Phụ nữ tuổi 30: điều gì là quan trọng nhất?

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đến tuổi 30 là lúc nên hiểu: cuộc đời ngắn ngủi, hờn giận, sân si để làm gì? Cho được thì cứ cho, buông được thì cứ buông.

Mỗi người sinh ra đều có vai trò riêng. Không có người nào khiến bạn ghét cay ghét đắng và đáng hận cả. Ở thời khắc đó, họ buộc phải làm những điều như vậy để khiến bạn chán ghét chứ chẳng thể làm khác hơn. Cứ đặt mình ở vị trí đó, chắc chắn bạn sẽ hiểu được.

Vì vậy đừng vội phán xét về nhân phẩm cũng như cách hành xử của bất cứ ai. Cũng đừng tự mang đá đặt trong lòng chỉ khiến bản thân u sầu hơn mà thôi. Nhất là phụ nữ, đừng quá coi trọng những lời người khác nói với mình.

Cuộc sống mà, cho được cứ cho, đừng sân si và đừng tính toán quá nhiều. Tiền chẳng thể theo bạn đến thế giới bên kia. Tiền chỉ là vật phòng thân, vì vậy đừng quá keo kiệt với người khác, cũng đừng hà tiện với bản thân.

gui-den-tat-ca-phu-nu-song-o-doi-dung-qua-toan-tinh-cho-duoc-cu-cho-buong-duoc-cu-buong-2019-01-21-14-13

Trong chuyện tình cảm hãy chân thành, đừng tính toán thiệt hơn với nhau. Trong mối quan hệ bạn bè thân thiết, đừng chơi với nhau chỉ vì cần nhau, mà phải thương nhau, đối đãi với nhau bằng tất cả tấm chân tình. Trong gia đình, đừng quá keo kiệt với người nhà, đừng chờ đối phương cho đi rồi mình mới đáp lại.

Trời sinh phụ nữ có vẻ ngoài ưa nhìn, tính cách hiền lành, dịu dàng. Bản chất ai cũng lương thiện, vì vậy đừng phá vỡ điều đó. Hãy giữ cho mình cái tâm trong sáng và cách nhìn đời tích cực một chút.

Có chuyện gì cũng đừng để trong lòng, đừng cay cú. Đặc biệt đừng dùng trăm phương ngàn kế để hãm hại người khác. Hãy nhẹ nhàng buông bỏ những điều vướng bận trong lòng. Đó là cách duy nhất để bản thân thảnh thơi trong cuộc sống đầy thị phi này.

Người khôn ngoan khi gặp chuyện, khi đứng trước người mình ghét sẽ không cay cú mà ngược lại còn đối xử lịch thiệp nhất có thể. Người ngu dại sẽ tìm mọi cách để hạ bệ lòng tự trọng của đối phương. Tuy nhiên khi làm điều đó, chưa chắc bạn đã thật sự hạnh phúc.

Suy nghĩ đơn giản, tích cực một chút, điều gì giữ được thì giữ, buông được thì buông. Bạn không nhất thiết phải tự làm khó chính mình. Cũng đừng ganh ghét ai, vì người tị nạnh cuộc sống của người khác vốn dĩ chỉ là người nhỏ nhen.

Phụ nữ ơi, hãy sống cuộc đời mình thích, cho được cứ cho đi, biết đâu sẽ nhận lại một chút thanh thản trong tâm hồn. Chuyện gì buông được cứ buông, đừng đặt trong lòng, đừng tự chuốc phiền phức vào người.

5 việc phụ nữ cần làm khi bước sang tuổi 30 để cuộc sống bớt 'nhạt'

gui-den-tat-ca-phu-nu-song-o-doi-dung-qua-toan-tinh-cho-duoc-cu-cho-buong-duoc-cu-buong3-2019-01-21-14-13

1. Tìm một công việc mà bạn có thể tận hưởng mỗi ngày

Tốt nghiệp đại học, bạn có thể trải qua nhiều công việc, các văn phòng với những mức lương và lĩnh vực khác nhau. Nhưng ở tuổi 30, việc tìm kiếm một công việc đem lại sự hài lòng cho bản thân thực sự quan trọng, ở đó bạn sẽ cống hiến cho sự phát triển nhiều hơn và leo lên nấc thang thành công của sự nghiệp.

2. Học nấu những món ăn mang dấu ấn cá nhân

Bạn có thể ghét nấu nướng hay thuộc lòng những công thức của đầu bếp Gordon Ramsay nhưng đây là lúc bạn cần thể hiện được cái tôi trong công việc bếp núc. Bạn nên có ít nhất một "món tủ" mà đó là món bạn nấu tốt hơn bất cứ ai; dù là món chính hay món tráng miệng. Hãy thử nghiệm và đừng sợ thêm một vài thành phần mới vào món ăn của bạn để tạo dấu ấn riêng, giúp bạn tự tin khi tiếp đón những vị khách quan trọng đến nhà.

3. Hiểu được ai mới thực sự là bạn tốt của mình

Khi còn trẻ, chúng ta được vây quanh bởi nhiều người và dễ dàng làm quen với các mối quan hệ mới. Vì thế, chúng ta cũng dễ dàng lầm tưởng rằng tất cả đều là bạn của mình. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, họ ra đi và chỉ có những người bạn thực sự ở lại bên ta - đó là những người giúp bạn vượt qua nỗi buồn và chia sẻ niềm vui thành công với bạn. Hãy trân trọng những người cùng bạn đi qua quãng thời gian khó khăn.

4. Đừng kể lể chi tiết cuộc sống cá nhân của bạn cho tất cả mọi người

Nếu muốn giữ cho mối quan hệ của bạn bền vững, đừng đem các vấn đề mà bạn và người ấy đang đối mặt đi kể cho người khác. Nếu bạn cảm thấy khó chịu về những cuộc cãi vã và muốn tìm ai đó để san sẻ sự lo lắng, hãy tới gặp một chuyên gia tâm lý. Chuyên gia sẽ lắng nghe bạn một cách cẩn thận và giúp phân tích hành động của cả bạn lẫn người ấy. Tất cả những thứ này sẽ cho bạn cơ hội nhìn lại chính mình, không chỉ từ vị trí của một "nạn nhân" mà bạn cũng sẽ chú ý tới điểm yếu của chính mình nữa; và từ đó bạn có thể tìm lời giải đúng đắn cho trường hợp này.

5. Sắp xếp thứ tự ưu tiên đúng 

Chúng ta luôn vội vã trong cuộc sống, cố gắng làm nhiều việc nhất có thể. Nhưng sau đó, chúng ta hiểu rằng chúng ta chỉ đang chú ý tới những thứ nhỏ nhặt mà quên mất những thứ quan trọng. Chúng ta thường nhớ đến những chuyến đi, khoảng thời gian bên cạnh gia đình; chẳng ai nhớ buổi tối thứ 6 làm việc quá giờ như thế nào. Điều quan trọng là biết đặt thứ tự ưu tiên cho mọi việc trong cuộc sống và làm điều bạn thực sự muốn thường xuyên nhất có thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT