ngẩn nhất của chồng hoặc bạn trai, chị em đều có thể đem ra “buôn” thậm chí nhiều lần còn “moi móc” ra nói trước mặt đám đông, khi có cả họ nữa.

Đàn ông rất cần được giữ thể diện và hãy cân nhắc những câu chuyện cười về chàng. Có những chuyện bạn cảm thấy vui nhưng anh ấy lại muốn chôn giấu nó mãi mãi. Vì thế đừng cố bới móc khuyết điểm của anh ấy ra cười cợt. Dù bạn không cố tình nhưng thực thế việc làm của bạn đang xúc phạm anh ấy đấy. Và rồi bạn sẽ mất chồng vì cứ tiếp tục sự vô ý này.

Đừng than phiền nói chàng phải thăng chức hay nghỉ việc

Đàn ông luôn muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng không phải lúc nào mọi thứ cũng thuận lợi, sẽ có lúc anh ấy muốn từ bỏ. Dù vậy, đây sẽ là lúc đàn ông cần bạn ở bên nhất để lắng nghe, động viên anh ấy. Đàn ông không cần phụ nữ phải quyết định giúp họ sự nghiệp. Họ luôn đủ tự tin để biết mình phải làm gì.

Đừng phủ định những gì chàng làm vì bạn và gia đình

Đừng bao giờ tỏ ý phủ nhận những gì đàn ông làm vì người phụ nữ của mình. Dù là người yêu hay chồng, những điều anh ấy làm nhỏ bé hay lớn lao thì cũng đừng quên công nhận những gì anh ấy đã làm vì bạn và gia đình. Điều quan trọng là anh ấy đã cố gắng để hoàn thiện mình và đem đến những điều tốt đẹp nhất cho bạn. Lời khen luôn cần thiết trong hôn nhân và tình yêu. Nó sẽ giúp đàn ông không chỉ cảm thấy tự hào về chính mình mà còn cố gắng để tốt hơn mỗi ngày.

Đừng đụng đến gia đình của anh ta

Ai cũng có một “vùng cấm” của riêng mình, đàn ông cũng vậy. Dù bạn không thể nào hòa hợp được với cha mẹ, em hay họ hàng của chồng thì cũng đừng thẳng thừng nhận xét hoặc mỉa mai ngay trước mặt anh ta.

Nếu thật sự không thích, bạn cũng nên im lặng vì dù trong hoàn cảnh nào, tình thân trong lòng mỗi người đều rất thiêng liêng. Bạn cũng vậy thôi, nếu anh ta cứ lải nhải về người nhà của bạn thì thật khó chịu phải không?

cam dia 2

Đừng xem trộm điện thoại hay lục ví chồng

Với đàn ông, túi quần, túi áo và ví đại diện cho sự tôn nghiêm, dù đôi khi trong đó chẳng có gì ngoài vài thứ lặt vặt. Còn ví, nhiều lúc chồng có bao nhiêu tiền bạn đều biết nhưng lại hay có tính soi mói, cứ thích lục lọi, xét nét. Điều này vô tình phá vỡ niềm tin của anh ta dành cho bạn, anh ta sẽ thấy bạn đã không còn dành cho chồng sự tôn trọng.

Tương tự với điện thoại, email hay facebook cũng vậy. Nhiều người vợ dù chồng có đặt mật khẩu cũng dò tìm bằng được rồi vào kiểm tra, khi thấy những tin nhắn “mờ ám” liền ấm ức, thậm chí ngay lập tức chuyện bé xé ra to. Nhiều khi vì tính này mà vợ chồng lục đục rồi lạnh nhạt với nhau. Nên nhớ, mắt không thấy thì tim không đau, trong cuộc sống hôn nhân có những lúc bạn cần biết khép hờ đôi mắt lại.

Cố gắng thay đổi chàng

Một tình yêu tròn vẹn vốn không đến từ một người hoàn hảo. Vì rõ ràng, không ai là hoàn hảo, quan trọng vẫn là học cách chấp nhận điều tốt và chưa tốt ở nhau. Đừng cố gắng thay đổi anh ấy, điều đó là không thể. Vì càng  như thế, đàn ông càng cảm thấy áp lực. Đến một lúc không chấp nhận được, họ sẽ tìm một người thích hợp hơn.

Đừng chê bai khả năng giường chiếu của chàng

Những điều chưa tốt của anh ấy khi trên giường luôn có thể được bỏ qua nếu bạn đủ cảm thông và yêu thương. Và nếu đã chấp nhận ở bên anh ấy, thì tuyệt đối đừng chê bai quá nhiều, đây vốn là điều tế nhị. Vì bản thân anh ấy cũng muốn khắc phục những điều chưa tốt ở mình. Do đó, thay vì thường xuyên than phiền, hãy động viên khích lệ để cả hai dễ thấu hiểu nhau hơn.

Đừng ngoại tình

Bạn có thể không hài lòng về tình yêu hay hôn nhân của mình và bạn luôn có quyền buông tay khi không còn có thể tiếp tục. Nhưng đừng bao giờ ngoại tình, đó là đường cùng với phụ nữ. Đàn ông không bao giờ đủ bao dung để tha thứ cho sai lầm này của phụ nữ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT