8 loại trái cây giúp con thông minh, khỏe mạnh mẹ bầu nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu hãy bổ sung hàng ngày những loại trái cây giàu dinh dưỡng trong chế độ ăn uống dưới đây để giúp con thông minh, khỏe mạnh hơn nhé!

 Táo

Táo là loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: axit maclic, tannin… do đó, ăn nhiều táo có thể giúp mẹ bầu giữ dáng, tránh thừa cân, béo phì đồng thời giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, mẹ bầu nên ăn luôn cả vỏ của nó để bảo toàn dưỡng chất. Vì thế, mẹ nên chọn mua táo ở những của hàng uy tín để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Việt quất

maxresdefault

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin, khoáng chất,  axit béo omega – 3 và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, quả việt quất từ lâu đã trở thành “thực phẩm vàng” không thể thiếu của mẹ bầu đấy nhé. Trong thời kỳ mang thai, nếu ăn quả việt quất thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu sinh con thông minh bởi nó có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Không những thế, quả việt quất còn giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt nữa đấy.

Xoài

Đừng nghĩ rằng xoài nóng mà không ăn bởi loại trái cây này nếu ăn điều độ lại rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu.

Xoài có chứa lượng lớn vitamin C, rất cần thiết cho mẹ bầu, giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa, giảm táo bón và giảm nguy cơ bị nhiễm trùng. Loại quả mùa hè này có vị chua, rất dễ thưởng thức với bà mẹ bị ốm nghén.

Kiwi

493890436

Loại trái cây này mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu như giàu dưỡng chất quan trọng cho thai kỳ như vitamin C, E, A, kali, phosporus, magiê, axit folic và chất xơ. Kiwi cũng rất có lợi cho hệ hô hấp, giảm nguy cơ bị ho, cảm lạnh, thở khò khè nếu ăn kiwi mỗi ngày.

Không những thế, loại trái cây này cũng giúp giảm nguy cơ bị đông máu do hàm lượng phốt pho cao và giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt có lợi cho mẹ bầu.

Chuối

Đứng tiếp theo trong danh sách những loại trái cây tốt nhất cho bà bầu là chuối. Loại quả này cực giàu năng lượng, protein, các vitamin, sắt, kali, chất xơ và các loại đường tự nhiên như glucozơ, saccarozơ, fructozơ,…; ăn chuối mỗi ngày giúp mẹ bầu cải thiện tâm trạng, giảm táo bón, ổn định huyết áp, chống thiếu máu, giảm ợ nóng, trị ốm nghén, ổn định thân nhiệt và đặc biệt là giúp em bé trong bụng thông minh hơn.

Nho chín

Trong nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie,… có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai, phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ, hoàn thiện các tế bào gene, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm hẳn nguy cơ chuột rút rút nguy hiểm cho mẹ bầu.

Quả hồ đào

hinh2

Quả hồ đào rất giàu chất dinh dưỡng, axit linoleic và axit linolenic… có công dụng bổ não, ích trí, ngoài ra còn có công dụng phòng và chữa bệnh thần kinh suy nhược, chứng suy giảm trí nhớ… Ăn quả hồ đào thường xuyên sẽ giúp bộ não thai nhi phát triển mạnh mẽ để mai sau ra đời thông minh hơn.

Dâu tây

Không chỉ thích hợp với những mẹ bầu bị “nhạt miệng”, dâu tây còn là loại trái cây cực giàu dinh dưỡng. Chất phytonutrient có trong dâu tây còn có khả năng bảo vệ tế bào rất hiệu quả. Ngoài ra, dâu tây chứa một lượng lớn cacbonhydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ… rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu, hạn chế các triệu chứng trong thai kỳ và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của thai nhi. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn