Khởi tố bác sĩ làm chết một phụ nữ khi nâng ngực

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án bác sĩ Phạm Văn Ái, giám đốc cơ sở Thẩm mỹ viện Hà Nội sau tiến hành phẫu thuật thẫm mỹ chui gây nên cái chết cho chị Bùi Bích Lộc, 39 tuổi, ở phố Lê Duẩn, Hà Nội.

(Phunutoday) - Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án bác sĩ Phạm Văn Ái, giám đốc cơ sở Thẩm mỹ viện Hà Nội sau tiến hành phẫu thuật thẫm mỹ chui gây nên cái chết cho chị Bùi Bích Lộc, 39 tuổi, ở phố Lê Duẩn, Hà Nội.

[links()]

Chiều 17/5, Lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết: ông Phạm Văn Ái bị khởi tố về hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp theo điều 99 Bộ luật Hình sự.
Mô tả ảnh.
Cơ sở thẫm mỹ ở 257 đường Giải Phóng. (nguồn: Vnexpress.net)

Tuy nhiên, hiện ông Ái đang được tại ngoại để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, ông Phạm Văn Ái khai nhận cơ sở thẫm mỹ Hà Nội đã được Sở y tế Hà Nội cấp phép hành nghề, quy định chỉ làm những thủ thuật đơn giản như: cắt mí mắt, xăm mắt…Còn nâng ngực, hút mỡ bụng, mỡ đùi thì không được phép.

Trước đó, vào sáng 29/4, chị Bùi Bích Lộc (39 tuổi, ở phố Lê Duẩn, Hà Nội) có đến cơ sở thẩm mỹ ở 257 đường Giải Phóng để khám theo giấy hẹn. Trước đó, hai bên đã thống nhất sẽ tiến hành ca phẫu thuật vào lúc 13h chiều cùng ngày để sửa lại mí mắt và nâng ngực với giá 2.600 USD và 5 triệu đồng.

Trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật thẫm mỹ này là bác sĩ Phạm Văn Ái - giám đốc phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ trên. Ngoài ta, trong ca còn có một bác sỹ khác cùng 2 y tá.

Sau khi phẫu thuật, chị Lộc được đưa vào phòng điều trị để theo dõi. Đến 2h ngày 30/4, chị Lộc thấy khó chịu, buồn nôn nên gọi ông Ái vào khám.

Tuy nhiên, nạn nhân không qua khỏi và đã tử vong sau đó khoảng hơn một tiếng.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang chờ kết luận giám định pháp y về cái chết của chị Lộc để làm rõ mức độ sai phạm trong quá trình làm việc của vị bác sĩ này.

 Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người, nhưng làm đẹp như thế nào sao cho hiệu quả và an toàn lại là một điều cần phải cân nhắc. Đã không ít những trường hợp chị em phải đánh đổi cả mạng sống để làm đẹp.

* Trước đó, vào ngày 27/3, chị Hoàng Thùy L. (34 tuổi, ngụ tại quận 8 – TP HCM tử vong vì nâng cấp “núi đôi” bằng silicon lỏng.

Sau hai lần sửa vòng 1, chị L. vẫn chưa thấy hài lòng nên quyết định thực hiện thêm một lần nữa. Sau lần thứ 3 chích silicon lỏng, ngực chị L. căng cứng, đau nhức dữ dội, kèm theo các triệu chứng đau đầu, choáng váng, lừ đừ…

Kết quả xét nghiệm của bệnh viện Nhân Dân Gia Định cho thấy, chị L. bị nhiễm trùng máu nặng. Mặc dù các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa, nhưng tình trạng nhiễm trùng ngày một nặng thêm khiến chị L. rơi vào hôn mê, và tử vong sau hơn một ngày nhập viện.

* Tại bệnh viện Trưng Vương, TPHCM cũng đã tiếp nhận một trường hợp khác bị tử vong do tự ý bơm silicone. Nạn nhân tên là T.Q.T - 21 tuổi, nam, trú tại Tiền Giang được đưa đến cấp cứu với triệu chứng suy hô hấp nặng.

Theo bệnh sử, T và bạn đã tự ý mua silicone lỏng về bơm vào mông để có vòng 3 đạt chuẩn. T nhờ bạn chích với dung lượng mỗi mông 250cc (hai mông 500cc) bằng một loại bơm kim tiêm lớn. Sau tiêm, nạn nhân kêu đau nhức và khó thở nhiều, hai bên mông ngày càng bị sưng vù, tấy đỏ. Thấy nguy kịch, người bạn đã nhanh chóng đưa T vào BV để cấp cứu.

Tuy nhiên, do silicone được chích với liều lượng quá lớn nên đã ngấm vào các mô mỡ và mạch máu, gây ra các cục tắc phổi, suy hô hấp nặng. Sau đó, bệnh nhân bị ngừng tim và tử vong.

* Tiếp theo, vào tháng 6/2010. chị Đào Thị Th, 30 tuổi trú số 9 đường Nguyễn Tuân, phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá, cũng đã tử vong do bơm Silicon để nâng sửa nhũ hoa

Qua môi giới, quảng cáo chị Th. đã được một người tên Châu (chưa rõ lai lịch) tiêm 95cc Silicon vào ngực với giá 1,9 triệu đồng.

Sau khi tiêm xong, chị Th. bị tức ngực, được gia đình đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị, đến ngày 22/6, gia đình chuyển chị lên Thành phố Hồ Chí Minh thì tử vong.

Điều 99 Bộ luật hình sự: Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính

1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính thì bị phạt tù 1-6 năm.

2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù 5-12 năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.


  • (tổng hợp)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn