Tâm hồn con người nếu tồn tại 6 "lỗ hổng": E rằng đã mục nát, khó lòng cứu chữa

( PHUNUTODAY ) - Tâm hồn con người luôn tồn tại những lỗ hổng, đó chính là: Thành kiến, đố kỵ, nghi ngờ, nóng vội, hèn nhát, thù hận.

Khuyến điểm luôn tồn tại trong tâm hồn con người

tamhon

Tâm hồn con người luôn tồn tại những lỗ hổng, đó chính là: Thành kiến, đố kỵ, nghi ngờ, nóng vội, hèn nhát, thù hận. Thế nhưng ở mỗi người, lỗ hổng đó lại khác nhau. Nếu một người có tất cả những lỗ hổng này, có lẽ tâm hồn họ đã thực sự mục nát và khó lòng cứu chữa.

Tâm hồn có lỗ hổng không đáng sợ, nhưng đáng sợ nhất chính là ta không hề tìm cách "vá" lại những lỗ hổng ấy. Thay vào đó, ta tìm cách phủ nhận, chốn chạy và đổ lỗi. Như vậy, theo thời gian, lỗ hổng càng rò rỉ càng càng lớn, hủy hoại cuộc đời con người.

Những cách giúp bạn "chắp vá lại" lỗ hổng tâm hồn

tamhon2

1. Dừng bào chữa:

Chừng nào bạn còn tự bào chữa cho bản thân, bạn sẽ càng lạc lỗi trong những sai lầm, và khiến suy nghĩ của bạn bị chi phối theo hướng xấu đi. Cây kim trong bọc sẽ có ngày lộ ra, và kết quả bán sẽ mất hết danh tiêng và sự tín nhiệm. .

2. Làm chủ cảm xúc:

Hãy loại bỏ chỉ trích, phàn nàn hay lên án người khác về bất cứ việc gì. Nếu làm được, bạn sẽ khiến trái tim mình nở rộ những bông hoa, trở nên bình yên và thanh thản. Hãy nhớ- chính bạn là kiến trúc sự tạo ra số phận của chính mình

3. Không đổ lỗi cho người khác:

Đừng đổ lỗi cho người khác về những rắc rối của bạn. Mỗi người đều phải tự chịu trách nhiệm cho những sai lầm của chính mình. Hãy bắt đầu thôi viện cớ hay bào chữa cho hành vi của chính mình. Nếu bạn phạm sai lầm, hãy nhận lỗi và sửa sai.

4. Chịu trách nhiệm cá nhân:

Bạn càng nhận trách nhiệm đối với bản thân bao nhiêu, khả năng tự làm chủ chính mình, sự mạnh mẽ, tự tin cũng tăng lên tương ứng. 

5. Vượt lên ý kiến của người khác:

Thách thức lớn nhất trong cuộc sống là tin vào bản thân bạn. Hãy là chính mình, mọi người sẽ chấp nhận con người thật của bạn. Đừng sợ bị đánh giá, cũng đừng biến mình thành một con người khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn