Mách nước cho nàng 5 bí quyết ngăn ngừa tình trạng da đổ dầu nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Để tránh da đổ dầTiết trời mùa hè lúc nắng to kèm nhiệt độ cao, lúc mưa giông ẩm ướt làm da thay đổi trạng thái xoành xoạch.

Giữ làn da luôn sạch và khoẻ

Chăm sóc da khỏe mạnh là điều đầu tiên mà ai cũng cần phải ghi nhớ nhất là vào mùa hè khi mà có quá nhiều tác động của môi trường bên ngoài. Nắng nóng cùng nhiệt độ cao dễ khiến da xuống cấp trầm trọng, đôi khi còn bị nhiễm khuẩn. 

Empty

Ở những thời điểm khác nhau, làn da cần được chăm sóc theo các cách khác nhau. Ngay cả sản phẩm chăm sóc da cũng cần phải được thay đổi, để phát huy tối đa hiệu quả với làn da. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên rửa mặt tối đa 3 lần/ngày kết hợp với các sản phẩm chứa Axit Salicylic hoặc Axit Glycolic. 

Những sản phẩm này vừa tẩy tế bào chết vừa điều trị mụn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là đừng chà xát quá mạnh khiến da dễ bị tổn thương. Bạn hãy đầu tư một số dụng cụ rửa mặt chuyên nghiệp để tăng hiệu quả làm sạch, loại bỏ triệt để dầu thừa và bụi bẩn

Cấp nước và dưỡng ẩm là 2 vấn đề khác nhau nhưng khắc phục giống nhau

Đừng nhầm lẫn giữa hai vấn đề là cấp nước và cấp ẩm. Bạn nên dùng toner để cấp nước và chọn dưỡng ẩm dạng gel cho làn da dầu.

Những sản phẩm toner có khả năng giúp nước được cấp đều đặn, da có thể ngậm nước rất tốt, hơn nữa còn giúp cân bằng lượng dầu tiết ra trên da, se khít lỗ chân lông, hỗ trợ da hấp thụ kem dưỡng ẩm tốt hơn và làm da mịn màng. 

Nên dùng kem dưỡng ẩm, gel dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng ẩm phù hợp với làn da nhờn hoặc nhờn mụn để kiểm soát lượng dầu thừa trên da.

Trang điểm đơn giản

Mùa hè với da dầu là ác mộng chính vì vậy nên giảm thiểu tối đa việc trang điểm lại để da được thở bạn nhé. Nêu bạn dùng quá nhiều kem che khuyết điểm sẽ mất tự nhiên, khuôn mặt bị cộng thêm vài tuổi.

Empty

Hơn nữa trang điểm còn cộng thêm cho làn da dầu những điểm lỗ chân lông bị bí bách, dễ gây mụn. Da dầu nhờn không giữ được lớp makeup lâu nên dễ làm gương mặt bạn trở nên lem luốc và không đều màu sau ít giờ.

Bạn nên tránh sử dụng các loại không rõ nguồn gốc để không gây hại cho da. Thêm chút mascara không trôi và son môi là cũng đủ làm khuôn mặt thêm phần tươi tắn, rạng rỡ.

Không nên tắm rửa quá nhiều

Mùa hè dù nóng bạn cũng chỉ nên tắm một lần vì nếu không sẽ làm mất khả năng dưỡng ẩm của da. Hơn nữa mùa hè cũng là mùa mưa ẩm, có thể làm gia tăng sự bài tiết chất nhờn, lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng nước ấm cùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt. 

Empty

Không nên sử dụng nước quá nóng, có thể làm da bị khô, mất đi chất nhờn cần thiết. Hơn nữa hãy tắm và rửa mặt với nước lạnh, không chỉ giúp các bạn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn trong thời tiết hè oi bức mà còn giảm khả năng phát sinh mụn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn